XD ลั่นพร้อมลุยธุรกิจ ICO Portal เต็มสูบ!! หลังครม. มีมติอนุมัติเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล-VATจากการขายโทเคนดิจิทัล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566

XD ลั่นพร้อมลุยธุรกิจ ICO Portal เต็มสูบ!! หลังครม. มีมติอนุมัติเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล-VATจากการขายโทเคนดิจิทัล



 ·       บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) ชี้ปี 2566 ตลาดโทเคนดิจิทัลคึกคักรับปัจจัยบวก ครม.เห็นชอบเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล - VAT จากการขายโทเคน

·      ปักหมุดเป็นผู้นำธุรกิจ ICO Portal ตั้งเป้าปีนี้มีเก็บลูกค้าเข้าพอร์ตกว่าเท่าตัว จากปัจจุบันมีลูกค้าในมือแล้วกว่า 10 ราย ทั้งลูกค้าโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน และโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์

·      ชูจุดแข็งเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ใช้ เครือข่ายบล็อกเชนเทโซส” บล็อกเชนที่ถูกออกแบบมาเพื่อการระดมทุนโดยเฉพาะ ด้วยลักษณะพิเศษที่สามารถอัพเกรดตัวเองได้อัตโนมัติ เป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยและทันสมัยที่สุด

 

นายธนศักดิ์ กฤษณะเศรณี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) กล่าวว่าในปี 2566 สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทโทเคนดิจิทัลมีแนวโน้มจะกลับมาได้รับความสนใจและสร้างความคึกคักให้ตลาดอีกครั้ง หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกา เกี่ยวกับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลและภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลสำหรับเงินได้และมูลค่าของฐานภาษี (รายได้จากการขายลบต้นทุน) อันเนื่องมาจากการขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่เสนอขายต่อประชาชนตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับการโอนขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่ได้กระทำตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป (ย้อนหลังไปถึงวันที่พระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 มีผลใช้บังคับ) การประกาศดังกล่าวถือเป็นปัจจัยหนุนสำคัญที่จะกระตุ้นให้ภาคเอกชนที่มีความต้องการระดมทุนด้วยการออกโทเคนดิจิทัลอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาได้ชะลอแผนออกไปเพื่อรอความชัดเจนของกฎหมายดังกล่าว สามารถตัดสินใจได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงจะสร้างโอกาสให้แก่กลุ่มคนที่ยังไม่มีความต้องการในการระดมทุนในรูปแบบนี้ให้เข้ามาศึกษาและต่อยอดไปสู่โอกาสในการต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต

 

ปัจจัยดังกล่าวไม่เพียงแต่จะกระตุ้นให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทโทเคนดิจิทัลมีความคึกคักมากขึ้น แต่ยังส่งเสริมให้ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ได้รับประโยชน์จากการยกเว้นภาษีเช่นกัน เพราะจะทำให้มีผู้เข้ามาขอคำปรึกษาในการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในเทคโนโลยี ที่เป็นทางเลือกใหม่ๆ ในการระดมทุน และสร้างโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงแหล่งลงทุนที่หลากหลายและเท่าเทียมมากขึ้น

 

โดยในส่วนของ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ในปีนี้มีลูกค้าที่เข้ามาขอคำปรึกษาในการออกโทเคนเพื่อการลงทุนและโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์แล้วมากกว่า 10 ราย โดยหลังจากที่มีความชัดเจนด้านภาษีก็จะเร่งให้หลายๆ รายในจำนวนนี้เข้าสู่กระบวนการเพื่อยื่นคำขออนุญาตให้เสนอขายโทเคนดิจิทัล (filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในเร็ว ๆ นี้ต่อไป และจากนโยบายสนับสนุนของภาครัฐที่ออกมา เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จึงตั้งเป้าหมายว่าภายในปีนี้จะมีลูกค้าในส่วนของ ICO Portal เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ซึ่งจะทำให้ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ครองความเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำด้าน ICO Portal ของประเทศไทยต่อไป

 

อีกหนึ่งปัจจัยที่จะสนับสนุนให้ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน ICO Portal เนื่องจากบริษัทฯ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดอย่าง เครือข่ายบล็อกเชนเทโซส” บล็อกเชนที่ถูกออกแบบมาเพื่อการระดมทุนโดยเฉพาะ ด้วยลักษณะพิเศษที่สามารถอัพเกรดตัวเองได้อัตโนมัติ ทำให้สามารถรองรับจำนวนธุรกรรมที่ขยายตัวขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักลงทุนจึงสามารถมั่นใจได้ว่าโทเคนดิจิทัลที่ออกและเสนอขายผ่านแพลตฟอร์มของ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จะมีความปลอดภัย ทันสมัย และถูกต้องตามกระบวนการทางกฎหมาย

 

-------------------------------------------------

เกี่ยวกับ บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด

บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.. 2561 ในฐานะกลุ่มบริษัทในเครือของ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชนโดยมีลักษณะการประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และดำเนินธุรกิจ นายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) และผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer) รวมทั้ง เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มแรกในประเทศไทย ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ..ให้เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่มีความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล 


ล่าสุดบริษัท
 เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรผ่านแอปพลิเคชัน XSpring Digital

 

คำเตือนความเสี่ยง คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวนโปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad