เปิดกรุเรื่องจริงสุดสะพรึง ตำนาน กุมารทอง ราคะ-เฮี้ยน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เปิดกรุเรื่องจริงสุดสะพรึง ตำนาน กุมารทอง ราคะ-เฮี้ยน

Kumanthong - กุมารทอง ราคะ-เฮี้ยน เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สุดหลอนที่กำลังจะเข้าฉายในไทย 9 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ กับเรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงอันน่าสะพรึงที่เกิดขึ้นของฆาตกรต่อเนื่องคนแรกของเวียดนาม

และหากพูดถึงที่สุดของความลึกลับ การใช้เวทมนตร์คาถา สิ่งลี้ลับ รวมถึงสิ่งที่ฝังลึกอยู่ในความกลัวของมนุษย์ และเป็นเรื่องขึ้นชื่อในแถบคาบสมุทรอินโดจีนอย่าง อาทิ เวียดนามไทยอินโดนีเซีย และ กัมพูชา คงหนีไม่พ้น "กุมารทอง" ซึ่งแต่ละที่นั้นอาจมีเรื่องราวความเป็นมาและความเชื่อที่แตกต่างกัน

เรื่องราวที่มาของการสร้าง "กุมารทอง" ดูคล้ายจะพบจากตำนานเล่าขานเรื่อง "ขุนช้างขุนแผน" ของประเทศไทย ที่ขุนแผนได้สร้างกุมารทองคนแรกจากร่างของลูกที่เสียชีวิตในท้องภรรยา และในปี 2015 ซึ่งเป็นข่าวฮือฮาและได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมากคือ "ลูกเทพ" ตุ๊กตาเด็กที่ดูเหมือนจริง แต่ไม่สร้างจากร่างจริง แต่เชื่อว่ามีวิญญาณของเด็กอาศัยอยู่ ด้วยการผ่านคาถาอาคมของพระสงฆ์

เรื่องประหลาดจากประเทศอินโดนีเซีย อาหมัด สุรัดจี จากคนเลี้ยงวัวที่รู้จักในชื่อ นาซิบ คีเลอแวง หรือชื่อเล่น ดาตุ๊ก สู่มือสังหารกุมารทองและการเป็นหมอผี เริ่มจากการฝันเห็นวิญญานของผู้เป็นพ่อที่สั่งให้เขาดื่มน้ำลายของศพหญิงสาว 70 ราย (คำให้การกับตำรวจเมื่อปี 1986) เพื่อที่เขาจะได้กลายเป็นหมอผีขมังเวทย์ เพราะการดื่มน้ำลายของเหยื่อเชื่อว่าจะทำให้พลังของเขาแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งในฐานะหมอผีและด้วยเรื่องความเชื่อทางไสยศาสตร์ ทำให้มีหญิงสาวเดินทางมาหาเขาเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เขาได้เริ่มลงมือเมื่อปี 1982 - 1997 ซึ่งได้ลงมือสังหารเหยื่อที่เป็นผู้หญิงไปแล้ว 42 ราย โดยการฝังร่างจนถึงบริเวณเอวโดยอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรม จากนั้นก็ทำการบีบคอเหยื่อจนตายและค่อยดื่มน้ำลาย และเขาจะถอดเสื้อผ้าเหยื่อออกจนหมดเพื่อเร่งระยะการเน่าเปื่อยให้เร็วขึ้น ก่อนจะฝั่งร่างกลับลงไปโดยให้หัวของเหยื่อหันไปที่บ้านของเขา

 เช่นเดียวกับเวียดนาม ในปี 1997 - 2002 เรื่องราวในหมู่บ้าน ดอง ธับ เมื่อชายวัย 54 ปี ที่ชื่อ ฟาม วัน ตัน (ไฮ ตุง) เรียกกันว่าเขาเป็นหมอผีและคนทรงเจ้า เขาได้รับความสนใจและยกย่องเรื่องการรักษาอาการต่าง ๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่เบื้องหลังหารู้ไม่ว่าเขาศึกษาและมีความชำนาญด้านมนต์ดำที่เรียกว่า "กุมารทอง" ที่มาจากรกในครรภ์ เพราะเขาเชื่อว่ายิ่งสะสมอวัยวะเพศหญิงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะทำให้การฝึกวิชาสำเร็จเร็วขึ้น ซึ่งเมื่อมีผู้หญิงในหมู่บ้านเดินทางมาหาเขา จะทำการฆ่าก่อนข่มขืน แล้วฝังศพไว้ที่สวนหลังบ้านของเขา โดยตัดหัวเหยื่อและใช้หม้อใหญ่ตุ๋น! จนวันหนึ่งก็เป็นที่สงสัยของคนในหมู่บ้านเพราะการใช้ชีวิตเงียบผิดปกติ ซึ่งมีเพียงภรรยาที่ชื่อ ตรัน ธี เธ (หญิงวัย 42 ปี) ที่จะเอาอาหารไปให้เขาทุกวัน จนในที่สุดภรรยาของเขาได้เปิดเผยว่าสามีตัวเองมีความชำนาญด้านมนต์ดำ และเขาก็ถูกจับกุมตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับศพไร้หัวที่ตรงกับหัวของศพ 3 รายอยู่ในบ้านของเขา

นอกจากนี้ยังมีชาวลาวหลายคนที่เชื่อว่าเครื่องรางของขลังที่ผลิตขึ้นจากทารกในครรภ์จะนำความโชคดีมาให้ เคยมีคดีที่เกิดขึ้นในปี 2011 ชายวัย 38 ปี ที่เมืองเซียงกวง ลงมือฆ่าภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์เพื่อนำร่างในครรภ์มาเป็น "ลูกเทพ" ทำการลงอาคมหวังว่าจะช่วยให้เขาเล่นพนันชนะได้ โดยการพาภรรยาไปที่ป่าใกล้บ้านและใช้ค้อนทุบจนเสียชีวิต จากนั้นผ่าท้องนำเอาทารก 3 เดือนออกมา เขามีเครื่องรางของขลังจำนวนมาก ถึงจะไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด แต่เขาก็ถูกจำคุกตลอดชีวิตเพื่อชดใช้ความโลภของเขา

ภาพยนตร์เรื่อง Kumanthong - กุมารทอง ราคะ-เฮี้ยน กำกับโดย เล บิ่ง ยาง (Le Binh Giang) อำนวยการสร้างโดย ดิง ถิ แทง เฮือง (Dinh Thi Thanh Huong) นำแสดงโดย กวาง ต๋วน (Quang Tuan), หว่าง เอี๊ยน จีบี (Hoang Yen Chibi ), ดิง อี ยอูง (Dinh Y Nhung), แทง ตู๋ (Thanh Tu), แทง หมี (Thanh My) และ ลา แทง (La Thanh) เป็นต้น โดย Warner Bros.Thailand ได้ร่วมมือกับ CHAI Digital Cinema ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ กุมารทอง ราคะ-เฮี้ยน ซึ่งมีโปรแกรมเข้าฉายในประเทศไทย 9 มกราคม 2563 ในโรงภายพนตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad