ฟูจิตสึ ผู้นำตลาดสแกนเนอร์ระดับโลก เปิดตัว fi-800R สแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดสำหรับงานออฟฟิศ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ฟูจิตสึ ผู้นำตลาดสแกนเนอร์ระดับโลก เปิดตัว fi-800R สแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดสำหรับงานออฟฟิศ

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาด A4 รุ่น fi-800R สำหรับการใช้งานในออฟฟิศ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ fi Series*1 


FUJITSU Image Scanner fi-800R


คุณพรชัย พงศ์เอนกกุล ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและพันธมิตรธุรกิจ กลุ่มธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฟูจิตสึเป็นผู้นำตลาดสแกนเนอร์ทั่วโลกมานาน ราวหนึ่งทศวรรษ*2 เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้า และนั่นคือเหตุผลที่เราเปิดตัวสแกนเนอร์ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ fi-800R ซึ่งเป็นสแกนเนอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุด*3 ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับตั้งวางในพื้นที่ทำงานที่จำกัด เช่น โต๊ะประชาสัมพันธ์และเคาน์เตอร์บริการ การขยายตัวของธุรกิจการเงินแบบดิจิทัลและระบบงานอัตโนมัติที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจฟินเทค (FinTech) ส่งผลให้ธุรกรรมเกี่ยวกับที่พักอาศัยมีปริมาณเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและผู้ย้ายถิ่นฐานเข้ามาในประเทศเพิ่มมากขึ้น และการปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัลในแวดวงการแพทย์และสาธารณสุขทำให้เกิดความต้องการสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านเคาน์เตอร์บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว เราจึงได้พัฒนาสแกนเนอร์ขนาด A4 รุ่น fi-800R เพื่อรองรับการสแกนหนังสือเล่มเล็กและการสแกนเอกสารอย่างต่อเนื่องผ่านที่ป้อนเอกสารอัตโนมัติ (ADF)*4 นอกจากนั้น อุปกรณ์ดังกล่าวยังประกอบด้วยเทคโนโลยีสแกนเนอร์ที่ก้าวล้ำครั้งแรกของโลก*5 ซึ่งสามารถแก้ไขเอกสารที่เอียงได้ในคราวเดียว รวมไปถึงซอฟต์แวร์ที่ตรวจสอบการจัดวางแนวของเอกสารและเรียงลำดับเอกสารเพื่อการสแกนที่ง่ายดายยิ่งขึ้น การใช้งานที่ง่ายดายแต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพนี้จะช่วยลดภาระงานของผู้ใช้และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า” ฟูจิตสึยังคงครองส่วนแบ่งตลาดสแกนเนอร์ทั่วโลกมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ตามข้อมูลส่วนแบ่งตลาดล่าสุดจาก KEYPOINT INTELLIGENCE และ infoSource


คุณสมบัติที่สำคัญ

ดีไซน์ประหยัดพื้นที่ รองรับการใช้งานที่หลากหลายอย่างง่ายดาย fi-800R เป็นสแกนเนอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในคลาสนี้ และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการตั้งวางในทุกพื้นที่ที่มีขนาดจำกัด สแกนเนอร์รุ่นนี้ประกอบด้วยกลไกการสแกนสองช่องทาง (Dual Path Mechanism) พร้อมด้วยฟังก์ชั่น Return Scan เหมาะสำหรับการสแกนหนังสือเดินทางและบัตรประชาชน และฟังก์ชั่น U-turn Scan สำหรับการสแกนอย่างต่อเนื่อง สแกนเนอร์ดังกล่าวจะสลับไปใช้ช่องทางที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของเอกสารที่ป้อนเข้าเครื่อง ผู้ใช้จึงสามารถสแกนเอกสารหลากหลายรูปแบบได้ในคราวเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องหยุดการทำงานเพื่อสลับสับเปลี่ยนช่องทางบนเครื่องสแกนเนอร์หรือการตั้งค่าโปรไฟล์ในซอฟต์แวร์

                                                                       

• Return Scan สำหรับหนังสือเดินทางและบัตรประชาชน
“Return Scan” ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกนเอกสารที่มีความหนาสูงสุด 5 มม. และดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบได้ที่ด้านหน้าของเครื่องสแกนเนอร์ อุปกรณ์นี้เหมาะสำหรับการใช้งานที่ส่วนงานติดต่อลูกค้า โดยจะสแกนเอกสารประจำตัวบุคคลได้อย่างงายดาย เช่น บัตรพลาสติกที่มีความหนา หรือหนังสือเดินทาง รวมไปถึงเอกสารแผ่นพับ โดยไม่ต้องใช้แผ่น Carrier Sheet สำหรับการป้อนเอกสารเข้าเครื่อง และเอกสารจะถูกปล่อยออกมาจากช่องที่ป้อนเข้า ผู้ใช้จึงสามารถสแกนและรับเอกสารคืนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
                                                                       

• U-turn Scan สำหรับการสแกนอย่างต่อเนื่องด้วยขนาดครึ่งหนึ่งของ A4 fi-800R ประกอบด้วยที่ป้อนเอกสารอัตโนมัติ (ADF) จึงสามารถสแกนเอกสารขนาด A4 ได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเร็วสูง 40 ppm/80 ipm (การสแกนสี 200 dpi/300 dpi) ด้วยวิธีการสแกนแบบ “U-turn Scan” เอกสารจะถูกใส่ไว้ที่ด้านบนของอุปกรณ์และปล่อยออกมาที่ด้านบนเช่นกัน ถาดรองเอกสารจะเริ่มขยายออกเมื่อเริ่มต้นการสแกน และจะกลับสู่สถานะเดิมเมื่อการสแกนเสร็จสมบูรณ์ด้วยเทคโนโลยี Automatic Stacking ผู้ใช้จึงสามารถใส่เอกสารชุดต่างๆ เรียงกันได้อย่างง่ายดาย คุณสมบัติทั้งหมดนี้ช่วยให้ตัวเครื่องสแกนเนอร์มีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกน จัดระเบียบ และหยิบเอกสารออกได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ขณะที่ต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันสแกนได้อย่างรวดเร็วและไร้กังวล ช่วยปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า สแกนเนอร์ fi-800R มีกลไกการป้อนเอกสารแบบใหม่ที่รองรับการสแกนเอกสารอย่างราบรื่นและต่อเนื่อง โดยไม่จำเป็นต้องสแกนเอกสารซ้ำ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Automatic Skew Correction ซึ่งจะแก้ไขเอกสารที่เอียงทีละฉบับ จึงป้องกันปัญหาเอกสารติดขัดหรือบางส่วนของภาพสแกนขาดหายไป แม้กระทั่งในกรณีที่เอกสารถูกจัดวางอย่างลวกๆ และอีกกลไกหนึ่งก็คือ โครงสร้าง Active Separation ซึ่งป้องกันข้อผิดพลาดในการป้อนเอกสารหลายแผ่น โดยมีการใช้แรงกดในระดับที่เหมาะสมเพื่อแยกกระดาษออกจากกัน โดยปรับเปลี่ยนตามความหนาหรือสภาพของเอกสารที่จะสแกน แม้กระทั่งในกรณีที่ใช้งานอุปกรณ์ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์หรือเคาน์เตอร์บริการซึ่งต้องการการดำเนินการที่รวดเร็ว สแกนเนอร์รุ่นนี้ก็ยังสามารถทำการสแกนได้อย่างต่อเนื่องและรองรับขั้นตอนการทำงานอย่างราบรื่น โดยไม่ทำให้ลูกค้าต้องรอนาน


ซอฟต์แวร์ที่ก้าวล้ำปรับปรุงขั้นตอนการทำงานก่อนและหลังการสแกน ฟังก์ชั่นการทำงานของไดรเวอร์ PaperStream IP และซอฟต์แวร์ PaperStream Capture สำหรับสแกนเนอร์ fi Series ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ โดยลดขั้นตอนการดำเนินการก่อนและหลังการสแกน สำหรับการสแกนหนังสือเดินทาง ข้อมูลต่างๆ เช่น หมายเลขหนังสือเดินทาง ชื่อ-นามสกุล และสัญชาติ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่เครื่องอ่านได้ (MRZ)*6 ของหนังสือเดินทาง จะสามารถดึงออกมาด้วยซอฟต์แวร์ PaperStream Capture เพื่อรองรับการป้อนข้อมูลลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น Front Side Detection*7 จะระบุด้านหน้าและด้านหลังของเอกสารโดยอัตโนมัติ เพื่อจัดระเบียบภาพสแกนตามลำดับที่ถูกต้อง โดยตรวจสอบจากภาพถ่ายของใบหน้าบนหนังสือเดินทางหรือบัตรประชาชน ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องตรวจสอบด้วยตนเองว่าเอกสารถูกสแกนในลักษณะคว่ำลงหรือไม่ และด้วยฟังก์ชั่น Automatic Profile Selection ที่ระบุโปรไฟล์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเอกสารโดยอัตโนมัติโดยพิจารณาจากรูปแบบของเอกสารที่เฉพาะเจาะจงตามที่ตั้งค่าไว้ ผู้ใช้จึงสามารถผลิตภาพสแกนที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องจัดเรียงเอกสารล่วงหน้าหรือทำการสแกนหลายครั้งในรูปแบบที่แตกต่างกันราคาและวันที่วางจำหน่าย ราคาและกำหนดการวางจำหน่ายแตกต่างกันไปตามภูมิภาค

เกี่ยวกับฟูจิตสึ

ฟูจิตสึเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำของญี่ปุ่น นำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการด้านเทคโนโลยี พนักงานของฟูจิตสึราว 132,000 คนให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เราใช้ประสบการณ์ของเราและพลังของไอซีทีเพื่อสร้างสรรค์สังคมแห่งอนาคตร่วมกับพนักงานของเรา บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (TSE: 6702) มีรายได้รวม 4.0 ล้านล้านเยน (36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.fujitsu.com/

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีอย่างครบถ้วน รวมไปถึงโซลูชั่นคลาวด์ ซอฟต์แวร์อีอาร์พี การบริหารจัดการโครงสร้าง ทางด้านไอที การจัดวางระบบ ที่ปรึกษาทางด้านไอที คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์และสแกนเนอร์ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com/th

เกี่ยวกับบริษัท พีเอฟยู จำกัด

บริษัท พีเอฟยู จำกัด (PFU Limited) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (Fujitsu Limited) มีมูลค่าธุรกิจทั่วโลก 1.3 พันล้านดอลลาร์ ดำเนินธุรกิจด้านการออกแบบ พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายทั่วโลกสำหรับฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ซอฟต์แวร์และระบบสำหรับองค์กร พีเอฟยูเป็นหนึ่งในบริษัทสแกนเนอร์ชั้นนำของโลก ซึ่งนำเสนอสแกนเนอร์หลากหลายรุ่นสำหรับการใช้งานส่วนบุคคล แบบตั้งโต๊ะ สำหรับเวิร์กกรุ๊ป และสำหรับการผลิตจำนวนมาก พีเอฟยูดำเนินธุรกิจเครื่องสแกนเอกสารมานานกว่า 30 ปี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซตhttps://www.pfu.fujitsu.com/en/

เครื่องหมายการค้า

ชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อ บริษัท เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ที่เกี่ยวข้อง

หมายเหตุ

1. สแกนเนอร์ ฟูจิตสึฯ “ fi-series” วางตลาดทั่วโลกในฐานะแบรนด์ระดับโลกแบบครบวงจรโดย บริษัท
พีเอฟยู จำกัด ,บริษัท ฟูจิตสึ จำกัดและบริษัทในเครือ
2. ข้อมูลดังกล่าวได้อ้างอิงจากส่วนแบ่งการตลาดของผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดสำหรับประเทศญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ โดยอ้างอิง
จากบันทึกของปี 2560 ที่รวบรวมข้อมูลโดย แหล่งข้อมูล KEYPOINT INTELLIGENCE (Info Trends) จากผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ 6 กลุ่ม ไม่รวมผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์
แบบพกพา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ มีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ที่มีความเร็วมากกว่า 8 ppm (8 แผ่นต่อนาที) รวมถึงข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดสำหรับยุโรป โดยอ้างอิงจากบันทึกของปี 2560 ที่รวบรวมข้อมูลโดย InfoSource in Western Europe (รวมตุรกีและกรีซ)
3. จากการศึกษาโดย บริษัท พีเอฟยู จำกัด (ณ วันที่ 5 ก.ย. 2019) เกี่ยวกับพื้นที่การติดตั้ง (ขนาดที่ระบุไว้ในข้อมูลจำเพาะ ของผลิตภัณฑ์ หรือ Datasheet) ของเครื่องสแกนแบบ ADF ซึ่งสแกนกระดาษขนาด A4 แบบแนวตั้ง ที่ความเร็ว 30 ppm / 60 ipm หรือมากกว่า
4. ADF ย่อมาจาก "Automatic Document Feeder"
5. อ้างอิงจากการศึกษาโดย บริษัท พีเอฟยู จำกัด (ณ วันที่ 5 กันยายน 2019)
6. MRZ ย่อมาจาก“ Machine Readable Zone”
7. ฟังก์ชั่นตรวจจับด้านหน้าจะรองรับการอัพเดท PaperStream IP เวอร์ชั่น 2.10.0 ในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad