“เซียร์ชา โรแนน” รับบท โจ มาร์ซ” ใน LITTLE WOMEN ; สี่ดรุณี” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“เซียร์ชา โรแนน” รับบท โจ มาร์ซ” ใน LITTLE WOMEN ; สี่ดรุณี”

  
เซียร์ชา  โรแนน  รับบท โจ มาร์ช ตัวละครสมมุติที่หาได้ยาก ผู้กลายเป็นนางเอกในโลกแห่งความเป็นจริง ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฝันรุ่นเยาว์รุ่นแล้วรุ่นเล่า  ให้ตั้งเป้าหมายไปยังชีวิตที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านงานศิลปะ สิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลังตัวละครตัวนี้คือเงาของตัวอัลคอทท์เอง เธอเองก็เหมือนโจ ที่เป็นอิสระส่วนใหญ่จากจินตนาการที่บรรเจิดของตัวเอง จากผลงานที่หลั่งไหลออกมาเรื่อยๆ งานเขียนของเธอกลายเป็นเส้นทางในการได้รับอิสรภาพทางการเงินที่หาได้ยากขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะผู้หญิงตัวคนเดียว และเป็นเส้นทางในการมองย้อนกลับไปถึงวัยเด็กที่เสรี ที่ทำให้เธอมีความเข้มแข็งที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่อไปได้
                บทนี้ตามจินตนาการของ  เกอร์วิก ผู้กำกับ  ต้องอาศัยนักแสดงที่มีความเปิดกว้างที่แทบจะเหนือธรรมชาติ และเกอร์วิกก็มีเป้าหมายว่าคือใคร หลังจากที่ได้เห็นโรแนนสวมบทเป็นทอร์นาโดแห่งอารมณ์วัยรุ่น ผู้เป็นจุดศูนย์กลางของ Lady Bird เกอร์วิกก็รู้ว่าโรแนนสามารถดึงผู้ชมให้เข้าถึงอารมณ์ จิตวิญญาณและความรู้สึกนึกคิดของโจ
                “ฉันพูดถึงเซียร์ชาจริงๆ จังๆ ไม่ได้หรอกค่ะ  เพราะเธอเป็นอัจฉริยะเหลือเกิน ฉันเองก็ไม่รู้ว่าเธอทำมันยังไง แต่ฉันก็รู้สึกโชคดีมากๆ ที่เธอได้ร่วมงานกับฉันมาแล้วสองครั้ง”  เกอร์วิก
               
               
โรแนนกล่าวว่า  “การก้าวเข้าสู่บทที่เป็นที่รักและมีความเกี่ยวข้องกับความรู้สึกส่วนตัวสำหรับผู้อ่านทุกคนเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น และก็เป็นความท้าทายที่จริงจังด้วย ส่วนที่ยากคือการพยายามจะก้าวไปไกลเกินกว่าความแก่นแก้วที่เป็นภาพจำของโจและเนรมิตชีวิตให้กับคนจริงๆ ที่มีทั้งความเคลือบแคลงสงสัยและความสับสน รวมถึงมีพรสวรรค์ พึ่งพาตัวเองได้และกระหายความเปลี่ยนแปลง นั่นหมายถึงการมองโจว่าเป็นคนร่วมสมัย เป็นผู้หญิงที่ก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ก่อนที่จะมีใครเข้าใจว่าอัตลักษณ์จะกลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนแค่ไหนในศตวรรษที่แสนวุ่นวายที่กำลังจะเปิดม่านออกมา  สำหรับฉัน โจคล้ายกับสาวๆ ที่คุณจะได้เห็นในยุคสมัยนี้ค่ะ” โรแนนกล่าว “และเกรต้าก็รู้สึกว่าเธอต้องมีความทันสมัยมากกว่าเด็กสาวคนอื่นๆ ที่เราเห็นในหนังเรื่องนี้ ในลักษณะที่เธอเคลื่อนไหว และโดยเฉพาะลักษณะการพูดจาของเธอ การหาวิธีที่ใครซักคนพูด นั่นเป็นประตูที่นำไปสู่ตัวตนของตัวละครตัวนั้นสำหรับฉัน และสิ่งที่เราทำกับเสียงของโจก็มีความทันสมัยแบบผ่อนคลายในตัวมันเองค่ะ”
                 “โจหายใจเข้าออกเป็นครอบครัวของเธอ พี่น้องของเธอและแม่ของเธอเป็นโลกทั้งใบของเธอ พวกเธอได้สร้างรังของพวกเธอเองไว้ในบ้าน ดังนั้น พวกเธอก็เลยเป็นจักรวาลของเธอ ตอนที่เธออยู่กับพวกเธอ เธอมั่นใจในตัวเอง ร่าเริงและสร้างสรรค์ แต่ตอนที่เธออยู่กับคนที่เธอไม่รู้จักดี เธอก็จะเคร่งขรึม มีสองสิ่งที่ดึงเอาไฟในตัวเธอออกมา นั่นคือการเขียนและพี่น้องของเธอค่ะ”
                                                                            

                โรแนนชื่นชอบเป็นพิเศษในการได้ไขปริศนาว่าจะทำอย่างไรในการสวมบทเป็นนักเขียน ผู้ซึ่งความสุข ความผิดหวังและการคิดกระจ่างแจ้งที่รู้สึกได้ชัดเจนที่สุดมักจะเกิดขึ้นในพื้นที่ส่วนตัวภายในหัวของเธอเท่านั้น    “นอกเหนือจากครอบครัวของเธอ การเขียนก็เป็นหนทางเดียวที่โจจะทำความเข้าใจกับโลกใบนี้ได้ เธอรู้สึกถึงความต้องการที่จะเขียนทั้งวันทั้งคืน แม้ว่าเธอจะไม่ได้มองว่ามันเป็นตัวเลือกอาชีพของเธอ เพราะนั่นไม่น่าจะเป็นความจริงสำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่อย่างเธอ แต่มันก็เป็นสิ่งที่เป็นส่วนสำคัญของตัวตนของเธอและเป็นสิ่งที่เธอพกพาไปด้วยเสมอ การเขียนคือสิ่งที่ทำให้โจพบความมั่นใจในตัวเองค่ะ  ฉันชอบที่ครอบครัวมาร์ชมีวิถีชีวิตแบบโบฮีเมียนเหลือเกิน ตรงที่พวกเธอถูกสนับสนุนให้สร้างและถ่ายทอดอารมณ์ออกมาในงานของพวกเธอและกับกันและกัน พวกเธอเปิดกว้างต่อกันและกันอย่างเหลือเชื่อค่ะ โจมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนมากๆ กับเรื่องรักและความรักค่ะ กับลอรี ฉันคิดว่าสิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดคือการรักษาความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนที่บริสุทธิ์แบบนี้ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาสมัยเด็กๆ ไว้ตลอดไป แต่เฟรดเดอริคเป็นตัวแทนของสิ่งอื่นสำหรับเธอ เป็นชีวิตใหม่และการยอมรับเข้าสู่โลกแห่งปัญญาชน แต่ฉันก็ไม่คิดว่าโจจะนึกถึงการมีความรู้สึกรักๆ ใคร่ๆ ในตัวเฟรดเดอริคด้วยซ้ำไปจนกระทั่งหลังจากที่เธอกลับบ้านในตอนที่เบธป่วย โจสาบานว่าจะไม่มีวันแต่งงาน ว่าจะไม่ยอมปล่อยวางจากส่วนใดส่วนหนึ่งของเธอไป เราถูกเตือนให้รำลึกได้ว่าปัจจุบันนี้ เราสามารถยกย่องเรื่องนั้นได้ในแบบที่คุณทำไม่ได้ในยุคสมัยของโจค่ะ      

               ฉันคิดว่าเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด  ที่โจได้เป็นส่วนหนึ่งของมันคือความรักที่เธอมีต่อพี่น้องและแม่ของเธอ หัวใจของเรื่องราวนี้คือการที่สาวๆ พวกนี้ค้นหาที่ทางของตัวเองในโลกใบนี้ และพยายามจะสร้างสายสัมพันธ์ ในแบบที่พวกเรามักจะทำกันในฐานะมนุษย์น่ะค่ะ”  โรแนนกล่าวสรุป


                LITTLE WOMEN  ;  สี่ดรุณี”  งานการกำกับโดย เกรต้า เกอร์วิก  ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย เซียร์ชา โรแนน, เอ็มมา วัตสัน, ฟลอเรนซ์ พิวห์, เอลิซา สแกนเลน, ลอรา เดิร์น, ทิโมธี ชาลาเมท์, เทรซี เล็ทส์, บ็อบ โอเดนเคิร์ค, เจมส์ นอร์ตัน, หลุยส์ การ์เรล ร่วมด้วยคริส คูเปอร์และเมอริล สตรีพ
                ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ใน วันที่ 9 มกราคม 2020                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad