AKP รับเผายาเสพติดให้โทษกว่า 27 ตัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2564

AKP รับเผายาเสพติดให้โทษกว่า 27 ตัน

 


AKP รับเผายาเสพติดให้โทษของกลางครั้งที่ 52 จำนวนกว่า 27 ตัน จาก 138 คดี มูลค่ากว่า 2.9 หมื่นล้านบาท “วันชัย เหลืองวิริยะ” แม่ทัพใหญ่ย้ำ เผาด้วยความร้อนสูง ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม  

 

            นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) หรือ AKP ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตราย ด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า AKP ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้รับเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลาง ครั้งที่ 52 น้ำหนักรวมกว่า 27,806 กิโลกรัม จาก 138 คดี มูลค่ากว่า 29,916 ล้านบาท  

            โดยการเผาทำลายยาเสพติดให้โทษครั้งนี้ ประกอบด้วย 1. เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) กว่า 15,890 กิโลกรัม, 2. เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) กว่า 10,817 กิโลกรัม, 3. เฮโรอีน กว่า 697 กิโลกรัม, 4. ยาอี กว่า 16 กิโลกรัม, 5. คีตามีน กว่า 383 กิโลกรัม  

                “กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานอัยการสูงสุด, กองทัพบก, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้จัดกิจกรรมเผาทำงานยาเสพติดให้โทษของกลาง ที่ศาลชั้นต้นมีคำสั่งหรือพิพากษาให้ริบของกลาง โดยมีปริมาณยาเสพติดให้โทษของกลางที่เผาในครั้งที่ 52 นี้ มีจำนวนกว่า 27,806 กิโลกรัม จาก 138 คดี โดยทาง อัคคีปราการ รับเผาด้วยระบบเตาเผา 2 ห้องเผา อุณหภูมิสูง 1,200 องศาเซลเซียส ไม่ก่อให้เกิดมลพิษกับสิ่งแวดล้อม” นายวันชัย กล่าว  

                อย่างไรก็ตาม อัคคีปราการ ยังคงยืนยันที่จะสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการกำจัดยาเสพติดให้โทษให้หมดไปในทุกรูปแบบ และการเผาทำลายยาเสพติดในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและสกัดเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad