“ได๋” ท้าพิสูจน์ที่ดินป่าช้าเก่าของ “เชฟตุ๊กตา” ฉายา “แม่ครัวตัวดี” ใช้วิธีครูพักลักจำ!!! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ได๋” ท้าพิสูจน์ที่ดินป่าช้าเก่าของ “เชฟตุ๊กตา” ฉายา “แม่ครัวตัวดี” ใช้วิธีครูพักลักจำ!!!



 รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (19 มี.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับยูทูปเบอร์สายอาหารชื่อดัง เชฟตุ๊กตา-สุพัตรา สารสิทธิ์ จากแม่ครัวยอดฝีมือแจ้งเกิดในศึกเชฟกระทะเหล็กไทยแลนด์ สู่เจ้าของร้านอาหารไทยชื่อดังแห่งจังหวัดราชบุรี บ้านยี่สาร ด้วยความเป็นสาวเอ็นเตอร์เทนในหัวใจที่ชอบร้องเล่น เต้นรำทำครัว ดันช่องยูทูป กับข้าวกับตา มียอดผู้ติดตามสูงถึง ล้านซับสไครบ์ งานนี้ เชฟตุ๊กตา เผยเบื้องหลังทั้งน้ำตาเคยท้อจนไม่อยากเป็นเชฟต่อ พร้อมเรื่องเร้นลับบนที่ดินในร้าน


ไม่ถึงกับเชฟหรอกค่ะ แต่เป็นแม่ครัวตัวดี (หัวเราะ) ลืมตามาตั้งแต่เกิดก็เห็นแม่เราทำกับข้าว ครูพักลักจำมาตลอด แม่เขาก็ให้บ้านทรงไทยมา ตรงที่เราอยู่เนี่ยป่าช้าเก่านะ ลูกค้าเข้ามากินแล้วก็บอกต่อปากต่อปากจนดังเลยทีนี้ ก่อนหน้านี้คือเราซื้อที่แค่ 100 ตารางวา แล้วก็เอาบ้านทรงไทยมาปลูกเพิ่ม เมื่อก่อนพื้นที่ค่อนข้างน่ากลัว ชาวบ้านบอกคนธรรมดาเขาอยู่ไม่ได้หรอก แต่ไม่ใช่กับเรา เพราะเราคิดว่าพื้นที่น่ากลัวแบบนี้ถือว่าเรามีเพื่อน ๆ ที่คอยส่งเสริมเราให้เจริญ เล่าจากเรื่องจริงเลยนะคือเรารู้สึกว่าเขาเป็นมิตร เราได้อะไรจากพื้นที่ตรงนี้มามาก อย่างวันไหนมีเหตุให้ต้องใช้เงินเท่าไหร่ก็แล้วแต่ เราไหว้เจ้าที่เจ้าทางบนบาลศาลกล่าวแล้ววันนั้นได้ทันที ลูกค้าเต็มร้าน จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง อันนี้แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เพราะตามสื่อต่าง ๆ ผู้คนจะเห็นเราสนุก กระจายความสุข แต่ชีวิตเราไม่ใช่อย่างนั้นเลย กว่าจะเริ่มจากศูนย์มาจนถึงทุกวันนี้ก็เกือบ 20 กว่าปีแล้วคิดดูว่าต้องผ่านอะไรมาบ้าง เคยคิดจะเลิกไม่ทำแล้วไปบวช เพราะปัญหามันเกิดขึ้นหลายเรื่องพร้อมกัน ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องลูกน้อง ภาวะเศรษฐกิจ แต่จะไม่กู้ไม่ขอเป็นหนี้ ไม่อยากเครียดมากไปกว่านี้ ใช้ความขยันเข้าแลก ซึ่งมันเหนื่อยมากจริง ๆ แต่เดียวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้วขอฮึดสู้อีกหน่อยเพื่อลูก ลูกคือที่สุดของความภาคภูมิใจ เขาคอยเตือนเราตลอดว่าถือไว้ก็หนัก รู้จักปล่อยวางบ้าง แม่จะทำอะไรหลาย ๆ อย่างพร้อมกันไม่ได้ เราเลยอยากถ่ายทอด อยากบอกเชฟรุ่นใหม่ที่ไปแข่งไม่ต้องไปสนใจแพ้ชนะนะลูก ให้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก และรักในสิ่งที่ตัวเองทำก็พอ


บ่มเพาะประสบการณ์ ต่อยอดความเชื่อ สร้างพลังบวกให้กับชีวิต ติดตามเรื่องราวของ เชฟตุ๊กตา-สุพัตรา ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #กับข้าวกับตา #เชฟตุ๊กตา #Youtuber #บ้านยี่สาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad