“โรงพยาบาลวัฒนา–อุดรธานี” จัดงาน WATTANA WELLNESS FAIR 2023 ภายใต้คอนเซปต์ “Wellness Wellbeing” ความเป็นอยู่ที่ดี เริ่มต้นจากสุขภาพที่ดี พบแพ็กเกจตรวจสุขภาพ ลดราคากว่า 50% พร้อมเสวนาให้ความรู้ประชาชนเรื่อง โรคอ้วนและการรักษาแบบใหม่ แผลเล็กเจ็บน้อย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566

“โรงพยาบาลวัฒนา–อุดรธานี” จัดงาน WATTANA WELLNESS FAIR 2023 ภายใต้คอนเซปต์ “Wellness Wellbeing” ความเป็นอยู่ที่ดี เริ่มต้นจากสุขภาพที่ดี พบแพ็กเกจตรวจสุขภาพ ลดราคากว่า 50% พร้อมเสวนาให้ความรู้ประชาชนเรื่อง โรคอ้วนและการรักษาแบบใหม่ แผลเล็กเจ็บน้อย



 สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต การดูแลสุขภาพร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความเป็นอยู่และยกระดับชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีปรับเปลี่ยนและปรับปรุง เพื่อสุขภาพตัวเองที่ดีขึ้น เพื่อเป็นของขวัญสำหรับตัวเอง วันเสาร์ 11 มีนาคม 2566 เวลา 09:00 -17:00 น วันเดียวเท่านั้น!!

 

โรงพยาบาลวัฒนา–อุดรธานี หรือ โรงพยาบาลนอร์ทอีสเทอร์น-วัฒนา จัดงาน WATTANA WELLNESS FAIR 2023  มหกรรมสุขภาพ ภายใต้คอนเซปต์  “Wellness Wellbeing” ความเป็นอยู่ที่ดี เริ่มต้นจากสุขภาพที่ดี เพื่อส่งเสริมชีวิตที่มีสุขภาพดีและความเป็นอยู่ที่ดี พบแพ็กเกจตรวจสุขภาพ ลดราคากว่า 50%  โดย ศูนย์สุขภาพของโรงพยาบาล สำหรับลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ครอบคลุมทุกโปรแกรม อาทิ 1) Happy Life 2) Wellbeing for men 3) Wellbeing for women 4) โปรแกรมตรวจสุขภาพ Wellness Fair 2023 5) เเพ็กเกจตรวจภูมิเเพ้ 36 ชนิด (กลุ่มอาหาร 22 ชนิดสิ่งเเวดล้อมสัมผัส 14 ชนิด) 6) เเพ็กเกจตรวจภูมิเเพ้อาหารเเฝง 7) แพ็กเกจดูแลผิวหน้าและรูปร่าง รวมถึงโปรแกรมใหม่ล่าสุด การตรวจหาสารบ่งชี้มะเร็ง และเชื้อที่ก่อให้เกิดมะเร็งในกระเพาะอาหาร และ กิจกรรมเสวนาพิเศษ เรื่องโรคอ้วนและการรักษาแบบใหม่ “แผลเล็ก เจ็บน้อย” โดยศัลยแพทย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

นายเเพทย์ สิทธิชัย อังกลมเกลียว ผู้อำนวยการแพทย์ โรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี กล่าวว่า ช่วง10 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันที่มีความเครียดเร่งด่วน รวมถึงการบริโภคอาหารที่รีบเร่ง อาหารฟาสต์ฟู๊ดที่ให้พลังงานสูง เครื่องดื่ม ขนมรสหวานต่างๆที่วางขายอยู่มากมาย  และที่สำคัญคือการละเลยการออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายที่น้อยลง ทำให้เกิด “วิกฤติภาวะโรคอ้วนขึ้น 2 ใน ของประชากรไทย และส่งผลบั่นทอนสุขภาพในระยะยาว”  ซึ่งการเสวนาในวันนี้ เราจะเน้นให้ความรู้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อจะส่งเสริมการดูแลสุขภาพ   รวมถึงการแนะนำบริการรูปแบบใหม่ ผ่าตัดโดยการส่องกล้อง ทำให้เกิด “แผลเล็ก เจ็บน้อย” ผมหวังว่า ด้วยความรู้ความสามารถ ความชำนาญเชี่ยวชาญของแพทย์ที่รวมถึงเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย จะสามารถเพิ่มบริการทางการแพทย์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้นต่อไป

          นายแพทย์ อัษฎายุทธ นันทา ศัลยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ โรงพยาบาลหนองคาย-วัฒนา  กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกิน และสนใจจะเข้ารับบริการผ่าตัดกระเพาะ แผลเล็กเจ็บน้อยนี้  ควรมีภาวะน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน BMI ร่วมกับมีภาวะเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง หรือความดันโลหิตสูง สำคัญต้องมีอายุระหว่าง 18-65 ปี หรือมีน้ำหนักเกินร่วมกับเบาหวาน ชนิด 2  หรือมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ หรือผู้ป่วยที่มีภาวะมีบุตรยาก สำคัญจะ “ต้องไม่ป่วยเป็นมะเร็ง, ไม่เป็นโรคทางจิตเวช หรือเป็นผู้ป่วยติดเตียง”  โดยหลังผ่าตัดจะพักฟื้นที่โรงพยาบาล 2-3 วันเท่านั้น และกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ทันที  สำคัญต้องมีการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ตามที่แพทย์และนักโภชนาการแนะนำ  โดยทั่วไป น้ำหนักจะลด 1-2 กิโลกรัม/สัปดาห์ ต่อเนื่องในช่วง  1-2 ปี     

หากสนใจสามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่โรงพยาบาลหนองคาย-วัฒนา  เพื่อรับคำแนะนำการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและเข้ารับการวินิจฉัยจากแพทย์ตามลำดับ  เพื่อนัดเข้ารับบริการ ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้ให้ความสนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเข้ามา  คาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 3-4 เคส ต่อสัปดาห์ และจะมากขึ้นในลำดับต่อไป

นายแพทย์ฐานศักดิ์ สมัตถะ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลวัฒนา- อุดรธานี กล่าวว่า “การผ่าตัดผ่านกล้อง เป็นการผ่าตัดเปิดแผลเพียงรูเล็กๆ เพื่อสอดกล้องลงไปเท่านั้น เจ็บน้อยกว่าการผ่าตัดแบบทั่วไป” เป็นเทคนิคที่ใช้ได้ในหลายๆการรักษา เช่น ไส้ติ่ง ไส้เลื่อน ฯลฯ  และการผ่าตัดกระเพาะอาหารสามารถทำได้  เป็นการทำให้กระเพาะอาหารเล็กลง  เมื่อกระเพาะในส่วนของการผลิตฮอร์โมนอิซูลินถูกทำให้มีขนาดเล็กลง ก็จะหิวน้อยลง  (ฮอร์โมนอินซูลิน จะออกฤทธิ์เรื่องความหิว,ความอิ่,การอยากรับประทานอาหาร) สำคัญคือจะช่วยลดโอกาสการเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) อาทิ  โรคความดันโลหิตสูง, โรคเบาหวาน อีกด้วย 

 


นอกจากการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว การตรวจสุขภาพก็สำคัญ เป็นการเฝ้าระวังโรคต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ช่วยให้ค้นพบความผิดปกติได้ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถรักษาได้อย่างทันท่วงที ป้องกันไม่ให้ความผิดปกติลุกลามมากขึ้น  ลดความสูญเสียทั้งด้านสุขอนามัยและด้านการเงิน  ศูนย์ตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลวัฒนา ขอแนะนำแพ็กเกจตรวจสุขภาพราคาคุ้มค่า ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ

1) Happy program สุขภาพดี : Happy life มีการตรวจน้ำตาล ไขมัน การทำงานของตับ การทำงานของไต อัลตร้าซาวด์ เอกซเรย์ มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ ในราคาสบายกระเป๋า

2) Wellbeing for male (ราคา 7,999 บาท จากราคาปกติ 16,000 บาท) สุขภาวะดี ทวีสุขสำหรับสุภาพบุรุษ ครอบคลุมครบวงจร โดยมีการตรวจน้ำตาล ไขมัน การทำงานของตับ การทำงานของไต อัลตร้าซาวด์ เอกซเรย์ คลื่นไฟฟ้าหัวใจ ไวรัสบี ไวรัสซี มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะ มะเร็งต่อมลูกหมาก

3) Wellbeing for female (ราคา 10,999 บาท จากราคาปกติ 22,000 บาท) สุขภาวะดี ชีวีสุขสำหรับสุภาพสตรี ครอบคลุมในทุกความเสี่ยงและความกังวลสำหรับสุภาพสตรี โดยมีการตรวจน้ำตาล ไขมัน การทำงานของตับ การทำงานของไต อัลตร้าซาวน์ เอกซเรย์ คลื่นไฟฟ้าหัวใจ ไวรัสบี ไวรัสซี มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะ มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่

4) โปรแกรมตรวจสุขภาพ Wellness Fair 2023 (ลดราคา 30% จากราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 2,093 บาท) การตรวจสุขภาพตามช่วงอายุ ช่วยให้ทราบถึงความผิดปกติของร่างกาย และทำการรักษา ป้องกันแต่เนิ่นๆ ช่วยให้รักษาได้ง่าย และหายเร็วขึ้น

5) การตรวจหาภูมิแพ้  (ราคา 3,500 บาท)  เป็นเทสต์สำหรับตรวจหาระดับของ Specific IgE ในเลือด โดยเจาะเลือดส่งตรวจสามารถทราบการแพ้ต่อสารก่อภูมิแพ้ได้มากถึง 36 ชนิดในคราวเดียว (กลุ่มสิ่งแวดล้อมสัมผัส 14 ชนิด และ กลุ่มอาหาร 22 ชนิด) เป็นเทสต์ที่สามารถบ่งชี้ถึงการเกิดปฏิกิริยาข้ามกลุ่มของสารก่อภูมิแพ้กลุ่มอาหารและกลุ่มสิ่งแวดล้อมที่มีส่วนประกอบที่คล้ายกันได้ (Cross-reactive Carbohydrate Determinant: CCD marker) ใช้หลักการมีความไวและความจำเพาะสูง (High Sensitivity and High Specificity) ใช้เลือดปริมาณน้อย และคนไข้ไม่จำเป็นต้องหยุดยาแก้แพ้ ชนิด anti-histamine

6) การตรวจหาภูมิแพ้ หรือ ภูมิแพ้อาหารแฝง (ราคา 10,990 บาท. ราคาปกติ 16,000 บาท ) สำหรับ ภูมิแพ้อาหารแฝง หรือ ภูมิแพ้อาหารแฝงชนิด IgG เป็นโรคภูมิแพ้ประเภท หรือเรียกอีกชื่อว่า Delayed Food Allergy ซึ่งไม่แสดงอาการแพ้ในทันที อาการแพ้จะเกิดอย่างช้า ๆ สามารถเกิดอาการหลังรับประทานอาหารได้นานเป็นชั่วโมง หรือนานเป็นวันโดยจะแตกต่างจากภูมิแพ้อาหารที่เรารู้จักกันทั่วไปที่เป็นภูมิแพ้อาหารชนิด IgE โรคภูมิแพ้ประเภท 1 หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Immediate Food Allergy (การแพ้อาหารทันที) หากคุณมีอาการเหล่านี้ อาจมีภาวะภูมิแพ้อาหารแฝง ปวดศีรษะเรื้อรัง ไมเกรน ภาวะสมาธิสั้น คัดจมูก น้ำมูกไหล เรื้อรัง เป็นหวัดบ่อย ผื่นลมพิษเรื้อรังไม่ทราบสาเหตุ สิวเรื้อรัง ท้องเสีย ลำไส้ระคายเคือง ลำไส้อักเสบ ท้องผูก จุกเสียดแน่นท้อง มีแก๊สในท้องเยอะ น้ำหนักขึ้นง่าย การตรวจภาวะภูมิแพ้อาหารแฝงทำได้ โดย เจาะเลือดเพียง ครั้งตรวจได้มากถึง 108 ชนิด ใช้เลือดในปริมาณน้อย ไม่ต้องเตรียมตัวก่อนเจาะเลือด มีแฟ้มประจำตัว พร้อม Nutrition Book

7) แพ็กเกจดูแลผิวหน้าและรูปร่าง ลด 50% Laser Hifem, Laser Hifu, Laser IPL เฉพาะในงาน*** พิเศษ Energy Booster X Facial Treatment ในราคา 1,500 บาท จากราคาปกติ 2,500 บาท

8) แพ็กเกจผ่าตัดผ่านกล้อง “ลดขนาดกระเพาะ” เพื่อลดน้ำหนัก รักษาโรคอ้วน ราคาพิเศษ 220,000 บาท***(นอนโรงพยาบาล 2 คืน 3 วัน) *** สำหรับผู้ที่ภาวะมีน้ำหนักเกิน และมีโรคร่วม เช่น โรคเบาหวาน โรคไขมันในเส้นเลือดสูง โรคความดันโลหิตสูง มีภาวะหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ มีอาการปวดเข่า หรือผู้ที่มีภาวะน้ำหนักเกินกับมีบุตรยาก สามารถเข้ามารับคำแนะนำพร้อมปรึกษาปัญหาได้ที่:

1)     โรงพยาบาลนอร์ทอีสเทอร์น-วัฒนา จ.อุดรธานี    โทรศัพท์ 042-219-888 

2)     โรงพยาบาลหนองคาย-วัฒนา  จ.หนองคาย   โทรศัพท์  042-421-999 หรือ 084-514-0382

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad