สามหนุ่มไทยพร้อมลุย “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” เปิดฉากดวลรอบแรกพฤหัสบดีนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566

สามหนุ่มไทยพร้อมลุย “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” เปิดฉากดวลรอบแรกพฤหัสบดีนี้





 หัวหิน - สดมภ์ แก้วกาญจนา นิติธร ทิพย์พงษ์ และ พชร คงวัดใหม่ สามโปรหนุ่มแถวหน้าของไทย พร้อมเต็มที่ในการลงประชันฝีมือกับเหล่านักกอล์ฟฝีมือดีของเอเชียนทัวร์ในศึก “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2566 ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

           

สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ ซึ่งชาร์จแบตร่างกายมาเต็มความจุ เผยถึงการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ว่า “รายการนี้สำหรับผมสำคัญมาก ไม่เพียงเป็นรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์ และเป็นรายการที่อยู่ในซีรีส์ที่มีการเก็บคะแนนเข้าสู่ลิฟกอล์ฟด้วย ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเข้าไปเล่นในลิฟกอล์ฟปีหน้าให้ได้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของนักกอล์ฟไทยที่ได้เล่นรายการนี้ เป็นรายการใหญ่ที่มีมือดีมาร่วมแข่งขันหลายคน ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี”

           

นักกอล์ฟหนุ่มจากนราธิวาสบอกด้วยว่าหลังจากมีโอกาสลงซ้อมที่สนามแบล็คเมาน์เท่น เชื่อว่าในสัปดาห์นี้สภาพลมจะเป็นปัจจัยหนึ่งของการแข่งขัน “สนามดีและกรีนเร็ว วันแรกที่ซ้อมมีลมแรงด้วย วันที่สองลมไม่แรงแต่บางจังหวะเป็นลมหมุน คิดว่าลมจะมีส่วนสำคัญในการเล่นสัปดาห์นี้ แต่สำหรับผมรวมๆ แล้วถือว่าค่อนข้างพร้อม”

           

สดมภ์ ซึ่งตั้งเป้าจะทำอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวันยังบอกอีกว่า “ฟอร์มโดยรวมช่วงนี้ยังโอเค ได้มีเวลาพัก 2 สัปดาห์ มีเวลาทำร่างกายและพักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนการเล่นกับสนามคิดว่าทีช็อตน่าจะเป็นช็อตสำคัญในสัปดาห์นี้ ผมคิดว่าต้องพยามตีให้อยู่แฟร์เวย์ให้มากที่สุด เพราะว่าหลุดแฟร์เวย์ช็อตขึ้นกรีนจะค่อนข้างยาก นอกจากนั้นบนกรีนมีสโลป ถ้าออนผิดเหลียมหรือผิดมุมก็จะออกโบกี้ได้ง่ายๆ”

           


ส่วน นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ รวมถึงชัยชนะในอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่า “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เป็นเหมือนแมตช์ใหญ่มากสำหรับเอเชียนทัวร์ ถ้าทำแรงกิ้งได้ดีก็มีโอกาสไปเล่นต่อในลิฟกอล์ฟ มันมีความหมาย แต่สำหรับผมลงไปเล่นทุกวันให้สนุกน่าจะเป็นเป้าหมายที่ดีกว่า”

           

นิติธร กล่าวถึงการแข่งขันในสัปดาห์นี้ว่า “ค่อนข้างคาดหวังพอสมควรเนื่องจากมาเล่นสนามนี้ทีไรมักจะเล่นได้ดี แต่ก็มีปัญหาในเรื่องการพัตต์ ปีที่แล้วตกรอบเพราะอ่านกรีนไม่ดี สำหรับปีนี้คิดว่าน่าจะมีประสบการณ์บนกรีนมากขึ้น คิดว่าน่าจะทำได้ดี ผมเชื่อว่าสัปดาห์นี้จะเป็นการสู้กันด้วยเกมบนกรีน แน่นอนว่าทุกรายการที่ลงแข่งขันก็อยากจะชนะ แต่ที่สำคัญคือลงไปเล่นให้สนุกแล้วผลลัพท์มันจะออกมาดีกว่า”

           


ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ ที่ในช่วงปายปี 2021 เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการแรกของตัวเองในรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ กล่าวถึงความพร้อมในการลงเล่นสัปดาห์นี้ว่า “จากการซ้อม 2-3 วันที่ผ่านมาก็ตั้งเป้าไว้ค่อนข้างมาก แต่ไม่ถึงขนาดแชมป์หรืออะไรขนาดนั้น อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ก็เป็นรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์อยู่แล้ว ยิ่งมากจัดในประเทศไทย ผมก็อยากจะเป็นคนหนึ่งที่สามารถสร้างสีสันให้กับรายการนี้ได้”

 

สำหรับการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง พร้อมเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นรายการที่ ของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 และเป็นรายการที่ ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ต่อจากโอมานและกาตาร์  

           

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad