ธนาคารกรุงเทพ สำรองเงินสดช่วงเทศกาลปีใหม่ 50,000 ล้านบาท แนะลูกค้าทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ธนาคารกรุงเทพ สำรองเงินสดช่วงเทศกาลปีใหม่ 50,000 ล้านบาท แนะลูกค้าทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

 


ธนาคารกรุงเทพ จัดสรรเงินสดสำรองไว้ให้บริการแก่ลูกค้าในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ จำนวน 50,000 ล้านบาท ผ่านตู้เอทีเอ็มที่รองรับการให้บริการเกือบ 10,000 จุดทั่วประเทศ ย้ำสาขาไมโครในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ กว่า 300 แห่ง ยกเว้นพื้นที่ควบคุมสูงสุดตามประกาศ ศบค. เปิดให้บริการปกติไม่มีวันหยุด ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัยเพื่อร่วมป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมกำหนดแผนดูแลการเติมเงินสดเป็นพิเศษในจุดท่องเที่ยวหลัก ภายหลังที่ประชุม ศบค. มีมติเห็นชอบ แบ่งพื้นที่ตามสถานการณ์-ไม่ล็อคดาวน์

 

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563 – วันอาทิตย์ที่ มกราคม พ.ศ. 2564 นั้น ทางธนาคารได้ดำเนินการสำรองเงินสดไว้ให้บริการแก่ลูกค้าเพิ่มเติมจากภาวะปกติโดยรวมทั้งสิ้นประมาณ 50,000 ล้านบาท ผ่านช่องทางบริการเอทีเอ็มที่มีเกือบ 10,000 จุดทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารที่พร้อมอำนวยความสะดวกและให้สามารถทำรายการธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เช่น เครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม (ATM) เครื่องบัวหลวงรับฝากเงินสดอัตโนมัติ (CDM) บริการบัวหลวงไอแบงก์กิ้ง (Bualuang iBanking) และบริการโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking) บริการบัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ 0-2645-5555 รวมถึงบริการรับชำระสินค้าและบริการผ่านระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) เป็นต้น

 

สำหรับช่วงวันหยุดดังกล่าวลูกค้าสามารถใช้บริการทางการเงินของธนาคารกรุงเทพได้ที่สาขาไมโครภายในห้างสรรพสินค้าและจุดชุมชนกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ ยกเว้นสาขาในพื้นที่ควบคุมสูงสุดตามประกาศ ศบค. ซึ่งยังเปิดให้บริการเป็นปกติ ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัยเพื่อร่วมป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ สาขาทั่วประเทศจะเปิดทำการเป็นปกติตั้งแต่วันจันทร์ที่ มกราคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เตรียมความพร้อมสำหรับดำเนินการดูแลและเพิ่มความถี่ในการจัดเตรียมเงินสดในตู้เอทีเอ็มที่ตั้งอยู่ในจุดท่องเที่ยวทั่วประเทศเป็นกรณีพิเศษ ภายหลังที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. มีมติเห็นชอบ กำหนดแบ่งพื้นที่ควบคุมตามสถานการณ์ โดยไม่มีมติให้ล็อกดาวน์ประเทศ เพราะฉะนั้นลูกค้าของธนาคารจึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถเบิกถอนเงินสดสำหรับใช้จ่ายในช่วงเทศกาลดังกล่าวได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอ ตลอดจนดูแลธุรกรรมให้ดำเนินการได้อย่างราบรื่น

 

สำหรับลูกค้าที่ต้องการตรวจสอบรายชื่อสาขาไมโครที่เปิดให้บริการ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ www.bangkokbank.com รวมถึงสามารถติดตามข้อมูลอื่นๆได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง อาทิ Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ  0 2645 5555./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad