EA-TFG จับมือร่วมลงทุนทำโซลาร์ลอยน้ำและโซลาร์รูฟ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

EA-TFG จับมือร่วมลงทุนทำโซลาร์ลอยน้ำและโซลาร์รูฟ

EA และ TFG ประกาศความร่วมมือ ลงขันตั้งบริษัทย่อย “ทีเอฟ เทค” (TFT) ถือหุ้นฝ่ายละ 40% เดินหน้าติดตั้งโซลาร์ลอยน้ำ ขายไฟให้กับ TFG และบริษัทในเครือ โดยถือเป็นการเปิดฉากเข้าสู่ธุรกิจไฟฟ้าของกลุ่ม TFG "วินัย เตียวสมบูรณ์กิจ" บิ๊กบอส TFG  มั่นใจการร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยลดต้นทุนพลังงานไฟฟ้าโดยใช้พลังงานสะอาด ประเดิมติดตั้งโครงการแรกในโรงงาน แห่ง ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 13.78 เมกะวัตต์ คาดเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.63 ถือเป็นการเปิดฉากการก้าวสู่ธุรกิจโซลาร์ลอยน้ำของ EA และ TFG พร้อมต่อยอดไปยังโซลาร์รูฟท๊อปในอนาคต
                 นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG  เปิดเผยว่า 
บริษัทฯได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TFT) ฝ่ายละ 40% โดยมีวัตถุประสงค์ในการเข้าทำธุรกิจร่วมกันเพื่อก่อสร้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ (Floating Solar) ในพื้นที่ของ TFG และบริษัทในเครือ ในอนาคตอาจมีการขยายไปสู่การก่อสร้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) บนอาคารโรงงาน  ฟาร์มเลี้ยงไก่ และสุกรของ TFG  บริษัทในเครือ รวมไปถึงการผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนในรูปแบบอื่นอีกด้วย

                   “เราตัดสินใจลงทุนร่วมกับ EA เนื่องจากความโดดเด่นของ EA ที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนเป็นอย่างมาก รวมทั้งเห็นการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าในโรงไฟฟ้าของ EA จึงได้ร่วมกันนำมาพัฒนาเพื่อใช้กับโครงการของ TFG ในส่วนโรงงานชำแหละไก่และโรงงานอาหารสัตว์ นายวินัยกล่าว

                
นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) ผู้นำนวัตกรรมด้านพลังงาน กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงานเราในการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาแล้ว 278 เมกะวัตต์ ทั้งแบบธรรมดา และแบบหมุนตามดวงอาทิตย์ ในครั้งนี้เราได้รับโอกาสอันดีที่จะขยายเข้าสู่รูปแบบโซลาร์ลอยน้ำ โดยร่วมมือกับ TFG เพื่อนำนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อม มาช่วยลดค่าไฟฟ้า ซึ่งโครงการแรกจะเริ่มติดตั้งแผงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ (Floating Solar)ในโรงงาน แห่ง ประกอบด้วย โรงชำแหละไก่กาญจนบุรี,โรงชำแหละไก่ กบินทร์บุรี, โรงอาหารสัตว์ สุพรรณบุรี และโรงอาหารสัตว์ กบินทร์บุรี คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2563 นอกจากนี้ยังเตรียมการเข้าสู่การทำระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop ทั้งสำหรับกลุ่ม TFG และรายอื่นๆ อีกด้วย”

                สำหรับ  บริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TFT) จัดตั้งขึ้นเพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดยสัดส่วนการถือครองหุ้น ประกอบด้วย TFG 40% EA 40% และบุคคลธรรมดา 20%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad