เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แนะ 3 ทริคในการทานกราโนล่าเพื่อสุขภาพที่ดีต้อนรับปีใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แนะ 3 ทริคในการทานกราโนล่าเพื่อสุขภาพที่ดีต้อนรับปีใหม่

 


หากพูดถึงขนมเพื่อสุขภาพที่คนส่วนใหญ่ถูกอกถูกใจ แน่นอนว่ากราโนล่าคือตัวเลือกยอดฮิตอันดับต้นๆ โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่รักสุขภาพและชอบออกเดินทาง เพราะนอกจากกราโนล่าจะให้พลังงานสูงแล้ว ยังเป็นของที่ทานง่ายและพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก ทั้งยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากและคุณประโยชน์เพื่อสุขภาพมากมายจากธัญพืชที่ไม่ขัดสี อย่าง ข้าวโอ๊ต และถั่วต่างๆ

อย่างไรก็ตาม กราโนล่าไม่ได้มีเพียงธัญพืชชนิดต่างๆ เป็นส่วนประกอบหลัก แต่ยังมีสารให้ความหวาน เช่น น้ำตาลหรือน้ำผึ้ง รวมถึงน้ำมันผสมอยู่ ถึงแม้ว่าผู้บริโภคหรือคนที่ชอบทานกราโนล่าจะได้รับคุณประโยชน์จากธัญพืชแล้ว แต่ถ้าหากรับประทานในปริมาณที่มากเกินไป ก็อาจได้รับโทษจากสารให้ความหวานเหล่านี้ ที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน จนบางครั้งก็อาจเริ่มมีข้อสงสัยว่าแล้วจะทานกราโนล่าอย่างไรให้ได้ปริมาณที่พอเหมาะ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ออร์แกนิคภายใต้เครือเฮอริเทจ จึงขอแนะนำ 3 ทริคง่ายๆ ในการทานกราโนล่าเพื่อสุขภาพที่ดีในปีใหม่ที่จะถึงนี้

 

1.       ส่วนประกอบที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่

ปัจจุบัน มีกราโนล่ามากมายวางขายอยู่ตามท้องตลาด ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มักจะเอาเรื่องของคุณค่าทางโภชนาการของกราโนล่ามาเป็นจุดขายหลัก เพราะเป็นจุดเด่นที่ผู้บริโภคสายสุขภาพให้ความสนใจมากที่สุด ทริคในการเลือกทานกราโนล่าขั้นตอนแรก คือควรเลือกดูปริมาณของไขมันที่พบในกราโนล่า ว่ามีส่วนผสมของไขมันอิ่มตัวน้อย และไม่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์ จากงานวิจัยของสมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกาพบว่า หากร่างกายได้รับไขมันอิ่มตัว (Saturated Fat) ในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลให้ระดับของแอลดีแอลคอเลสเตอรอลนั้นสูงขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้

2.       ถ้วยไซส์เล็กคือคำตอบ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานกราโนล่าคู่กับนมในตอนเช้า สิ่งสำคัญที่ควรรู้คือปริมาณในการรับประทาน ด้วยลักษณะของกราโนล่าที่คล้ายคลึงกับซีเรียล บางคนเลยอาจมีภาพจำว่าสามารถทานกราโนล่าได้เต็มถ้วยใหญ่เทียบเท่ากับปริมาณของซีเรียลได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว กราโนล่ามีแคลอรี่สูง จึงควรทานในปริมาณที่น้อยกว่าซีเรียล ซึ่งปริมาณที่พอเหมาะของกราโนล่าจะอยู่ระหว่าง 1/2 -1/4 ต่อหนึ่งถ้วย ขึ้นอยู่กับพลังงานที่ผู้บริโภคต้องการใช้ในแต่ละวัน และควรใช้ถ้วยขนาดเล็กในการกะปริมาณก็เพียงพอแล้ว เพราะถ้าใช้ถ้วยใบใหญ่ อาจได้รับพลังงานจากกราโนล่าสูงถึง 240 แคลอรี่

3.       ปรับนิดเพิ่มหน่อยเพื่อสารอาหารที่หลากหลายและดีกว่า

บางคนอาจจะคุ้นชินกับการทานกราโนล่าเป็นขนมขบเคี้ยวยามท้องว่าง ซึ่งนานๆ ไปอาจทำให้รู้สึกเบื่อเพราะทานแต่อะไรที่จำเจและไม่มีสารอาหารที่หลากหลาย  ฉะนั้น ลองเปลี่ยนไอเดียจากการเคี้ยวกราโนล่าเพลินๆ มาทานคู่กับนม กรีกโยเกิร์ต หรือไข่ไก่เพื่อให้ได้โปรตีนที่เพิ่มขึ้น และอาจใส่ผลไม้ตระกูลเบอร์รี เช่น บลูเบอร์รี สตรอว์เบอร์รี ลงในกราโนล่าถ้วยโปรดของคุณ เพื่อเพิ่มวิตามินต่างๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย ให้คุณอิ่มท้องและพร้อมลุยทุกกิจกรรมตลอดวัน

ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ หากคุณกำลังมองหาของขวัญที่ดีที่มีประโยชน์ เพื่อมอบให้กับคนที่คุณรักหรือตัวคุณเองแล้ว “เซ็นเซชั่น กราโนล่า” ก็ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ที่จะทำให้คุณพร้อมเริ่มต้นวันใหม่ในปีใหม่นี้อย่างสดใส สามารถหาซื้อเซ็นเซชั่น กราโนล่า รสชาติต่างๆ ของแบรนด์เนเจอร์ เซ็นเซชั่น  ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมของเนเจอร์ เซ็นเซชั่นได้ที่ www.heritagethailand.com และ www.facebook.com/naturessensationofficial และ IG: naturessensation

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad