คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ ชี้เหตุบิทคอยน์ดีด แนะนักลงทุนเตรียมรับมือตลาดปี 2566 ด้วย “Investment Outlook 2023” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ ชี้เหตุบิทคอยน์ดีด แนะนักลงทุนเตรียมรับมือตลาดปี 2566 ด้วย “Investment Outlook 2023”





 คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล แห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลจากสำนักงาน ก.ล.ต. ผู้เขียนบทวิเคราะห์ Investment Outlook 2023” ชี้เหตุราคาบิทคอยน์ดีด เนื่องจากการล้มของธนาคาร อิงข้อมูล On Chain เงินไหลเข้าตลาดคริปโทฯ กว่า 120,000 ล้านดอลลาร์ แนะนักลงทุนทำความเข้าใจตลาด

 


นายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด (Cryptomind Advisory) ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ผู้เขียนบทวิเคราะห์ Investment Outlook 2023 เปิดเผยสาเหตุที่ราคาบิตคอยน์มีการดีดตัวกว่า 18% เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค. 2566 และยังปรับตัวพุ่งแรงอย่างต่อเนื่อง เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นที่ลดลง เงินทุนไหลเทสู่สินทรัพย์เสี่ยง 

มุมมองแรกคือ “การล้มลงของธนาคารในสหรัฐอเมริกา” เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นการตอกย้ำคุณสมบัติที่บิตคอยน์ (Bitcoin) พยายามบอกในรอบหลายปี และเมื่อพิจารณาถึงคุณลักษณะของบิตคอยน์ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินใด ๆ บิตคอยน์ไม่สามารถถูกอายัติได้เหมือนเงินในธนาคาร ส่งผลให้ในขณะที่ตลาดทุนหลักอยู่ในช่วงขาลง แต่ราคาบิตคอยน์กลับพุ่งสวนกระแสขึ้นมาได้ และในอีกมุมหนึ่ง “บิตคอยน์” นั้ยังคงถือเป็นสินทรัพย์เสี่ยง ารล้มตัวลงของธนาคารจะทำให้เกิดผลกระทบในเชิงกว้างทันที รวมถึงการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งเป็นเหตุทำให้เงินไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น”

ไม่ว่าเราจะมองมุมมองแบบไหนก็เป็นผลดีต่อบิตคอยน์ทั้งนั้น และหากผลกระทบจากการล้มลงของธนาคารนี้จบลงไว เราอาจจะเห็นบิตคอยน์มี Upside ได้อีก 5-15% แต่หากเหตุการณ์ยืดยาวออกไปแล้ว สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง “บิตคอยน์” อาจกลายเป็นกระแสที่คนพูดถึง ทำให้เกิด Uptrend ในระยะสั้นไปจนถึงระยะกลางได้” นายพีรพัฒน์ กล่าว

 

            หากดูจากข้อมูลที่ตรวจสอบบนบล็อกเชน (On Chain) จะพบว่ามีเงินไหลเข้าสู่ตลาดคริปโทฯ แล้วกว่า 120,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าเงินในตลาดมีการไหลสู่สินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีความคล่องตัว เปลี่ยนมือได้ง่าย ไม่ถูกควบคุมด้วยองค์กรใดองค์กรหนึ่ง

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรับมือกับความเสี่ยง และความผันผวนที่อาจเกิดขึ้น ทาง Cryptomind ได้จัดทำหนังสือ “Cryptomind Research Investment Outlook 2023” ภายในเล่มมีเนื้อหาเจาะลึกตลาดคริปโทฯ ปี 2023 ที่สรุปไว้อย่างละเอียด ครบครัน แต่อ่านเข้าใจง่าย ผู้ที่สนใจสามารถรับ Research บับเต็มฟรี!! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ โดย Add line :@cryptomindadvisory หรือคลิก https://lin.ee/7JnCqmA  

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad