ชวนสร้างสรรค์แต่งบ้านสวย เพื่อสมาชิกสี่ขา สไตล์ยิปซัมตราช้าง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชวนสร้างสรรค์แต่งบ้านสวย เพื่อสมาชิกสี่ขา สไตล์ยิปซัมตราช้าง



 ปัจจุบัน สัตว์เลี้ยง ได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของหลายๆ บ้านไปแล้ว โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยง   สี่ขาแสนรู้ ทั้งน้องสุนัขและน้องแมว ฉะนั้นการแต่งบ้าน หรือการจัดสรรพื้นที่แบบ Pet friendly จึงกลายเป็นที่สนใจมากขึ้น ยิปซัมตราช้างขอแนะนำไอเดีย การจัดที่อยู่อาศัยให้เป็นมิตรทั้งคนและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

 

1.      แบ่งพื้นที่ส่วนตัวของคนและสัตว์เลี้ยง

แม้เจ้าของอย่างเรา ๆ จะรักน้อง ๆ มากแค่ไหน แต่สำหรับบางคนอาจจะแพ้ขนน้องสุนัข หรือน้องแมว และไม่สามารถนอนร่วมกันในห้องเดียวกันได้ ทางแก้คือ การกั้นห้องจะต้องกั้นสัดส่วนแยกพื้นที่โดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกทั้งคนและสัตว์เลี้ยง และลดความเสี่ยงสำหรับผู้ที่แพ้ขนสัตว์ และหากใครต้องการกั้นห้องสำหรับสัตว์เลี้ยงแบบไว ๆ ก็สามารถเลือกใช้ ระบบผนังโซลิดวอลล์ วี 2 ตราช้าง  ที่ติดตั้งง่าย รวดเร็ว พื้นที่แห้งสะอาด แนะนำให้ทำประตูทางเข้าออกให้น้องแมว หรือน้องสุนัขตรงประตูเพื่อให้น้องเดินเข้าออกได้สบาย

 

2.      ผนังปีนป่าย

เรื่องปีนป่ายบนที่สูงต้องยกให้เจ้าแมวผู้รักอิสระซึ่งมักจะพบว่าน้อง ๆ แอบหนีออกนอกบ้านบ่อยครั้ง หากไม่อยากจะให้น้องแมวออกไปนอกบริเวณบ้าน สามารถออกแบบรั้ว ติดตั้งวัสดุผิวลื่น แล้วขึงลวด เพื่อป้องกันแมวหนี และจัดบ้านให้เป็นพื้นที่เพิ่มวามสนุกสนาน ให้เจ้าแมวได้ปีนป่ายแบบเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นการติดขั้นบันไดที่ผนัง หรือทำเป็นทางเดินยาว ๆ ลัดเลาะไปตามผนังห้องก็ได้ แต่อย่าลืมตรวจสอบความแข็งแรงของผนัง แนะนำใช้ระบบผนังโซลิดวอลล์ วี 2 ตราช้าง ที่สามารถยึดแขวนของหนักได้สูงสุด 20 กก. ต่อจุด โดยใช้พุกอิฐมวลเบา แข็งแรง ทนทาน เนื้อแผ่นแน่น


 

3.      กั้นเสียงสร้างความสงบ

สำหรับบางคนที่ไวต่อเสียงส่งผลให้นอนหลับยาก หรือต้องการสมาธิในการทำงานในห้องทำงาน  บ่อยครั้งที่น้องสุนัขมักมีการตอบสนองจากสิ่งเร้าได้ค่อนข้างไว อาจจะเกิดการส่งเสียงร้อง เห่า หรือหอน ซึ่งเป็นการรบกวนทั้งคนในบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว แนะนำให้เลือกใช้วัสดุในห้องนอน หรือห้องทำงานอย่าง แผ่นโซลิดวอลล์ วี ตราช้าง รุ่นไฮ เอสทีซี ใช้คู่กับ ฉนวนนอยซ์บล็อค ตราช้าง ความหนา 50 มม. โดยสามารถป้องกันการส่งผ่านเสียงระหว่างห้องได้สูงสุด 52 dB เพิ่มความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ หมดปัญหาเรื่องการส่งเสียงให้กวนใจ

 

4.      ความลื่นของพื้นและบันได

นอกเหนือจากการเลือกวัสดุผนังเพื่อจัดการพื้นที่ต่าง ๆ ให้ลงตัวแล้ว อย่าลืมวัสดุพื้น
ที่ต้องไม่ลื่นเกินไป เพราะจะมีผลกับการเดินของสุนัข หรือแมวในระยะยาว อีกทั้งยังต้องทนทาน ไม่เป็นรอยง่าย และควรทำความสะอาดง่ายด้วย รวมถึงการปรับระดับขั้นบันไดให้เหมาะสม เพราะหากขั้นบันไดแคบและสูง เวลาขึ้น-ลงบันไดของสัตว์เลี้ยงจะทำให้ถ่ายน้ำหนักลงสะโพกและขามากเกินไปโดยเฉพาะสุนัขขนาดเล็ก ขาสั้น ส่งผลเกิดปัญหาสะโพกได้ในอนาคต แนะนำให้ทำทางลาดที่มีแถบกันลื่น หรือเสริมบันไดแบบโฟม กว้างสักประมาณ 20 – 25 เซนติเมตร และสูงประมาณ 10 – 15 เซนติเมตร ก็ช่วยถนอมสะโพกและข้อขาหลังได้

  

5.      สุขอนามัยของคนและสัตว์เลี้ยง

แน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงไม่สามารถสื่อสาร หรือควบคุมการขับถ่ายให้เป็นไปได้ตามใจคน ดังนั้น สิ่งที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กันคือ ความสะอาดและสุขอนามัย จึงควรให้ความสำคัญในการแบ่งโซนสัตว์เลี้ยง หากเลี้ยงสัตว์ภายในบ้านควรแยกห้องน้ำสัตว์ให้เป็นสัดส่วน หรือมีห้องน้ำสำเร็จรูปสำหรับสุนัขและแมว โดยต้องมีช่องระบายอากาศสู่ภายนอกได้เพื่อลดความอับชื้น และมีประตูปิดมิดชิดป้องกันกลิ่นฟุ้งกระจาย ที่สำคัญอย่าลืมฝึกให้น้อง ๆ สี่ขามีวินัยในการขับถ่ายของเสี และเราเองต้องขยันทำความสะอาดบ้านและอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงบ่อย   

เพราะสัตว์เลี้ยงต่างก็ต้องการพื้นที่ในการเติบโตไม่ต่างกับคน ฉะนั้น การเข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยง และใส่ใจในเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ ก็สามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้พวกเขาได้ อีกทั้งยังทำให้คนและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและสะดวกสบายภายใต้ชายคาเดียวกัน   

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ยิปซัมตราช้าง และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมhttps://www.siamgypsum.com

https://www.q-chang.com/ หรือ www.scghome.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad