‘เป็ดอบชานอ้อย จากฮับซัว’ สุดยอดเมนู ร้านลิ้มจิงเฮียง (เจ้าเก่า) ตำนานคู่เยาวราชกว่า 80 ปี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

‘เป็ดอบชานอ้อย จากฮับซัว’ สุดยอดเมนู ร้านลิ้มจิงเฮียง (เจ้าเก่า) ตำนานคู่เยาวราชกว่า 80 ปี

 


เมื่อถึงเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะตรุษจีนที่เพิ่งผ่านไป หรือสารทจีน ต้องเห็นภาพชุดไหว้เป็นสิ่งคุ้นตา ทั้งของคาว ของหวาน และผลไม้มาวางเรียงกันมากมาย แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ ‘เป็ด’ ไม่ว่าจะเมนูเป็ดย่าง เป็ดพะโล้ เพราะตามความเชื่อของคนจีน เป็ด หมายถึง ความสามารถที่หลากหลาย จึงเป็นอาหารที่ต้องมีคู่กับเทศกาล 

 

วันนี้จะพาไปรู้จักกับ “ร้านลิ้มจิงเฮียง (เจ้าเก่า)” อยู่คู่กับถนนเยาวราชมากกว่า 80 ปี ปัจจุบันสืบทอดตำนานกันมาถึงรุ่นที่ 2 โดย “เฮียสุพล หรือ นายสุพล เลิศปัญญาโรจน์” ร้านนี้มีสินค้าของฝากให้เลือกซื้อมากกว่า 100 รายการ ถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ที่พิเศษสุดคือ "เป็ดอบชานอ้อย ฮับซัว" เมนูดังเลื่องลือกันปากต่อปาก จนต้องตามมาลองถึงที่ 

 


หนังเป็ดสีน้ำตาล ไม่เหนียว เนื้อสีชมพูนุ่มฉ่ำทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นอกหรือสะโพก ความหวานของเนื้อเป็ดและกลิ่นหอมจากการอบชานอ้อย ทำให้รู้สึกต่างจากเมนูอื่น หากใครไม่ชอบกลิ่นสาบของเป็ด ขอแนะนำเป็ดที่ร้านนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

 


เฮียสุพล เล่าว่า คุณพ่อเป็นคนคิดค้นสูตรเป็ดของร้าน โดยปรับให้เข้ากับรสชาติของคนไทย และที่เลือกเป็ดเป็นวัตถุดิบ เพราะสามารถทานได้หลากหลาย เหมาะกับทุกวัย เคล็ดลับความอร่อยที่ต่างจากเมนูเป็ดอื่นๆ คือ ทางร้านใช้อ้อยสดในการอบ และใช้เวลาตากประมาณ 7-8 ชั่วโมง พอเนื้อเริ่มแห้ง จะนำมาอบต่ออีก 2 ชั่วโมง ทำให้เนื้อเป็ดนุ่มและฉ่ำหวาน 

 

“วิธีการเลือกวัตถุดิบของทางร้านถือเป็นเรื่องสำคัญ เดิมเราต้องไปเลือกที่ตลาด ได้ของหลากหลาย แต่เมื่อเปลี่ยนมาซื้อกับซีพี ทำให้เรามั่นใจในคุณภาพของวัตถุดิบ ด้วยเรื่องมาตรฐาน การการันตีความสดและสะอาด มารวมกับสูตรอบแบบดั้งเดิม เป็นการเพิ่มมูลค่าให้วัถตุดิบ ที่สำคัญลูกค้าของเราก็จะได้ทานอาหารที่ปลอดภัยและรสชาติดี” เฮียสุพล กล่าว 

 


เป็ดอบชานอ้อย ร้านลิ้มจิงเฮียง (เจ้าเก่า) จากฮับซัว แบ่งขายเป็นส่วนต่างๆ ให้เลือกซื้อ เช่น อกเป็ด น่องเป็ด ถ้าอยากได้เป็นตัวทานร่วมกันทั้งครอบครัว ราคาอยู่ที่ตัวละ 400 บาท หากเป็นช่วงเทศกาล อาจจะต้องรีบสั่งจองล่วงหน้า เพราะทางร้านจำกัดจำนวนในการทำต่อวัน แต่ต้องบอกก่อนว่า ที่ร้านไม่มีโต๊ะให้นั่งทาน ลูกค้าต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น โดยลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เจล เพื่อป้องกันโควิด-19 

 


ใครที่อยากลิ้มลองความอร่อยนุ่มฉ่ำของเนื้อเป็ดอบชานอ้อย สูตรจากฮับซัว สังเกตที่ป้าย “ร้านลิ้มจิงเฮียง (เจ้าเก่า)” ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับถนนนามแปลง ส่วนการเดินทางตอนนี้สะดวกมากขึ้น เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานีวัดมังกร ทางออก 1 เดินตามถนนแปลงนาม จากนั้นเลี้ยวขวา ข้ามถนน ก็จะเห็นป้ายชื่อของร้าน 

 


เฮียสุพล กล่าวทิ้งท้ายว่า “สิ่งสำคัญในการทำเป็ดอบชานอ้อย ฮับซัว จนเป็นที่นิยม คือต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า การเลือกวัตถุดิบที่ดี สด สะอาด ถือเป็นการตอบแทนความไว้วางใจให้กับลูกค้าที่มีต่อเรา”./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad