ลองกิ โซลาร์ (LONGi Solar) ครองตำแหน่งโซลาร์เซลล์แบรนด์แรก ที่ส่งมอบโมดูลผลิตไฟฟ้าเกิน 20 กิกะวัตต์ในปี 2563 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ลองกิ โซลาร์ (LONGi Solar) ครองตำแหน่งโซลาร์เซลล์แบรนด์แรก ที่ส่งมอบโมดูลผลิตไฟฟ้าเกิน 20 กิกะวัตต์ในปี 2563


กรุงเทพฯ
22 ธันวาคม 2563 ลองกิ (LONGi) สร้างสถิติใหม่ในการเป็นโซลาร์เซลล์แบรนด์แรกของปี พ.ศ. 2563 ที่สามารถส่งมอบโมดูลผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้มากกว่า 20 กิกะวัตต์ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2543 ลองกิให้ความสำคัญกับการเกาะติดแนวโน้มของตลาดและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์และระบบโมดูลผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และคุณภาพระดับสูง เพื่อมอบบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคาให้แก่ผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง


 

 

การให้ความสำคัญกับผู้บริโภค

ลองกิได้จัดทำระบบบริหารงานแบบรวมศูนย์ทั่วโลก เพื่อรับมือกับข้อร้องเรียนของผู้บริโภค มาตรฐานบริการ การตรวจสอบคุณภาพ และขั้นตอนการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุก ๆ ปัญหาจะได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที

 


ด้วยแผ่นชิปคุณภาพสูง เซลล์แสงอาทิตย์แบบ Passivated Emitter and Rear Cells (PERC) ประสิทธิภาพเยี่ยม และการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเข้มงวดในเรื่องวัสดุผลิตโมดูลและขั้นตอนการทำงาน ทำให้โมดูลของลองกิมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเยี่ยม ทั้งในการทดสอบความน่าเชื่อถือโดยองค์กรภายนอก การประเมินพลังงานที่ได้จากเซลล์ และการใช้งานจริงของลูกค้า ลองกิยังทำงานร่วมกับ B&V, TÜV SÜD, TÜV Rheinland, RETC และสถาบันอื่น ๆ ในการก่อสร้างโครงการนำร่องระดับโลก เพื่อการประเมินประสิทธิภาพการปล่อยพลังงานจากโมดูลของบริษัท

 

โดยในการจัดอันดับ PV Tech Bankability ลองกิถือเป็นแบรนด์โซลาร์เซลล์เพียงแบรนด์เดียวที่เป็นซัพพลายเออร์โมดูลโซลาร์เซลล์ได้คะแนนระดับทริปเปิ้ลเอ (AAA) ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 4 ในปี พ.ศ. 2563 อันเป็นผลจากการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งของบริษัท เพื่อมุ่งสู่การเป็นซัพพลายเออร์ที่สามารถส่งมอบโมดูลโซลาร์เซลล์ไปทั่วโลกได้ครบ 20 กิกะวัตต์

 

คำมั่นสัญญาแห่งการสรรค์สร้างนวัตกรรม  

ด้วยคำมั่นสัญญาแห่งการค้นคว้าและพัฒนาและการคิดค้นนวัตกรรม ทำให้ลองกิมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในฐานะซัพพลายเออร์โมดูลโซลาร์เซลล์ประสิทธิภาพสูงที่น่าเชื่อถือ (ทั้งโมดูลรุ่น Hi-MO 1 ถึง Hi-MO 5) ด้วยการประหยัดต้นทุนทั้งในส่วนต้นทุนเฉลี่ยตลอดอายุการผลิตไฟฟ้า (Levelized Cost of Energy: LCOE) และอุปกรณ์ควบคุมระบบโดยรวม (Balance-of-System: BOS) ผนวกกับการปล่อยพลังงานในระดับสูง ทำให้โมดูลของลองกิได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วโลก

 

โซลาร์เซลล์แบบ Bifacial Module รุ่น Hi-MO 5 ของลองกิซึ่งใช้เซลล์แบบ M10 ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ได้มีการเปิดตัวทั่วโลกในปีนี้และถูกจัดส่งแก่บรรดานักลงทุนในธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม การนำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ ๆ ของบริษัทแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาในการส่งมอบมูลค่าแก่ลูกค้าทั่วโลกผ่านการนำเสนอนวัตกรรมที่ล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง

 


ลองกิ โซลาร์ ในประเทศไทย

 

ลองกิเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2560 ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์โมดูลโซลาร์เซลล์แบบโมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอน ซึ่งภายในปี 2563 นี้ โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ของลองกิจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้ารวมได้มากกว่า 30 กิกะวัตต์ บริษัทยังทำงานร่วมกับองค์กรพาณิชย์และหน่วยงานรัฐบาลหลายแห่งในการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในเมืองไทย ซึ่งรวมถึงโครงการหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ 20 กิโลวัตต์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโครงการหลังคาโรงงานพลังงานแสงอาทิตย์ 1 เมกะวัตต์ที่จังหวัดราชบุรี

 


มร.เดนนิส ชี รองประธานกรรมการอาวุโส ลองกิ โซลาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่พัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์เนื่องจากได้รับแสงอาทิตย์อย่างมหาศาล โดยเราต้องการนำเสนอเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์แบบโมโนคริสตัลไลน์เข้าสู่ประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น โดยในช่วงทศวรรษข้างหน้า เราต้องการเป็นซัพพลายเออร์แผงโซลาร์เซลล์แบบโมโนคริสตัลไลน์อันดับหนึ่งของประเทศ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad