ทาสยาเสพติด เผาบ้านรีดทรัพย์ ไม่เป็นข่าว คดีไม่คืบ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่ภัยสังคม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ทาสยาเสพติด เผาบ้านรีดทรัพย์ ไม่เป็นข่าว คดีไม่คืบ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่ภัยสังคม



 ยาเสพติดศัตรูเบอร์หนึ่งของสังคม ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็มีแต่โทษ เปลี่ยนคนให้เป็นทาส ล่าสุดเหยื่อเข้ารองขอความเป็นธรรม หลังสมาชิกในครอบครัวตกเป็นทาสยาเสพติด หันมาขูดรีดทรัพย์สินเงินทองคนภายในบ้านเพื่อไปซื้อยามาเสพ พฤติกรรมทวีความรุนแรงมากขึ้นถึงขั้นเผาบ้านลอบวางเพลิงยามวิกาล เคยแจ้งความไปแล้วถึง 7  ครั้ง ไม่เป็นข่าว คดีไม่คืบ เรื่องต้องถึงโต๊ะข่าวรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” พร้อมเหยื่อผู้เสียหายเจ้าของคดี คุณลุงศักดิ์ และ น้องโบ๊ท พร้อมพูดคุยกับ คุณเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ถึงมุมมองการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ที่ยังเป็นปัญหาใหญ่ในสังคม

                                                                            


     บ๊อบ ณัฐธีร์ : บ้านนี้ทุกข์ใจหนัก ปัญหาเกิดขึ้นกับเหลนคนนี้ บอกว่าเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะเลยหรือครับ เกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวเหลนคนนี้ถึงมาอยู่ในบ้านที่เราต้องเลี้ยงดูเขายังไง?                                                    ลุงศักดิ์ : เขาเป็นเหลนผมเอง เขาเป็นลูกของหลานผม พ่อเขาเสียไปแล้ว แม่เขาไปมีครอบครัวใหม่                        บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วทำไมสุดท้ายเหลนถึงเติบโตมาแล้วออกนอกลู่นอกทางได้ขนาดนี้?                                      ลุงศักดิ์ : ผมก็ไม่ทราบพฤติกรรมนะครับ ตอนช่วงแรกๆของเขา แต่ผมมารู้พฤติกรรมเขา น่าจะช่วงหลัง ๆ ประมาณสักอายุ 12-13 ปี เพราะว่าช่วงนั้นเขาเริ่มจะลักเล็กขโมยน้อย แล้วก็ไปมีปัญหาเรื่องยาเสพติด คิดว่าเขาน่าจะเริ่มเข้าไปพัวพันน่าจะช่วงอายุ 16-17 ปี ปัจจุบันตอนนี้อายุน่าจะ 30 ปีได้แล้วครับ                                                                                

 บ๊อบ ณัฐธีร์ : กว่า 13-14 ปี ที่พัวพันกับยาเสพติด แล้วเขาอยู่ยังไงครับ ทำงานไหมครับ?                       ลุงศักดิ์ : ผมเข้าใจว่าไม่น่าจะมีงานครับ เพราะเขาก็อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เขาไม่ได้อยู่มา 6-7 ปี แล้ว เพราะว่าผมไม่ให้อยู่ เพราะว่าช่วงที่เขาออกจากคุกมา ผมก็ไม่ให้เขาอยู่แล้ว                                                                                      

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วมันเกิดเหตุการณ์หนักข้อขึ้นตอนไหน? ยังไง?                                                       

ลุงศักดิ์ มันจะมาหนักช่วงประมาณ 3-4 ปีนี้ เหมือนกับเขาจะเอาเงิน แล้วถ้าไม่ได้ก็ก่อเหตุอย่างนี้ เผาบ้านนี่เผาจริง ๆ เลยครับ เพราะว่ามันมีทรัพย์สินบางส่วนที่เสียหายด้วย มันมีรอบแรกก็คือเผา โยนๆ แต่ว่าตอนนั้นเราไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด มันมีเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ รอบ เขาเอาเหมือนขวด แล้วยัดผ้าไว้แล้วก็จุดไฟ แล้วก็โยนเข้ามาในบ้าน                                      


น้องโบ๊ท 
ตอนนั้นเป็นช่วงเวลายามวิกาล ประมาณตี 1 ตี 2 ด้วยครับ ถ้าไม่มีคนอยู่บ้านคือไฟไหม้บ้านได้เลย ดีที่ตอนนั้นคุณพ่อรู้แล้วว่าเขามาหน้าบ้าน คุณพ่อก็เลยเฝ้าระวังอยู่ข้างล่าง แต่พยายามปิดบ้านให้เหมือนว่าไม่มีคนดูอยู่ แล้วเขาก็โยนขวดที่จุดไฟ โยนเข้ามาในบ้าน

 

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วจะใช้ชีวิตอยู่ยังไง ต้องเฝ้าดูเขาจากชั้นล่างตลอดเหรอครับ?                                      น้องโบ็ท : ใช่ครับ ต้องผลัดกันนั่งเฝ้าดูกล้องวงจรปิดตลอดเวลา คุณพ่ออาจจะดูซักตี 1 ตีพอเสร็จผมก็ตี ลากยาว ก็คือก่อนหน้านี้ ผมจะนอนถึงประมาณตี เพราะคุยกับคุณพ่อแล้วว่าเราจะผลัดกันดูแล้วกัน บางทีก็มีน้องสาวอีกคนหนึ่งที่ช่วยดู                                                                                                                                                               

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แจ้งความไปหรือยัง คืบหน้าอย่างไรบ้าง?                                                                  ลุงศักดิ์ : แจ้งแล้ว ครั้งที่มาก่อเหตุวางเพลิงแจ้งตลอดครับ เพราะว่ามันเป็นข้อหาที่หนัก ทุกครั้งที่เข้ามาก่อเหตุอะไร จะมีการไปแจ้งตำรวจครับ แล้วก็มีลงบันทึกประจำวัน เขาบอกเดี๋ยวจะเร่งติดตาม เหมือนครั้งแรกที่เขาเผา ผมก็ไปแจ้ง ทางเจ้าหนาที่ตำรวจเขาบอกว่าไม่เป็นไรครับ มันแค่ข่มขู่ ผมเลยถามว่า ต้องรอให้เกิดความเสียหายก่อนใช่ไหมครับ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ในเมื่อเจ้าหน้าที่พูดแบบนี้                                                                                                                               

บ๊อบ ณัฐธีร์ : พี่เอก เจอเจ้าหน้าที่บ่อย ทำไมเจ้าหน้าที่เขาถึงไม่ช่วยคนเดือดร้อนแบบนี้อะ?                           คุณเอกภพ ผมก็ได้คุยกับผู้กำกับนะครับ ก็ไม่อยากจะไปย้อนความอะไร  แต่ว่านับจากนี้ก็ต้องขอให้เร่งรัดคดี จริงๆวางเพลิงเผาบ้าน เพราะว่าในบ้านมีคนอยู่ และมีโอกาสลุกลามไปทั้งหลัง โทษประหารชีวิต ถ้ากรณีเผาทรัพย์สินธรรมดาก็ เดือน  - 7 ปี แต่กรณเผาบ้านซึ่งมีคนอยู่และมีโอกาสที่จะลุกลามเข้าไปในบ้าน โทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต ประกันตัว แสนบาท โทษหนักมาก                                                                                                                                            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วทำไมมันถึงแค่เรียก ออกหมายเรียกอย่างเดียว?                                                               คุณเอกภพ ก็ตอนนี้ออกหมายจับแล้ว จริงๆเรื่องนี้ มันเป็นปัญหาที่ผมเองได้คุยกับทางฝั่งคุณลุง ผู้เสียหายที่มาแจ้ง ผมฟังแล้วผมสะเทือนใจนะ ที่เขาต้องอยู่แบบหวาดระแวงมาตลอด ไม่รู้ว่าเหลนเขาที่เป็นทาสยาเสพติด จะมาเมื่อไหร่ จะมาเผาบ้านเมื่อไหร่ ต้องเฝ้าเวรยาม คือ ถ้าเกิดมันไหม้ มันไหม้หมด จริงๆ ถ้าตัวน้องผู้ก่อเหตุที่ดูอยู่ พี่จะบอกว่า เราต้องไปเลิกเรื่องยาเสพติด อารมณ์ที่มันเกิดขึ้นกับตัวเรา มันเป็นเพราะทาสยาเสพติด แล้วก็หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรบูรณาการได้แล้วกับเรื่องนี้ ควรปรับเพิ่มโทษ ควรดูบริบทของความจริงว่าผู้เสพยาเสพติด แล้วผ่านการบำบัดมาแล้ว แล้วไม่เลิก แล้วทำซ้ำๆ มันมีความรุนแรงมากแค่ไหน สำหรับเรื่องนี้              


ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่https://youtu.be/ixauO2ggbVE

 

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #ทาสยาเสพติด #เผาบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad