airasia ride เปิดตัวแอปเรียกรถถูกกฏหมาย ชูกลยุทธ์ ราคาโดนใจ มัดใจลูกค้าและคนขับ มอบประสบการณ์เดินทางแบบครบวงจรสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

airasia ride เปิดตัวแอปเรียกรถถูกกฏหมาย ชูกลยุทธ์ ราคาโดนใจ มัดใจลูกค้าและคนขับ มอบประสบการณ์เดินทางแบบครบวงจรสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยว

 


กรุงเทพฯ
28 พฤศจิกายน 2565 - airasia Super App แพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่มีบริการหลากหลายและเติบโตเร็วที่สุดในอาเซียน เปิดตัวบริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปถูกกฏหมายในไทย  ชูกลยุทธ์ ราคาโดนใจที่มาพร้อมเปิดตัวบริการรถยนต์ใน 3 รูปแบบ     รถ Economy ขนาดเล็ก 4 ที่นั่ง (ไซส์ S) รถคอมแพ็ค ขนาด 4 ที่นั่ง (ไซส์ M) รถพรีเมียม และ SUV ขนาด 6 ที่นั่ง  (ไซส์ L)  พร้อมประกาศรับสมัครพาร์ทเนอร์คนขับในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และกำลังจะเปิดตัว 3 ฟีเจอร์ระบุคนขับเพื่อตอบโจทย์ผู้โดยสารเร็วๆนี้

 

นางสาวณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการใหญ่ airasia Super App ประจำประเทศไทย กล่าวว่า airasia ride ให้บริการเรียกรถแท็กซี่รับส่งคนกรุงเทพและปริมณฑลในไทยตั้งแต่พฤษภาคม 2565 วันนี้เราเพิ่มการให้บริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างถูกกฎหมาย เป็นทางเลือกที่พร้อมสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางสำหรับคนกรุงเทพฯและปริมณฑล ด้วยราคาที่เหมาะสมและบริการที่คำนึงถึงความต้องการของผู้โดยสารเป็นหลัก    ข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2562 ชี้ว่าคนกรุงหมดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางมาเป็นอันดับ 3 รองจากค่าอาหารและที่อยู่อาศัย ด้วยเหตุนี้เราเชื่อว่าการกำหนดราคาแบบสมเหตุสมผลจะช่วยให้ทั้งคนกรุงเทพฯและปริมณฑลสามารถเข้าถึงและวางแผนการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ราบรื่นไร้รอยต่อและลดภาระค่าครองชีพได้

 

airasia ride เป็นบริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปถูกกฏหมายในไทยเพียงแห่งเดียวที่ทำธุรกิจด้านการบินด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายเพราะสามารถจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมและใช้บริการเรียกรถรับส่งได้ในแพลตฟอร์มเดียวบน airasia Super App ปี 2566 ถือเป็นปีที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัวเต็มที่  คาดการณ์จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  ประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยไม่ต่ำกว่า 18 ล้านคน และอาจสูงถึง 30 ล้านคน จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นกับกลยุทธ์ด้านราคาของเราจะมอบประโยชน์และโอกาสให้กับคนขับที่เข้าร่วมเป็นคนขับของ airasia ride ทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ คนขับอิสระ และคนขับประเภท Private Plus  

 

จากผลการศึกษาพบว่าโดยปรกติคนขับจะต้องเผชิญแรงกดดันและความเครียดในหลายด้าน อาทิ กฏ กติกา ข้อปฏิบัติ และค่าธรรมเนียม ซึ่งโปรแกรมคนขับ Private Plus ถูกออกแบบมาให้แก้ปัญหา พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจให้กับคนขับผ่านการแนะแนวและสนับสนุนโดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้คนขับสามารถทำผลงานได้ดี นำไปสู่การสร้างรายได้และอาชีพที่มั่นคงให้กับพวกเขา  คนขับที่เข้าร่วมโปรแกรม Private Plus จะได้รับรายได้จากค่าโดยสารมากกว่า 80%  และยังสามารถเลือกช่วงเวลาในการทำงาน เพื่อให้ครบจำนวนชั่วโมง ซึ่งนำไปสู่อัตราความสำเร็จที่ทางทีมงานได้แนะนำและวางกลยุทธ์ไว้  โดยขณะนี้โปรแกรมคนขับ Private Plus ได้เปิดรับพาร์ทเนอร์คนขับพร้อมการการันตีรายได้ถึง 8,500 บาทต่อสัปดาห์* หรือ 50,000 บาทต่อเดือน* รวมเงินพิเศษ ซึ่งจะช่วยในการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและสร้างความมั่นคงให้กับทีมคนขับในสภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน

 

ในส่วนของแพลตฟอร์มเรากำลังจะเปิดตัว 3 ฟีเจอร์ระบุคนขับที่เกิดจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้โดยสารชาวไทยจนพบว่า คนขับคือหัวใจของบริการแอปเรียกรถ เนื่องจากคนขับจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารในฐานะผู้ให้บริการ  โดยพบว่าผู้โดยสารมากกว่า 73% จะมีความพึงพอใจมากขึ้นในการใช้บริการ เมื่อสามารถระบุคนขับที่ตรงกับความต้องการได้   จากการศึกษานำมาสู่การออกฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อาทิ คนขับผู้หญิง คนขับเงียบ และคนขับที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้  

       คนขับผู้หญิง (Women Driver) 76 % ผู้โดยสารผู้หญิง และต่างชาติพึงพอใจเมื่อสามารถระบุคนขับผู้หญิงได้  โดยเฉพาะ 92 % ต้องการใช้ในช่วงเวลา 20.00 - 01.00  มากที่สุด

       คนขับเงียบ (Quiet Driver) 100 % ของผู้โดยสารชาวไทยพึงพอใจเมื่อสามารถเลือกคนขับเงียบ ในขณะที่กว่า 50 % ของคนที่เลือกคนขับเงียบคือกลุ่มคนทำงาน และ 76 % ต้องการความเป็นส่วนตัวในขณะที่โดยสาร  เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการคุยประเด็นสุ่มเสี่ยงถึง 61 % และต้องการผ่อนคลายระหว่างเดินทาง 47 %

       คนขับที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ (English Speaking Driver)  นักท่องเที่ยว 100 % พึงพอใจเมื่อสามารถระบุคนขับที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ โดย 81 % ของนักท่องเที่ยวมีความกังวลใจเรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนขับในขณะเดินทางสูงเป็นอันดับ 1

 

โปรโมชั่นส่วนลดการเดินทางจาก airasia ride

       Airport Ride มอบส่วนลดทันที 50 บาท สำหรับลูกค้าที่เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือดอนเมือง ให้เริ่มต้นทริปการเดินทางอย่างสะดวก ง่ายดาย และคุ้มกว่า แบบไม่ต้องใช้รถส่วนตัว ไม่ต้องลุ้นหาที่จอดรถ เพียงใส่โค้ด  “AIRPORT50” (เมื่อมียอดใช้บริการขั้นต่ำ 180 บาท)** มีจำนวนจำกัด  ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 2566

       Airasia Super App ยังเอาใจสายตะลอนเที่ยวในกรุงด้วยโปรโมชั่น “City Ride” เพียงใส่โค้ด “RIDE30” มอบส่วนลดทันที 30 บาท สำหรับการเดินทางในกรุงเทพฯ (เมื่อมียอดใช้บริการขั้นต่ำ  150 บาท)** มีจำนวนจำกัด ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

 

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้บริการจะได้รับคะแนนสะสม airasia points สำหรับทุกๆการซื้อผ่าน airasia Super App คะแนนสะสมสามารถใช้แทนเงินสดเพื่อแลกซื้อ การสั่งอาหารผ่าน airasia food การจองเที่ยวบินผ่าน Flight การจองโรงแรมที่พักผ่าน Hotel SNAP แพ็คเก็จโรงแรมที่พักและเที่ยวบิน

ผู้ที่สนใจสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับของ airasia ride สามารถกรอกใบสมัครได้ที่ลิงก์นี้ https://bit.ly/3pxXIKx

ติดตามข่าวสารกิจกรรมและโปรโมชั่นล่าสุดของ airasia Super App บน Instagram และ Facebook ได้ที่ @airasiasuperapp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad