ซิงเกอร์ ดัน เอสจี แคปปิตอล ลงสังเวียนธุรกิจสินเชื่อชูโรง “รถทำเงิน” เจาะลูกค้า B2B ชูจุดแข็ง เข้าใจ เข้าถึง เป็นเพื่อนคู่คิดตั้งเป้าปั้นพอร์ตแตะ 50,000 ลบ. พร้อม IPO ปีนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ซิงเกอร์ ดัน เอสจี แคปปิตอล ลงสังเวียนธุรกิจสินเชื่อชูโรง “รถทำเงิน” เจาะลูกค้า B2B ชูจุดแข็ง เข้าใจ เข้าถึง เป็นเพื่อนคู่คิดตั้งเป้าปั้นพอร์ตแตะ 50,000 ลบ. พร้อม IPO ปีนี้


 ซิงเกอร์ ส่งธุรกิจดาวรุ่งของกลุ่ม เอสจี แคปปิตอล ลงสังเวียนตลาดสินเชื่อชิงส่วนแบ่งการตลาด ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เน้นสินเชื่อจำเป็น เสริมส่วนเล็ก ช่วยเศรษฐกิจองค์รวม ชี้ภาพรวมตลาดหลังวิกฤตโควิด-19 เติบโตสูง ภาคธุรกิจและประชาชนทั่วไปต้องการใช้บริการสินเชื่อเพื่อพลิกฟื้นธุรกิจและการเงินส่วนตัว ชูจุดแข็ง 3 กลยุทธ์ หมัดเด็ด มีดีเอ็นเอ “รากหญ้า” เข้าใจ เข้าถึง เสมือนเพื่อนคู่คิด ต่อยอดให้ลูกค้าดีขึ้น ด้วยเครือข่ายทั่วไทยเข้าถึงคนไทยทั้งประเทศ ผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ พนักงานเชี่ยวชาญ ใส่ใจรับฟังปัญหา และร่วมวางแผนต่อยอดพยุงธุรกิจให้ลูกค้า ปีนี้ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อเติบโต 38% รวม 15,500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลุยเข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 2565 นี้ เล็งปั้นพอร์ตสินเชื่อแตะ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 

 


นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์
 กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชนเปิดเผยว่า ในปีนี้กลุ่มซิงเกอร์มีเป้าหมายเติบโตเพิ่มขึ้น 75 % โดยเฉพาะธุรกิจดาวรุ่งอย่าง ริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมตลาดสินเชื่อยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงกำลังฟื้นฟูจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งในภาคธุรกิจและภาคประชาชนต่างมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อใช้สำหรับการพลิกฟื้นธุรกิจและประคับประคองสถานะทางการเงินกับผู้ให้บริการ โดยผู้ให้บริการสินเชื่อที่สามารถให้คำปรึกษาทางการใช้เงินได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ และในระยะเวลาที่รวดเร็ว จะเป็นที่ต้องการในตลาดธุรกิจสินเชื่อมากขึ้น นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจสินเชื่อจะยังจำเป็นและเป็นที่ต้องการ อีกทั้งความต้องการจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง เอสจี แคปปิตอล มีวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ธุรกิจที่มุ่งอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ เป็นเพื่อนคู่คิดกับลูกค้า ด้วยการรับฟังปัญหา ให้คำปรึกษาและนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสม สามารถช่วยต่อยอดให้ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการวางตัวเองเป็นส่วนเสริมส่วนเล็ก ๆ ที่สำคัญของเศรษฐกิจส่วนรวมของประเทศ เพราะเชื่อว่า เมื่อธุรกิจลูกค้าอยู่ได้ พนักงาน คนในครอบครัว และคนทั้งประเทศที่อยู่บนรากฐานเศรษฐกิจที่มั่นคงยั่งยืนก็จะสามารถอยู่ได้

 


นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ ภายใต้แบรนด์
 “รถทำเงิน” สินเชื่อเช่าซื้อเพื่อผลิตภัณฑ์ “ซิงเกอร์” และสินเชื่ออื่น ๆ เผยว่า บริษัทฯ สามารถเติบโตมาได้อย่างก้าวกระโดด โดยปีนี้มีแผนที่จะขยายพอร์ตสินเชื่อให้ได้ถึง 15,500 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 38% จากปีที่ผ่านมาซึ่งมีพอร์ตสินเชื่อ 10,900 ล้านบาท และในปี 2569  พอร์ตสินเชื่อจะเติบโตถึง  50,000 ล้านบาท พร้อมมีแผนยกระดับองค์กรเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเต็มรูปแบบภายในปี 2565 นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการเตรียมความพร้อมเพื่อยื่นไฟล์ลิ่งภายในไตรมาส นี้

 


ปัจจุบัน เอสจี แคปปิตอล มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ประเภท ประกอบด้วย 1. สินเชื่อรถทำเงิน ซึ่งเป็นโปรดักส์ชูโรง คิดเป็น 55% ของพอร์ตสินเชื่อ ละปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อดังกล่าวรวม 5,500 ล้านบาท ซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจ B2B ที่มีฟลีทรถใช้ดำเนินธุรกิจ โดยให้บริการรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่รถ ล้อเป็นต้นไป ทั้งที่มีและไม่มีทะเบียนรถ โดยมีพนักงานให้บริการให้คำปรึกษา เป็นเพื่อนคู่คิด ช่วยเลือกโซลูชั่นที่เหมาะสมและมีประโยชน์แก่ลูกค้ามากที่สุด อนุมัติไว รู้ผลใน 1 ชม. 2. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า คิดเป็น 41 % ของพอร์ตสินเชื่อ ซึ่งปีนี้จะปล่อยสินเชื่อในกลุ่มนี้ 9,500 ล้านบาท 3. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักร คิดเป็น 2ของพอร์ตสินเชื่อ 4. สินเชื่อสวัสดิการ SG Capital สินเชื่อการร่วมทำสัญญากับบริษัท รวมหนี้ให้กับพนักงาน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ให้กับกลุ่มคนทำงาน โดยปีนี้ตั้งเป้าอนุมัติสินเชื่อเพิ่ม 200% และ 5. CLICK2GOLDบริการผ่อนทองผ่านไลน์ คิดเป็น 2% ของพอร์ตสินเชื่อ

 


อย่างไรก็ดี เอสจี แคปปิตอล วาง 3 กลยุทธ์หลักในการก้าวสู่ผู้นำตลาดสินเชื่อ ประกอบด้วย ด้านบริการ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยดีเอ็นเอ “ความเป็นรากหญ้า” เข้าใจ เข้าถึง ลูกค้าทั่วประเทศไทย เพราะอยู่ในตลาดมานานกว่า 130 ปี ของซิงเกอร์กรุ๊ป โดยมีฐานแฟนกระจายอยู่ลึกไปถึงระดับตำบล คู่ขนานด้วยการขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยแรงผลักดันและสนับสนุนของเทคโนโลยี สุดท้ายที่สำคัญคือความเชี่ยวชาญด้านบริการสินเชื่อเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตลูกค้าที่ดีกว่า ด้วยพนักงานที่มีหัวใจพร้อมให้บริการลูกค้า เป็นเสมือนเพื่อนคู่คิด ที่มองหาหนทางต่อยอดโอกาสที่ดีกว่าให้ลูกค้า เป็นเพื่อนช่วยเหลือยามวิกฤต พยุงให้เพื่อนสามารถไปต่อได้ ในช่วงที่ดูเหมือนไร้หนทาง โดยในปีนี้ เอสจี แคปปิตอล มีแผนสื่อสารการตลาดเกี่ยวกับบริการสินเชื่อในเชิงรุกไปยังกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยจะมีการเปิดตัวโฆษณาไวรัล “รถทำเงิน” และออกงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2022 ทั่วประเทศเพื่อตอกย้ำสร้างการรับรู้และส่งเสริมยอดพอร์ตสินเชื่อ

 


“เอสจี แคปปิตอล บริการสินเชื่อหลักที่ให้บริการ คือสินเชื่อ “รถทำเงิน” แม้จะมีคู่แข่งในตลาดหลายราย แต่ด้วยจุดแข็ง เอสจี แคปปิตอล ด้านความสามารถในการปล่อยสินเชื่อให้กับธุรกิจที่มีรถมากกว่า คัน ครอบคลุมรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่รถกระบะไปจนถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ในตลาดมากกว่า ล้านคัน  และซิงเกอร์มีเครือข่ายซิงเกอร์เฟรนซ์ไซส์มากกว่า 4,000 สาขา ครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศไทยและมีแผนเจาะเข้าถึงระดับตำบลในปีนี้ ซึ่งจะเพิ่มจำนวนเฟรนซ์ไซส์มากกว่า 7,000 สาขา ซึ่งจะเป็นประตูเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศพร้อมกับพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญ ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจเพื่อต่อยอดและพลิกฟื้นธุรกิจให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจสามารถไปต่อในเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน และยังเป็นการสนับสนุนสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยังมีความต้องการอยู่อย่างต่อเนื่องการขยายออกไปในระดับตำบลจะช่วยให้ซิงเกอร์ขายได้เพิ่มขึ้นและ เอสจี แคปปิตอล สามารถปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเราเน้นให้บริการสินเชื่อจำเป็นเพื่อช่วยเหลือลูกค้า เช่น สินเชื่อสวัสดิการ ที่เข้าไปทำงานร่วมกับบริษัทซึ่งเป็นลูกค้าเรา รวมหนี้และแบ่งเบาภาระหนี้ให้กับพนักงาน รวมไปถึงบริการผ่อนทอง CLICKl2GOLD ส่งเสริมให้คนไทยรู้จักเก็บออมทรัพย์สิน สะสมทรัพย์และใช้หมุนเวียนในยามฉุกเฉิน โดยมีศักยภาพบริหารหนี้เสีย (NPL) ในระดับต่ำกว่า 4% นับเป็นจุดแข็งที่ทำให้เอสจี แคปปิตอล มีความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มซิงเกอร์ ซึ่งจะมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ปีนี้” นายกิตติพงศ์กล่าวทิ้งท้าย

 

พบโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะภายในงานกับสินเชื่อ ถทำเงิน รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.58% ต่อเดือน พร้อมพบกับการแนะนำผลิตภัณฑ์ และโปรโมชั่นอื่น ๆ จากที่ปรึกษาด้านสินเชื่อในกลุ่ซิงเกอร์ และ เอสจี แคปปิตอล โดยผู้ที่สนใจสามารถพบกันได้ที่งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2022 ณ บูธ SINGER & SG Capital โซน K.1 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 12-1พฤษภาคม 2565 หรือติดตามรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.sgcapital.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad