SolarEdge บุกตลาดไทย เปิดตัวอินเวอร์เตอร์ Synergy กำลังไฟสูงสำหรับตลาดเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

SolarEdge บุกตลาดไทย เปิดตัวอินเวอร์เตอร์ Synergy กำลังไฟสูงสำหรับตลาดเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

 


  • SolarEdge วางจำหน่ายอินเวอร์เตอร์สามเฟสพร้อม Synergy Technology ที่ให้พลังงานสูงถึง 120kW เพื่อช่วยให้ธุรกิจเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I) สามารถเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์และผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
  • ด้วยนวัตกรรมฟังก์ชันการทดสอบระบบล่วงหน้าช่วยให้ผู้ติดตั้งสามารถตรวจสอบความถูกต้องของส่วนประกอบระบบได้จากสมาร์ทโฟนก่อนที่จะเชื่อมต่อกับระบบกริด
  • สอดคล้องตามข้อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยในการติดตั้งโซล่าร์บนหลังคาของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งประกาศใช้ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565

SolarEdge Technologies ผู้นำระดับโลกด้านระบบพลังงานอัจฉริยะประกาศวางจำหน่าย อินเวอร์เตอร์สามเฟสพร้อม Synergy Technology ที่ให้กำลังไฟสูงถึง 90kW สำหรับการใช้งานกับระบบกริด 400V ในประเทศไทย ระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรให้กับการติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์ที่มีขนาดใหญ่ อินเวอร์เตอร์ SE90K ให้กระแสไฟ DC สูงถึง 150% เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตพลังงานสูงสุด โซลูชั่นนี้ยังรวมไปถึงฟังค์ชั่น PID Rectifier แบบ built-in สำหรับป้องกันปัญหา Potential Induced Degradation (PID) ในช่วงกลางคืน ที่จะทำให้เกิดการเสื่อมประสิทธิภาพของแผง
ที่นำไปสู่การผลิตพลังงานที่ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

อินเวอร์เตอร์มีเทคโนโลยีอุปกรณ์หยุดทำงานฉุกเฉิน (Rapid Shutdown) ในตัวเพื่อช่วยลดอันตรายจากไฟฟ้าช็อตในอาร์เรย์ PV ฟังก์ชันการทำงานนี้ตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยสำหรับระบบโซล่าร์บนหลังคาอย่างครบถ้วน ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในช่วงต้นปี 2565

“อินเวอร์เตอร์สามเฟสใหม่พร้อม Synergy Technology ตอบสนอง 2 ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภาค C&I ของประเทศไทย” เจมส์ ฮิกกินส์ ผู้จัดการทั่วไปของ SolarEdge ประจำประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว “เจ้าของระบบและนักลงทุนจะได้รับพลังงานเพิ่มขึ้นและสามารถทำกำไรได้สูงขึ้น รวมทั้งยังตอบสนองความต้องการของผู้ติดตั้งในด้านการทดสอบระบบและการติดตั้งที่เร็วขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังนำเสนอประโยชน์ที่สำคัญ ๆ ในด้านการปรับปรุงประสิทธิภาพของอินเวอร์เตอร์ DC และการตรวจสอบติดตามที่มีความละเอียดสูง”

อินเวอร์เตอร์มาพร้อมกับคุณสมบัติการทดสอบระบบล่วงหน้าที่เป็นนวัตกรรม ช่วยให้ผู้ติดตั้งสามารถตรวจสอบส่วนประกอบของระบบได้อย่างครบถ้วนและโดยอัตโนมัติจากสมาร์ทโฟนก่อนที่จะเชื่อมต่อเข้ากับระบบกริด ทั้งหมดนี้ช่วยเร่งกระบวนการติดตั้งได้อย่างมากเพราะสามารถรับรู้ถึงปัญหาและสามารถแก้ปัญหาการเดินสายไฟหรือการเชื่อมต่อที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า 

แบบโมดูลที่มีน้ำหนักเบาช่วยให้ติดตั้งแต่ละยูนิตได้โดยใช้ทีมงานเพียงสองคนโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ จึงช่วยให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น

Synergy Technology ของ SolarEdge แบ่งการทำงานของอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ออกเป็นสามยูนิตอิสระ ซึ่งสามารถควบคุมได้ง่ายด้วยอินเทอร์เฟซการจัดการกลาง ซึ่งปรับปรุงเวลาการทำงานของระบบโซล่าร์เซลล์ ช่วยให้แน่ใจว่าในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคใด ๆ กับยูนิตใดยูนิตหนึ่งที่เชื่อมต่อกับระบบ ส่วนที่เหลือของระบบจะยังคงผลิตพลังงานต่อไปได้

นอกจากคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูงของ SolarEdge ยังครอบคลุมถึงระบบป้องกันการเกิดประกายไฟในตัวและอุปกรณ์หยุดทำงานฉุกเฉิน (Rapid Shutdown)  โซลูชั่นนี้ยังนำเสนอการป้องกันเพิ่มเติมด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนในตัวบนเทอร์มินัลบล็อก DC และ AC ตลอดจนอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชาก

สามารถสั่งซื้ออินเวอร์เตอร์สามเฟสของ SolarEdge พร้อม Synergy Technology ในกำลังไฟต่อไปนี้: 90kWac

อินเวอร์เตอร์สามเฟสที่มาพร้อมกับ Synergy Technology ของ SolarEdge ทั้งหมด มีสินค้าพร้อมขาย เพื่อรองรับความต้องการด้านพลังงานที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

เกี่ยวกับ SolarEdge

SolarEdge เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะระดับโลก ด้วยการนำขีดความสามารถด้านวิศวกรรมระดับโลกมาผสานกับความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง SolarEdge จึงได้รังสรรค์โซลูชั่นพลังงานอัจฉริยะขึ้นเพื่อขับเคลื่อนชีวิตของพวกเรา และผลักดันความก้าวหน้าสู่อนาคต SolarEdge ได้พัฒนาโซลูชั่นอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะซึ่งได้เปลี่ยนรูปแบบการเก็บเกี่ยว และการจัดการพลังงานในระบบโซล่าร์เซลล์ (PV)  โดยอินเวอร์เตอร์ DC optimized ของ SolarEdge จะช่วยเพิ่มการผลิตไฟฟ้าสูงสุดทั้งยังช่วยลดต้นทุนการผลิต พลังงานด้วยระบบโซล่าร์เซลล์อีกด้วย  และในขณะที่ SolarEdge ยังมุ่งมั่นพัฒนาพลังงานอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง SolarEdge ได้ตอบโจทย์กลุ่มตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างกว้างขวาง ผ่านระบบโซล่าร์เซลล์ (PV) อุปกรณ์กักเก็บพลังงาน การชาร์จ EV เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) และโซลูชั่นงานบริการด้านสายส่ง

สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับ SolarEdge ทางออนไลน์ได้ที่ www.solaredge.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad