“ตั๊กแตน-ชลดา” ไม่ลุกขึ้นสู้ก็หมดสิ้น เผยกว่าจะเป็นศิลปินลูกทุ่งใน “DNA TALK” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“ตั๊กแตน-ชลดา” ไม่ลุกขึ้นสู้ก็หมดสิ้น เผยกว่าจะเป็นศิลปินลูกทุ่งใน “DNA TALK”

 







รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (8 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักร้องสาวขวัญใจชาวไทย ตั๊กแตน-ชลดา ทองจุลกลาง อีกหนึ่งศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต ที่ปลุกใจคนไทยให้สู้ชีวิตผ่านบทเพลงมาแล้วนับไม่ถ้วน ล่าสุดจุดประกายความฝันมอบของขวัญคนไทยในวันแรงงาน ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ หัวใจหลังดวงจันทร์” ที่ตอกย้ำให้ฝืนโชคชะตา ไม่ย้อท้อต่อความยากลำบาก  ตั๊กแตน เลยขอแชร์ทัศนคติ พร้อมแรงบันดาลใจกว่าจะมีทุกวันนี้ได้ เธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง.....


“คนสู้ชีวิตทุกวันนี้ไม่ได้สู้เพื่อตัวเองนะ เขาสู้เพื่อลูก เพื่อพ่อเพื่อแม่กัน แตนเคยเป็นสาวโรงงาน เป็นเด็กเสิร์ฟมาก่อน เป็นสาวเย็บผ้าก็ทำมาแล้ว คืองานอะไรทำหมด สู้มาก เลยค่อนข้างเข้าใจคนหาเช้ากินค่ำ พอมาเจอภาวะแบบนี้มันต้องลำบากเพิ่มขึ้นแค่ไหนกัน สามปีแล้วนะโควิด คนเขา
โดนผลกระทบตั้งแต่รากหญ้าไปจนถึงยอดตึกเลยนะ เพลงนี้เลยขอแสดง MV ด้วยตัวเอง เป็นของขวัญให้คนไทยในวันแรงงาน จุดเริ่มต้นเราจำได้เลย วันแรกที่ทำงานหาเงิน ตอนอายุ 15 ปี เราไม่ได้เรียนต่อ เข้ากรุงเทพมาหางานทำเลย วุฒิมีแค่นั้น ม.6 กศน. ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย สาวโรงงานเริ่มอาชีพแรกคือตักขี้ด้าย เงินเดือนสามพัน ห้องเช่าห้าร้อย ห้องน้ำรวมมีรูเต็มไปหมด เงินไม่พอ ขอขนงานกลับไปทำที่บ้าน บางทีนอนบนกองผ้าเพื่อทำต่อให้ได้เงินเป็นสองเท่า แล้วก็ไต่เต้าขึ้นมาเป็นช่าง จนพออยู่ได้ก็เลยตามหาความฝันตัวเองคือการประกวดร้องเพลง ไม่ได้อยากเป็นศิลปินนะ แต่ไล่ล่าเพื่อเอารางวัล ถ้าชนะได้ทองห้าสิบตัง ได้สลึง บางเวทีได้ตู้เย็น ชนะได้แต่ไม่มีรถขนกลับก็ขายเอาเงินตรงนั้นเลย แข่งประกวดจนคณะกรรมการจำหน้าได้ เคยวิ่งประกวดสูงสุดหนึ่งคืนสามเวที แตนชนะหมดเลยนะ รับรางวัลไม่ไหวเลยให้เพื่อนรับแทน (หัวเราะมันเหนื่อยมากจริงๆ ถามว่าประสบความสำเร็จรึยัง ตอบว่าเรามีสี่อย่างที่หายากในชีวิตแล้วดีกว่า นั้นคือความรู้สึก เวลา ชีวิต มิตรภาพ จริง ๆ ชีวิตต้องการแค่กินข้าวอิ่มนอนหลับก็พอแล้ว เจ็บป่วยพอมีตังรักษา คิดแค่นี้เลย ช่วงเปิดร้านอาหารก็เคยเปิดแล้วโดนโกง ทำอสังหาริมทรัพย์ก็เจ๊ง  เป็นบทเรียนสอนตนเอง นี้แหละรสชาติของชีวิต




นี่แค่เพียงเศษเสี้ยวของบทพิสูจน์ ตั๊กแตน ติดตามเรื่องราวทั้งหมดของเธอได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29 ชมทีเซอร์ได้ก่อนที่ https://drive.google.com/file/d/1BSvKufFOFJbfP9RK0EirlLLZp8YV04xI/view?usp=sharing

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #ตั๊กแตนชลดา #หัวใจหลังดวงจันทร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad