อ้วยอันโอสถ ปลื้มแคมเปญ “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” สร้างไวรัลบนโลกโซเชียล พลิกภาพลักษณ์แบรนด์สมุนไพรไทย ทัชใจวัยรุ่น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

อ้วยอันโอสถ ปลื้มแคมเปญ “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” สร้างไวรัลบนโลกโซเชียล พลิกภาพลักษณ์แบรนด์สมุนไพรไทย ทัชใจวัยรุ่น


                                                                                


 นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จก้าวสำคัญของ “อ้วยอันโอสถ” แบรนด์สมุนไพรไทยที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 76 ปี รุกตลาดดิจิทัลเต็มตัวด้วยกลยุทธ์ Music Marketing เป็นครั้งแรก ผ่านแคมเปญ “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” กระแสตอบรับดีเกินคาด โดยเฉพาะช่องทางโซเชียลมีเดีย มีเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์นำเพลง “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” ไปสร้างคอนเทนต์สนุก ๆ จนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียล ทำให้ชื่อของ “อ้วยอันโอสถ” กลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น และจากการทำแคมเปญฯ มาเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน สามารถดันยอดขายให้ผลิตภัณฑ์อ้วยอันโอสถเพิ่มขึ้นถึง 15%



นางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด
 กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดสมุนไพรนับว่าเป็นหนึ่งตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แนวโน้มเทรนด์ปัจจุบันเริ่มมีแนวคิด ไม่ใช้สารเคมี ทั้งอาหารและของใช้ประจำวัน ทำให้การแข่งขันในตลาดยาสมุนไพรสูงขึ้น ดังนั้นจึงนำการตลาดดิจิทัลเข้ามาช่วยเพื่อให้การสื่อสารกับลูกค้าใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวแคมเปญ “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์การตลาดอย่าง Music Marketing มาใช้เป็นครั้งแรก เพื่อเชื่อมแบรนด์เข้าไปหาคนรุ่นใหม่ และความท้าทายของการทำการตลาดให้ทัชใจ ต้องเข้าใจอินไซด์ และไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น จึงมาลงตัวที่เพลง “อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่?” ของ สิงโต-นำโชค เพลงดังที่มียอดวิวบน YouTube กิน 150 ล้านวิว นำมาดัดแปลงเนื้อร้องเป็น #ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่ และสร้างสรรค์ MV โฆษณาที่มีเนื้อหาพาทุกคนไปรู้จักกับสมุนไพรไทยของอ้วยอันโอสถพร้อมท่าเต้นน่ารัก ๆ โดยมีเหล่าครีเอเตอร์ หยิบไปครีเอทคอนเทนต์ และเต้นตามจนกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล 


ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นอกจากจะทำให้แบรนด์ดูเด็กลง เข้าถึงง่ายขึ้นแล้ว ที่สำคัญคือกลุ่มเป้าหมายรู้สึกใกล้ชิดกับอ้วยอันโอสถมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังควบคู่ไปกับการปูพรมใช้สื่อทุกช่องทางทั้งวิทยุ โทรทัศน์ สื่อ ณ จุดขาย และทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างเพลงโฆษณาที่ติดหู จนทุกคนนึกถึงอ้วยอันโอสถเป็นเจ้าแรก เมื่อจะซื้อยาสมุนไพร


“เหตุผลที่เราอยากเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะถ้าเราไม่สามารถสร้างแบรนด์ให้เข้าไปอยู่ในใจกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อพวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่ อาจจะไม่สนใจยาสมุนไพร หรือ ไม่เลือกซื้ออ้วยอันโอสถก็ได้ ดังนั้น เราจึงมองว่า เราอยากจะพาแบรนด์ไปให้กลุ่มวัยรุ่นรู้จักและรู้สึกใกล้ชิดตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่อนาคตเราจะได้สามารถเข้าไปนั่งในใจพวกเขาได้ ”


ทั้งนี้ แคมเปญ “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” เป็นเพียงหนึ่งในโปรเจกต์การสร้างแบรนด์ของอ้วยอันโอสถเท่านั้น ในอนาคตยังมีแคมเปญการตลาด ที่จะออกมาสร้างสีสันให้กับแบรนด์ยาสมุนไพรไทย ที่ไม่เคยหยุดพร้อมจะก้าวไปให้ทันกับกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ยังคงไว้ด้วยมาตรฐานและคุณภาพว่า “อ้วยอันโอสถ” เป็นยาสมุนไพรที่ซื่อสัตย์ โปร่งใส่กับผู้บริโภค น่าเชื่อถือ และมีคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของคนยุคนี้จะหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติมากขึ้น

 

“เราเชื่อว่าด้วยจุดแข็งของสมุนไพร คือเป็นยาที่ได้มาจากพืช แร่ธาตุจากธรรมชาติ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพโครงสร้างภายใน ทำให้แทบไม่มีผลข้างเคียง จะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนยุคนี้และอนาคตได้เป็นอย่างดี สำหรับอ้วยอันโอสถ ภารกิจสำคัญของเราจากนี้ คือ การรักษามาตรฐานและชื่อเสียงของแบรนด์ที่สั่งสมมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ในฐานะแบรนด์ยาสมุนไพรที่ซื่อสัตย์ โปร่งใส่กับผู้บริโภค น่าเชื่อถือ และมีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงง่าย มีความทันสมัย สามารถเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนในทุกเจนฯ” นางนิชากล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad