ยูเอสจีเอ ประกาศปรับสิทธิ์อันดับโลกสมัครเล่น เข้าร่วมรายการชิงแชมป์อเมเจอร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

ยูเอสจีเอ ประกาศปรับสิทธิ์อันดับโลกสมัครเล่น เข้าร่วมรายการชิงแชมป์อเมเจอร์

 


สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศปรับเปลี่ยนประเภทสิทธิ์อันดับโลกกอล์ฟสมัครเล่น สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อเมเจอร์ ซึ่งมีผลใช้ทันทีในฤดูกาล 2023 นี้

            การเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นการปรับเปลี่ยนที่จะช่วยให้ผู้เล่นวางแผนตารางเวลาได้ดีขึ้น และผู้เล่นที่ได้รับสิทธิ์มีเวลามากในการเตรียมตัวหรือทำกิจกรรมอื่น

            โดยการเปลี่ยนแปลงทั้ง 2 มีดังนี้ คือ ประเภทแรก ใช้อันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟสมัครเล่นใหม่เป็นตัวกำหนดสิทธิ์ผู้เล่นเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งจะแบ่งตามประเภทการแข่งขันชิงแชมป์ต่างๆ ประเภทที่สอง ผู้ที่มีคุณสมบัติสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน โดยใช้สิทธิ์อันดับคะแนนสะสมโลก สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์สมัครเล่นทั้งหมด จะถูกพิจารณาในวันพุธก่อนวันปิดรับสมัคร ตัวอย่างเช่น รายการยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ปิดลงในวันที่ 14 มิถุนายน ดังนั้นผู้เล่น 25 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลก จะถูกพิจารณาการเข้าร่วมในวันพุธที่ 7 มิถุนายน

            เบรนท์ ปาลาดีโน ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา เผยว่า ด้วยกระบวนการประเมินสิทธิ์ในการแข่งขันชิงแชมป์มือสมัครเล่นทั้งหมดของเรา เราได้ค้นพบโอกาสที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นของเรา การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ทำให้แน่ใจว่าเราได้ให้ผู้เล่นมือสมัครเล่นชั้นนำ มีความชัดเจนเกี่ยวกับสถานะของพวกเขาได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และมีเวลาให้พวกเขาได้ยืนยันเรื่องการเข้าร่วมแข่งขัน

ประเภทสิทธิ์จากอันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟสมัครเล่นของยูเอสจีเอ

รายการ

การยกเว้นเพิ่มเติมใหม่                (วันเปิดรับสมัคร)

การปรับเปลี่ยนข้อยกเว้นปัจจุบัน           (1 สัปดาห์ก่อนปิดรับสมัคร)

ยูเอส อเมเจอร์

ท็อป 10

ท็อป 50

ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์

ท็อป 10

ท็อป 25

ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์*

ท็อป 25

ท็อป 85

ยูเอส เกิร์ล จูเนียร์*

ท็อป 15

ท็อป 40

ยูเอส มิด-อเมเจอร์*

ท็อป 15

ท็อป 40

ยูเอส วีเมนส์ มิด-อเมเจอร์*

ท็อป 10

ท็อป 30

ยูเอส ซีเนียร์ อเมเจอร์*

ท็อป 10

ท็อป 25

ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ อเมเจอร์*

ท็อป 10

ท็อป 30

*ใช้สิทธิ์ในการคัดกรองอายุของการจัดอันดับกอล์ฟอเมเจอร์โลก ตามข้อกำหนดของการแข่งขัน

 

 

            สำหรับปีนี้ การเปิดรับสมัครผู้เล่นแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นของยูเอสจีเอ จะเปิดระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง วันที่ 5 เมษายน และปิดระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม ถึง 9 สิงหาคม ซึ่งทางยูเอสจีเอ จะมีการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น ปะเภทบุคคล รายการในแต่ละปีทั้ง ชาย หญิง เยาวชน ซีเนียร์ และ มิด-อเมเจอร์ ในการแข่งขันบางรายการแข่งขันในสนามที่ดีในสุดในโลก การแข่งขันชิงแชมป์ของยูเอสจีเอนั้น แสดงให้เห็นถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่ดีที่สุดของโลก และเป็นเวทีแสดงศักยภาพตามความฝันของพวกเขา

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad