YLGคาดราคาทองเดือนมี.ค.ยังแกว่งตัว แนะเก็งกำไรระยะสั้น รอซื้อใกล้ 25,000 บ.แตะ 26,000บ.หาจังหวะขาย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

YLGคาดราคาทองเดือนมี.ค.ยังแกว่งตัว แนะเก็งกำไรระยะสั้น รอซื้อใกล้ 25,000 บ.แตะ 26,000บ.หาจังหวะขาย


 วายแอลจี ประเมินราคาทองคำช่วงต้นเดือนมีนาคม ยังเคลื่อนไหวใกล้เคียงเดือน ก.พ. ในทิศทางแกว่งตัว แม้จะยังมีปัจจัยหนุนจากถ้อยแถลงประธานเฟดยังเดินหน้านโยบายผ่อนคลายทางการเงินไม่มีสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ แต่ยังมีปัจจัยลบกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเทียบสกุลยูโร และกองทุน SPDR ยังขายทองคำ แนะนักลงทุนเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง จับสัญญาณหากผ่าน 1,816 ดอลลารสหรัฐต่อออนซ์มีโอกาสไปต่อ ส่วนราคาในประเทศหากเข้าใกล้  25,000 บาทเป็นจุดเข้าซื้อได้ และรอขายเมื่อราคาดีดตัวเข้าใกล้  26,000 บาท ล่าสุดออกโปรโมชั่น วางเงินประกันเพียง หมื่นบาท ลงทุนทองคำแท่ง 99.99 ได้ถึง กิโลกรัม

 


นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงต้นเดือน มี.ค.จะยังคงมีทิศทางใกล้เคียงกับช่วงปลายเดือน ก.พ. ที่ยังคงแกว่งตัว แม้ว่าจะได้รับแรงหนุนหลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ได้มีถ้อยแถลงที่บ่งชี้ว่าเฟดจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจต่อไป เพราะเศรษฐกิจยังมีความไม่แน่นอนสูง ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว ซึ่งถือเป็นปัจจัยสนันสนุนทองคำ อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ยังอยู่ในระดับไม่น่าเป็นห่วง เฟดจึงยังไม่เร่งรีบในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ราคาทองคำเริ่มดีดตัวกลับมา

อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยลบที่มีผลต่อราคาทองคำในช่วงนี้คือการกระจายวัคซีนที่มีความคืบหน้า จึงทำให้เฟดมีมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจมากขึ้น ประเด็นนี้จึงสะกัดการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ นอกจากนี้ในส่วนของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เริ่มกลับมาแข็งค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร ที่ได้รับแรงกดดันจากการกระจายวัคซีนในสหภาพยุโรปที่กระจายได้น้อยกว่าภูมิภาคอื่นจึงส่งผลกระทบต่อค่าเงินยูโร อีกทั้งกองทุนทองคำเช่น SPDR ก็ยังคงขายทองคำต่อเนื่อง


นอกจากนี้พบว่าตามสัญญาณทางเทคนิคของทางคำในระยะกลางยังคงเป็น sideway down โดยเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาราคาทองคำได้ปรับลดลงไปอยู่จุดต่ำสุดในรอบ เดือน ที่ 1,760 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หลังจากนั้นได้มีการฟื้นตัวมาที่ 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หลังจากนั้นก็เคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบแคบ ดังนั้นสำหรับคำแนะนำนักลงทุนที่มีทองคำในมือหากราคาทองคำในช่วงนี้ไม่ผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ต้องระมัดระวังทองคำอาจจะปรับฐานครั้งใหม่ ดังนั้นนักลงทุนจึงควรแบ่งขายทำกำไรออกมา แต่หากราคาทองคำสามารถผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ไปได้มีโอกาสไปต่อที่ 1,827-1,841  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อยังต้องเน้นเข้าซื้อในระยะสั้นเมื่อราคาอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 1,779-1,760 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เท่านั้น   และไม่ควรซื้อทองคำมากเกินกว่าความเสี่ยงที่รับได้พร้อมตั้งตัดขาดทุนหากราคาไม่เป็นไปตามคาดการณ์

ล่าสุด YLG ได้ออกโปรโมชั่นนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำแท่ง โดยการวางเงินหลักประกัน 50,000 บาท สามารถซื้อขายทองคำแท่ง 96.5% ได้ 60 บาททองคำ และซื้อทองคำแท่ง 99.99% ได้ กิโลกรัม และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อทางออนไลน์ผ่าน http://www.ylgprecious.co.th/ ส่วนนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งสามารถดูรายละเอียดได้ทาง  www.ylgbullion.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888  และผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup และหากสนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures ) สามารถติดต่อได้ทาง  www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad