เปิด 3 เพนพ้อยท์ของเหล่าสมาร์ทโฟนเกมเมอร์ในยุคดิจิทัล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เปิด 3 เพนพ้อยท์ของเหล่าสมาร์ทโฟนเกมเมอร์ในยุคดิจิทัล

 


นับตั้งแต่เกมสมาร์ทโฟน eSports ได้รับการรับรองให้เป็นกีฬาอีกหนึ่งชนิด วงการสมาร์ทโฟนเกมมิ่งก็คึกคักและมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อรองรับการใช้งานของเหล่านักกีฬา eSports และเกมเมอร์ ให้ได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกม หรือแข่งขันกันอย่างเต็มอรรถรส และไม่มีสะดุด ในการประชันฝีมือ ซึ่งถ้าหากว่าต้องดวลฝีมือกันภายในเกมแล้ว ต้องเสียเปรียบคู่แข่งเพราะอุปกรณ์ (Device) เป็นอุปสรรคแล้วล่ะก็ต้องทำให้เสียอารมณ์ไม่ใช่น้อย

เพนพ้อยท์ของเหล่าสมาร์ทโฟนเกมเมอร์ในยุคดิจิทัลที่มักพบเจอมากที่สุด พร้อมทั้งแนะนำเคล็ดลับในการเลือกเฟ้น ดูสเปกของเครื่องสมาร์ทโฟนสำหรับใช้ในการเล่นเกมให้ตอบโจทย์โดนใจเกมเมอร์ยุคดิจิทัลคือ


1. สเปกเครื่องดี แต่ราคาก็แพง สมาร์ทโฟนที่ตอบสนองการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นเกมกลุ่ม MOBARPGSimulation Games, FPS ฯลฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับการเชื่อมต่อการเล่นออนไลน์ได้ไม่แลค (lack) จำเป็นต้องพิจารณาสเปกครื่องของอุปกรณ์โดยดูจากชิป และ RAM โดยแนะนำเครื่องที่มี ชิปเซ็ต MTK Helio G99 และมี RAM ขั้นต่ำอยู่ที่ 256GB+8GB หรือมีอัลกอริทึมที่สามารถช่วยเพิ่มเติม RAM ขยายเพิ่มได้อีก 5GB ก็จะช่วยให้ใช้งานสำหรับการเล่นเกมได้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น แต่แน่นอนว่ายิ่งมองหาเครื่องที่สเปกสูงก็จะยิ่งมีราคาที่แพง แต่ในสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นก็มีสเปกที่สูงเกินความจำเป็นสำหรับการใช้เพื่อเล่นเกม เพราะฉะนั้นสำหรับเหล่าเกมเมอร์แล้วควรมีสมาร์ทโฟนไว้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ จะทำให้ประหยัดงบประมาณได้มากกว่า ซึ่งปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับใช้เล่นเกมราคาอยู่ที่ประมาณ 7,000 - 8,000 บาท ก็สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมและตอบโจทย์


2. แบตเตอรี่อึดทน ไม่ใช่แค่ขนาดความจุ ซึ่งในข้อนี้ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว การเลือกสมาร์ทโฟนที่แบตเตอรี่มีความอึด อาจจะพิจารณาแค่ขนาดความจุที่มาก ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์ของเหล่าเกมเมอร์ เพราะขนาดความจุของแบตเตอรี่ที่มากเพียงอย่างเดียวนั้น อาจหมายถึงตัวเครื่องที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าไม่เหมาะและไม่สะดวกมือในการจับถือเล่นเกม รวมถึงความร้อนของตัวเครื่องที่มาจากส่วนของแบตเตอรี่ที่มีความจุมาก เมื่อใช้งานมากก็มีอัตราความร้อนที่มากขึ้น ดังนั้นนอกจากความจุของแบตเตอรี่แล้วควรพิจารณาองค์ประกอบอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ฟังก์ชันที่สนับสนุนการชาร์จ ให้ชาร์จได้อย่างรวดเร็ว เพราะแน่นอนว่าการชาร์จไปและใช้งานสมาร์ทโฟนไปด้วยนั้นไม่ปลอดภัย หากแต่ต้องพักเครื่องชาร์จทิ้งไว้หลาย ๆ ชั่วโมงกว่าแบตเตอรี่จะเต็มก็ทำให้ไม่ตอบโจทย์ โดยในปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ Super Charge เพียงใช้เวลาชาร์จภายใน 24 นาที แบตเตอรี่ก็เต็ม 50 % และนอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จแบบย้อนกลับ 10W ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุด รวมถึงมาตรฐานที่รองรับความปลอดภัยซึ่งก็เป็นปัจจัยที่ควรพิจารณา


3. เปิดประสบการณ์การเล่นเกมได้อย่างเต็มอรรถรส องค์ประกอบในด้านนี้จำเป็นต้องพิจารณาทั้งในแง่ของงานภาพ งานเสียง รวมถึงงานดีไซน์ขนาดของตัวเครื่อง และหน้าจอ ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นองค์ประกอบที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ และจินตนาการในการเล่นเกมถ่ายทอดสู่ตัวผู้เล่นในทุกด้านของโสตประสาทสัมผัส งานด้านจอควรพิจารณาหน้าจอ AMOLED ขนาดระหว่าง 5.5 - 6.66 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่แนะนำ นอกจากนี้ในด้านงานเสียงควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีลำโพงคู่ ระบบเสียงสเตอริโอ รวมถึงมีฟังก์ชั่นที่สนับสนุน อย่างเช่น ลดเสียงรบกวนด้วย AI เทคโนโลยีเสียง DTS ก็จะช่วยให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น หรือแม้แต่ฟังก์ชั่นการสนับสนุนในการเล่นเกมอื่น ๆ เช่น ระบบเอฟเฟกต์การสั่นสะเทือน 4ที่สมจริง ก็เป็นอีกองค์ประกอบที่ทำให้ความบันเทิงสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้

และล่าสุด เทคโน ประเทศไทย ได้เตรียมมอบความบันเทิงแบบเต็มอรรถรสให้กับเหล่าเกมเมอร์ และนักเล่นกีฬา eSports ด้วยการเตรียมเปิดตัวสุดยอดแห่งเกมมิ่งสมาร์ทโฟน TECNO POVA Pro ตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพทรงพลัง และความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งการอัปเกรดขั้นสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ POVA ซีรีส์ที่มีมาก่อนหน้านี้ สามารถติดตามได้ที่ร้านค้า Shopee Tecno Global Official store หรือ https://bit.ly/3cK2FNS และ Pova4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad