Netflix จัดเต็ม! โปรโมตหนังไทย 19 เรื่อง สร้างปรากฏการณ์เอาใจแฟนหนังทั่วประเทศ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Netflix จัดเต็ม! โปรโมตหนังไทย 19 เรื่อง สร้างปรากฏการณ์เอาใจแฟนหนังทั่วประเทศ

                                       


                       Netflix จัดเต็ม! โปรโมตหนังไทย 19 เรื่อง

สร้างปรากฏการณ์เอาใจแฟนหนังทั่วประเทศ

Netflix ผู้นำบริการสตรีมมิ่งความบันเทิงระดับโลก สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ในแคมเปญ #ฉายแล้ววันนี้ที่Netflixรามา ที่ครั้งนี้ไม่หยุดอยู่แค่บนหน้าจอ เพราะ Netflix ยังได้ปลุกความทรงจำแฟนหนังไทยทั่วประเทศ ด้วยการดึงบรรยากาศการโปรโมตหนังสุดคลาสสิกกลับมาให้ได้สัมผัสจากกิจกรรมนอกจอมากมาย

#ฉายแล้ววันนี้ที่Netflixรามา เป็นแคมเปญที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับแฟนชาวไทยและคอนเทนต์ไทยของ Netflix ที่ประเดิมด้วยการจับมือกับ หอภาพยนตร์ คัดสรรหนังไทยชื่อคุ้นหูแต่หาดูได้ยาก อาทิ ลุงบุญมีระลึกชาติ เรื่องตลก 69 MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY กระเบนราหู มหา’ลัย เหมืองแร่ สันติ-วีณา แพรดำ ฟ้าทะลายโจร มนต์รักทรานซิสเตอร์ ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น ผีเสื้อและดอกไม้ กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้ ทวิภพ ข้างหลังภาพ องค์บาก รักแห่งสยาม นางนาก สตรีเหล็ก บางระจัน มาให้แฟนหนังไทยได้รับชม



Netflix ยังได้เอาใจแฟนหนังไทยไปอีกขั้นด้วยการสร้างบรรยากาศการโปรโมตภาพยนตร์แบบไทยๆ ที่ฝังลึกในความทรงจำของแฟนหนัง เริ่มด้วยการออกแบบโปสเตอร์โปรโมตหนังไทยทั้ง 19 เรื่องที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของหนังไทยเฉพาะตัวทั้งทางภาพและทางภาษาไว้อย่างครบถ้วน โดยนำไปแจกแฟนหนังไทยให้ได้ครอบครอง ทาง แฟนเพจ Netflix Thailand เพื่อเป็นของสะสมที่ทรงคุณค่าทางจิตใจ


นอกจากนี้ Netflix ยังทุ่มทุนโปรโมตหนังไทย 19 เรื่องนี้ผ่านการขึ้นบิลบอร์ดของโรงภาพยนตร์ทั้ง 6 แห่งทั่วไทย ไล่ตั้งแต่ โรงภาพยนตร์ลอนดอน (กรุงเทพฯ) ปรินซ์ เธียร์เตอร์ (กรุงเทพฯ) วิสต้า (อุดรธานี) ศิริพนมรามา (ฉะเชิงเทรา) มหาชัยรามา (สมุทรสาคร) และ โรงภาพยนตร์อินทรา หรือ บวรเธียร์เตอร์ (นครศรีธรรมราช) ให้แฟนหนังไทยได้ไปถ่ายรูปเล่น และซึมซับบรรยากาศการโปรโมตหนังไทย


ที่ขาดไม่ได้คือขบวนรถแห่ที่ Netflix จัดให้ขึ้นเหนือล่องใต้เก็บทั่วจังหวัดยอดนิยมทั้ง ชลบุรี เชียงใหม่ นครราชสีมา สงขลา (หาดใหญ่) และภูเก็ต โดยบนรถแห่จะมีภาพโปสเตอร์และเสียงประกาศที่พูดภาษาถิ่นตามภูมิภาคที่รถวิ่งทั้งหมด 4 ภาษาถิ่น ได้แก่ ภาษากลาง ภาษาเหนือ ภาษาอีสาน และภาษาใต้ ซึ่งถ้ารถแห่ยังไปไม่ถึงแฟนหนังก็ยังมีสปอตวิทยุผ่าน JOOX ที่พูดภาษาถิ่นตามพื้นที่ไว้ให้รับฟังอีกด้วย


ในแคมเปญนี้ Netflix ไม่ได้ให้ความสำคัญกับหนังไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงวัฒนธรรมไทยที่สืบต่อกันมาเป็นเวลานาน จึงเป็นที่มาของ ชุดขันน้ำหนังไทยจาก Netflix ประกอบด้วยขันเงินแบบไทยที่เป็นงานฝีมือคงความโดดเด่นด้วยลวดลายโปสเตอร์หนังไทยในแคมเปญ มาพร้อมน้ำอบกลิ่นหนังไทยที่คิดถึง ปรุงด้วยแรงบันดาลใจจากความทรงจำของการไปดูหนังไทยในโรงภาพยนตร์ ส่งพร้อมพวงมาลัยกระดาษ ดินสอพอง และการ์ดคำกลอนไทย ให้นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ได้ใช้เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทย และเชิญชวนให้ชาวไทยเลือกหนังไทยในความทรงจำ มาสร้างโอกาสพิเศษกับครอบครัวด้วยการรับชมภาพยนตร์ร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad