“ปาร์ก ซอง-ฮยอน” ยืนยันลงป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์ “โปรเม” ลงแก้มือ หลังเฉียดแชมป์ครั้งก่อน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“ปาร์ก ซอง-ฮยอน” ยืนยันลงป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์ “โปรเม” ลงแก้มือ หลังเฉียดแชมป์ครั้งก่อน

สิงคโปร์, 23 ธันวาคม 2562 - ปาร์ค ซอง ฮยอน  โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 2 ของโลก ยืนยันจะกลับไปป้องกันแชมป์ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46.5 ล้านบาท) ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, นิวตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ แข่งขัน วัน ไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 27กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมปี 2020 โดยมี โปรเม-เอรียา  จุฑานุกาล นำทัพโปรสาวไทยร่วมชิงชัย
           
ความเคลื่อนไหวศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น "เมเจอร์เอเชีย"  ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาประกาศว่า ปาร์ค ซอง ฮยอน โปรสาววัย 26 ปี เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีและนักกอล์ฟดาวรุ่งแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ปี 2017 ยืนยันความพร้อมในการกลับไปป้องกันแชมป์อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อต้นปีเธอสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการหวด อันเดอร์ในรอบสุดท้าย แซง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งเป็นผู้นำในรอบแรกและรอบสาม เข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ
           
ปาร์ค ซอง-ฮยอน โปรสาวมือสองของโลก ดีกรี 2 แชมป์เมเจอร์ กล่าวถึงการลงป้องกันแชมป์ในอีกสองเดือนข้างหน้าว่า "ฉันตื่นเต้นที่จะได้กลับไปป้องกันแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์ รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการที่ฉันชอบมากในทัวร์ และรอคอยที่จะได้กลับไปพบกับแฟนๆ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า”
           
ทางด้าน โทนี คริปป์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอชเอสบีซี สิงคโปร์ เผยว่า "พวกเราตื่นเต้นที่ ปาร์ค ซอง-ฮยอน จะมาป้องกันแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์ ในปี 2020 เธอเป็นนักกอล์ฟที่มากความสามารถ และเป็นทูตกอล์ฟหญิงอย่างมหัศจรรย์ ในด้านธุรกิจเราเชื่อว่ารายการนี้จะเป็นจุดเชื่อมโยงด้านต่างๆ มาที่สิงคโปร์ และผู้หญิงกับกีฬาเข้าด้วยกัน เราจึงภาคภูมิใจที่ได้นำกอล์ฟระดับโลกมาที่นี่ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ได้เข้าชม และแฟนกอล์ฟที่อยากจะเห็น ซอง-ฮยอน เป็นผู้เล่นคนแรกที่ป้องกันแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ไว้ได้ ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกที่จะมาแข่งขันอีกครั้งในรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ของเอเชียนี้"
             
สำหรับสนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ได้รับการโหวตให้เป็นสนามดีที่สุดในโลกประจำปีของเวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ด ที่อาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และพร้อมแล้วกับการจัดการแข่งขันกอล์ฟของแอลพีจีเอทัวร์ที่สิงคโปร์ในอีกสองเดือนข้างหน้า
           
ทั้งนี้กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้วมีโปรสาวไทยลงแข่งขัน 4 คน ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล,  โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ซึ่งเอรียามีโอกาสลุ้นแชมป์เมื่อเธอทำสกอร์ขึ้นนำหนึ่งสโตรกหลังจากจบรอบสาม ก่อนจะพลาดจบรายการที่อันดับ 8 ร่วม ส่วน ธิฎาภา จบที่อันดับ 19 ร่วม, โมรียา อยู่อันดับ 23 ร่วม และพรอนงค์ รั้งอันดับ 26 ร่วม
           
ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เปิดจำหน่ายออนไลน์แล้วทางเว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad