“แจ๊ส-สรวีย์” พาเที่ยวตลาด-ชมวังอายุพันกว่าปี สไตล์วิถีชาวพุทธคยา ในรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“แจ๊ส-สรวีย์” พาเที่ยวตลาด-ชมวังอายุพันกว่าปี สไตล์วิถีชาวพุทธคยา ในรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU)

 





เที่ยวชมวัดไทย และนานาชาติ กับเรื่องราวความเชื่อ ศาสนา ฯลฯ ไปอย่างเพลิดเพลิน ล่าสุดรายการ 
“รูทเตลู” (ROUTELU) ดำเนินรายการโดย พิธีกรรับเชิญพิเศษ แจ๊ส-สรวีย์ รวีรัฐฐากรณ์” จัดทริปเที่ยวต่อในพุทธคายา ประเทศอินเดีย ด้วยการตื่นเช้าไปเดินเล่นตลาดเช้าของชาวพุทธคยา และเยี่ยมชมวังอายุมากกว่า 1,500 ปี


โดยออกไปพบปะพ่อค้าแม่ค้าที่รอต้อนรับ ผู้คนที่ออกมาจับจ่ายซื้อผัก, อาหารสด, ผลไม้ มากมาย ตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมเดินชมวิถีชีวิต
-วัฒนธรรม ฯลฯ และลองดื่มชาร้อน ๆ จากหม้อ คู่กับแป้งกรอบรสหวาน ให้ได้ฟีลชาวพุทธคายาอย่างแท้จริง ก่อนเดินเลาะริมแม่น้ำเนรัญชรา แม่น้ำสำคัญในพุทธประวัติ ที่หลาย ๆ คนต่างมุ่งมั่นเดินทางมาขอพรจากแม่น้ำแห่งนี้ จากนั้นแวะเข้าวังมหันต์ เยี่ยมชมต้นกำเนิดของวัฒนธรรม ด้วยประวัติของวังมหันต์เป็นวังเก่าแก่ ที่มีอายุมากกว่า 1,500 ปี และมีการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น มาจนถึงปัจจุบัน ถึงรุ่นที่ 8 แล้ว ซึ่งภายในวัง จะแบ่งเป็นห้องมากมาย โดยใช้เป็นที่พัก และที่ทำงาน เช่น การประชุม ลานทำพิธี ที่ทุก ๆ ปี จะมีการสวดมนต์ครั้งใหญ่  นอกจากสถาปัตยกรรมภายในที่สวยงามแล้ว ณ ที่แห่งนี้ ยังมีโบราณวัตถุที่ถูกสะสมไว้มากมาย ทั้งที่ถูกสลักไว้บนผนัง, รูปปััน และ รอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์ ก็ยังตั้งอยู่ ณ วังแห่งนี้อีกด้วย พบกันได้ ในรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ทาง MThai Channel Facebook YouTube


โดยสามารถติดตามรับชมรายการย้อนหลัง Facebook : https://www.facebook.com/mthaidotcom/ YouTube : https://www.youtube.com/@MthaiChannel  หรือ ทุกช่องทางของ MThai Channel

#MThai #รูทเตลู #ROUTELU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad