7UP เนื้อหอมกองทุนโครงสร้างพื้นฐานจากฮ่องกง ขอร่วมทุนธุรกิจบำบัดน้ำเข้าถือหุ้นบริษัทลูก “SAM” หนุนกระแสเงินสดคล่องตัวได้รับวงเงินกู้ 144.05 ลบ. - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563

7UP เนื้อหอมกองทุนโครงสร้างพื้นฐานจากฮ่องกง ขอร่วมทุนธุรกิจบำบัดน้ำเข้าถือหุ้นบริษัทลูก “SAM” หนุนกระแสเงินสดคล่องตัวได้รับวงเงินกู้ 144.05 ลบ.

 


7UPเผยกองทุนโครงสร้างพื้นฐานสัญญาชาติฮ่องกง “Resonance Industrial Water Infrastructure” สนใจเข้าลงทุนถือหุ้นใน “SAM” บริษัทลูกดำเนินธุรกิจบำบัดน้ำให้กับCPF ภายหลังเห็นโอกาสทางธุรกิจ พร้อมให้วงเงินสนับสนุน 144.05 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ลงทุนก่อสร้างงานบำบัดน้ำเฟส 3 ให้กับCPF จำนวน 60,000 ลบ.ม.

            นายมนต์เทพ มะเปี่ยม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP เปิดเผยว่า กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน Resonance Industrial Water Infrastructure Asia Limited ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนจากฮ่องกง ได้แสดงความสนใจเข้าลงทุนเพื่อถือหุ้นในบริษัท แซม วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด(SAM) ซึ่งเป็นบริษัทลูก ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการงานวิศวกรรมทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม และปัจจุบันได้รับสัญญาบำบัดน้ำด้วยระบบอัตราฟิลเตรชั่น(Ultrafiltration) และผ่านการกำจัดเชื้อด้วยระบบโอโซน(Ozone Generator) ให้กับฟาร์มเลี้ยงกุ้งของบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือCPF จำนวน 3 เฟส รวม 124,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

  กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนที่มีเป้าหมายหลักเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการบำบัดน้ำและการบำบัดน้ำในอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็กที่สร้างขึ้นใหม่หรือปรับปรุงใหม่ในยุโรป ออสเตรเลีย จีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“การดำเนินธุรกิจของSAM อยู่ในเป้าหมายการลงทุนของกองทุนดังกล่าว ซึ่งการเข้ามาถือหุ้นในครั้งนี้  จะก่อประโยชน์ให้กับกลุ่มบริษัทฯ7UP เพราะจะทำให้ให้บริษัทได้รับกระแสเงินสดเข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยจะได้รับวงเงินกู้เพื่อใช้ในการก่อสร้างงานบำบัดน้ำในเฟส 3 อีกจำนวน 144.05 ล้านบาท”นายมนต์เทพ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad