“แอลล่า” นำต่ออีกสามสโตรค ลุ้นแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สิงคโปร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

“แอลล่า” นำต่ออีกสามสโตรค ลุ้นแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สิงคโปร์



 สิงคโปร์ – แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย รักษาฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 รักษาตำแหน่งผู้นำต่อหลังจบรอบสามที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206  มีลุ้นแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ สิงคโปร์ โดยมี มินโซล คิม จากเกาหลีใต้ ตามหลัง สโตรค เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

 

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นปีที่ ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,171 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ 85 คนจาก 22 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์ฯ ร่วมชิงชัย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย คน ได้แก่ กัญจน์ บรรณบดี, ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, เอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาสสุวิชยา วินิจฉัยธรรม และปริม ปราชญ์นคร

 

รอบที่สามของการแข่งขันปรากฎว่า แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-แคนาดา มือ 139 ของโลก ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำ ยังคงรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ จบวันด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 รักษาตำแหน่งผู้นำเดี่ยว


โดยมี มินโซล คิม มือ 15 สมัครเล่นโลกจากเกาหลีใต้ ที่พลาดตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 73 ตามหลังสามสโตรคด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 209

 

แอลล่า แกลิทสกีย์ ทีมชาติไทยวัย 16 ปี จากเชียงใหม่ ซึ่งมีลุ้นเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนที่สองที่ครองแชมป์   วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ต่อจาก อาฒยา ฐิติกุล ที่ทำไว้ครั้งแรกในปี 2018 เผยว่า ตอนออกสตาร์ทวันนี้มีตื่นเต้นนิดหน่อยเพราะเป็นการออกกลุ่มผู้นำเป็นครั้งแรก ช่วง 3-4 หลุมแรกไดร์ฟไม่ค่อยอยู่ ช็อตสองเลยเล่นยาก หลังจากนั้นความตื่นเต้นก็หายไป พยายามร้องเพลงให้ตัวเอง และบอกตัวเองว่าถ้าตีไม่ดีก็แค่กลับมาซ้อมใหม่ จากนั้นก็เล่นได้ดีขึ้น และพอได้เบอร์ดี้แรกของวันที่หลุม ก็ทำให้มั่นใจมากขึ้น พอใจในเกมโดยรวมวันนี้ จะมีแค่เรื่องพัตต์กับเวดจ์หน้าต่ำที่ต้องไปปรับนิดหน่อย ส่วนพรุ่งนี้ช่วงแรกคิดว่าคงจะตื่นเต้น แต่เชื่อว่าพอเล่นไปได้ 2-3 หลุมก็จะสนุก และหากเป็นไปได้ก็อยากตามรอยพี่จีน อาฒยา

 

ทางด้าน น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย มือ 385 ของโลก รอบนี้พลาดตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 74 จากการทำ โบกี้ เก็บคืนได้เพียงเบอร์ดี้เดียว สกอร์รวมสามวันเหลือ อันเดอร์พาร์ 143 หล่นไปอยู่ที่ ร่วม ส่วน ฮวง ติง ชวน แชมป์เก่าปีที่แล้ว จากไต้หวัน ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สองวันมี อันเดอร์พาร์ 214 รั้งอันดับ 13 ร่วม 

           

ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยอีก คนทำสกอร์ดังนี้ ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ เก็บได้ อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 218 อยู่อันดับ 24 ร่วมปริม ปราชญ์นคร ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 219 อยู่อันดับ 31 ร่วม, กัญจน์ บรรณบดี ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 221 รั้งอันดับ 37 ร่วม และ สุวิชยา วินิจฉัยธรรม ตีเข้ามา 2  โอเวอร์พาร์ 74 เป็นวันที่สามติดต่อกัน รวมสามวันมี โอเวอร์พาร์ 222 รั้งอันดับ 41 ร่วม

 


ทั้งนี้แชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่นอามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

           

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad