โปรสาวดาวดังเลือกสมาชิกทีมร่วมลุยศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ เปิดฉากดวลรอบแรกพฤหัสบดีนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

โปรสาวดาวดังเลือกสมาชิกทีมร่วมลุยศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ เปิดฉากดวลรอบแรกพฤหัสบดีนี้

 สิงคโปร์ ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ มือ 1 ของโลกเลือกสาวเยอรมัน และสวีเดนพร้อมกับนักกอล์ฟสมัครเล่นชายเข้าร่วมทีมในการเลือกสมาชิกร่วมทีมหรือ “ดราฟท์” ในการแข่งขันกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ได้รับเลือกเข้าทีมเกเนอร์ ของ ชองคารา เกเนอร์ โปรสาวชาวอังกฤษ ด้าน "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ ร่วมทีมอลิซ ฮิวสัน กัปตันทีมชาวอังกฤษ และ "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง นักกอล์ฟสมัครเล่น ร่วมทีมบับนิก ของเพีย บาบนิก ส่วน "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยอีกคนร่วมทีมสปิลโควา ของคลารา เดวิสัน สปิลโควา

           

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ มีนักกอล์ฟหญิงสตาร์ระดับโลกอย่าง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ ดีกรีมือหนึ่งของโลก วัย 25 ปี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการ และ 2 แชมป์เมเจอร์ โดยโคจะร่วมแข่งขันรายการอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรก หลังล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ อารามโก ซาอุดี เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึง เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน วัย 30 ปี มืออันดับ 14 ชองโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ นำทัพลงชิงชัย

           

นักกอล์ฟไทยที่จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์, "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง พร้อมกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเล่น 


และ "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

           

ล่าสุดเมื่อค่ำวันอังคารที่่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีการดราฟท์ตัวนักกอล์ฟจัดขึ้นที่ Art di Daniele Sperindio ประเทศสิงคโปร์  โดยทีมโค ของลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ในฐานะกัปตันทีมนั้นได้รับสิทธิ์คนสุดท้าย และได้ อาลีน เคราเทอร์ จากเยอรมัน และลิซา เพตแตร์ชอน จากสวีเดน รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง อันเดรส กอสตา

           


ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทย "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ได้รับเลือกจาก คารา เกเนอร์ กัปตันทีมชาวอังกฤษของทีมเกนเนอร์เป็นอันดับแรกเลย พร้อมกับ โคอี ฟรานคิช จากอังกฤษ และ เดสมอน คิม นักกอล์ฟสมัครเล่น, "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ ได้ร่วมทีมกับอลิซ ฮิวสัน กัปตันทีมชาวอังกฤษ และมี เบคกี้ บรูว์เวอร์ทัน จากเวลส์ และโทบี ริช นักกอล์ฟสมัครเล่น, "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยได้อยู่ร่วมทีมบับนิก ของเพีย บาบนิก นักกอล์ฟสโลวิเนียกัปตันทีม และมี เอ็มมา สปริตซ์ จากออสเตรีย และ มารีอานเนอ สคาร์ปนอร์ด จากนอร์เวย์ ร่วมทีม

 

ขณะที่ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นจากประเทศไทยอีกคนได้ร่วมทีมสปิลโควา ของคลารา เดวิสัน สปิลโควา จากสาธารณรัฐเชกกัปตันทีม และ มีโซฟี วิตต์ จากเยอรมัน และ ตียา กอยวิสโต จากฟินแลนด์ ส่วน "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียที่นำทีมคว้าแชมป์ที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้นำทีมฮิลเลียร์มี ยานา เมลีโควา จากสาธารณรัฐเชก และ ลีเดีย ฮอลล์ จากเวลส์ พร้อมกับ อานน์ เลอกี แฟร์น็องเดซ นักกอล์ฟสมัครเล่น ร่วมทีม

           

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม

           

การแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

           

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีมซีรีส์ ได้ที่ https://aramcoteamseries.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad