พระราม 9 ไก่ย่าง ฉลองบริการครบ 2 ทศวรรษ ทุ่มงบนับ 10 ล้าน ก่อสร้างอาคารร้าน อาหารโฉมใหม่ แต่คงคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ สมกับเมนูพื้นบ้านคู่ปากคนไทย รองรับลูกค้าได้กว่า 600 ที่นั่ง ห้อง VIP 5 ห้อง พร้อมที่จอดรถใต้ดิน กว่า 100 คัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

พระราม 9 ไก่ย่าง ฉลองบริการครบ 2 ทศวรรษ ทุ่มงบนับ 10 ล้าน ก่อสร้างอาคารร้าน อาหารโฉมใหม่ แต่คงคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ สมกับเมนูพื้นบ้านคู่ปากคนไทย รองรับลูกค้าได้กว่า 600 ที่นั่ง ห้อง VIP 5 ห้อง พร้อมที่จอดรถใต้ดิน กว่า 100 คัน


พระราม 9 ไก่ย่าง ฉลองบริการครบ 2 ทศวรรษ  ทุ่มงบนับ 10 ล้าน  ก่อสร้างอาคารร้าน อาหารโฉมใหม่  แต่คงคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ สมกับเมนูพื้นบ้านคู่ปากคนไทย  รองรับลูกค้าได้กว่า 600 ที่นั่ง ห้อง VIP 5 ห้อง พร้อมที่จอดรถใต้ดิน  กว่า 100 คัน
พร้อมฉลองรับรางวัล  Michelin  BIB Gourmand - รางวัล บีบ กูร์มองค์ หน้าใหม่ประจำปี 2020  ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้ตรวจมิชลินจะมอบให้กับร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาย่อมเยาและคุ้มค่า  พร้อมฉลองเปิดสาขาใหม่ โลตัส เลียบด่วนรามอินทรา ส่วนลดค่าอาหาร 20% 22/2 – 13/3/2020

จากวิกฤติต้มยำกุ้ง กับ การเป็นหน้าม้านั่งเรียกแขกให้ร้านอาหารเพื่อน  ได้สร้าง “เจ้าพ่อไก่ย่างเบอร์ต้นๆ ของวงการอาหาร” สุเมธ ต่อสหะกุล แห่ง พระราม9 ไก่ย่าง ต้นตำรับสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนใคร
ณ ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง หัวมุม พระราม9 ซอย 39  เป็นสถานที่ ที่เปิดตำนานเกิดร้านไก่ย่างที่อร่อยที่สุด ถูกปากถูกคอคนชื่นชอบอาหารอีสาน โดยเฉพาะไก่ย่าง ส้มตำ อาหารเอกลักษณ์ประจำชาติไทยสุเมธ  ต่อสหะกุล ผู้สร้างตำนานพระราม9 ไก่ย่าง เปิดเผยว่า  “พื้นเพเป็นคนอีสาน จังหวัดอุดรธานี  อดีตทำธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง  ทำหมู่บ้านจัดสรรได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  จุดพลิกผันชีวิตเริ่มจากวิกฤตปี 40  ผู้คนขาดกำลังซื้อ  บ้านที่สร้างไว้จำหน่ายไม่ออก  ติดหนี้ธนาคารหลายสิบล้านบาท  จึงคิดหอบหิ้วครอบครัวลงมากรุงเทพ  เผื่อหาช่องทางใหม่ๆ ให้ทำมาหาเลี้ยงชีพและครอบครัวได้  เหตุการณ์ได้จัดสรรจากการแวะซื้อไก่ย่างริมทางมาทางแล้วไม่อร่อย  แล้วนึกถึงวัยเด็กที่ทานไก่ย่างที่รสชาติดีมากเป็นประจำ  จึงได้กลับไปยังบ้านเกิดตระเวนหาความรู้การคัดเลือกไก่พันธุ์ดีและสูตรหมักมาเพื่อย่างขาย
                                                                       
จากจุดขายริมทางพระราม 9 แบบ Street Food – Take Home  สู่รูปแบบร้านที่ให้นั่งทานสบายๆ  และ ขยายสาขาครบ 5 สาขา จากไก่ย่างสดหน้าเตา พัฒนาล้ำหน้าไปเป็น สินค้าแพคเกจ บรรจุถุง  “ไก่สุญญากาศ”  เก็บได้นานถึง  6 เดือน แค่เข้าเตาไมโครเวฟ หรือ เตาอบ ทานได้เลย
ทุ่มอีกนับ 10 ล้าน ก่อสร้างอาคารร้านอาหารสาขาตำนาน พระราม 9 ให้อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ  พร้อมฉลองเปิดสาขาใหม่ โลตัส เลียบด่วนรามอินทรา รับส่วนลด 20%
ร้านไก่ย่างพระราม 9   ใช้ที่ดินริมถนนพระราม 9 ที่เหลือจากการเวนคืน  เป็นพื้นที่โล่ง  ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่อาศัยเป็นร่มเงา  เริ่มจากเงินลงทุนเริ่มแรกเพียง 20,000.- บาท   ใช้ในการ ซื้อไก่  เขียง  มีดสับไก่ โต๊ะไม้  เตาถ่าน 2 เตา จบขายได้เลย  ง่ายๆ  แค่ตั้งเตา ตั้งโต๊ะ  ทำแบรนด์จุดขายแบบง่ายๆ ด้วยป้ายสติ๊กเกอร์ให้เป็นที่สังเกต   เป็นจุดขาย  ขายเลย  เริ่มจากลักษณะจุดขายริมทางแบบ Street Food  ขายแบบ Take Home  ห่อกลับบ้านอย่างเดียว ไม่มีนั่งทาน   จากเงินลงทุนเริ่มแรก  20,000.- บาท  วันแรกขายได้ 17 ตัว  กำไรวันละ ร้อยกว่าบาท  ปัจจุบัน พัฒนาสู่รูปแบบร้าน Stand alone  และขยายสาขาใช้พื้นที่ห้างและศูนย์การค้าเป็นหลัก รวม 5 สาขา ยอดขายไก่ย่างโดยเฉลี่ย นับหมื่นๆ ตัวต่อเดือน  สามารถทำรายได้ถึง  8 หลักต่อปี   
จากจุดขายริมทาง ต่อมา พัฒนาเป็นร้านโล่งโปร่ง  รับลมเย็น ให้สมกับอาหารอีสาน เปิดตัวสาขาแรกที่พระราม9  ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งปัจจุบัน   และขยายสาขาเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคถึง 5 สาขาในปัจจุบัน   ท้ายสุดฉลองครบรอบการบริการครบ 2 ทศวรรษ ลงทุนนับ 10 ล้านบาท  ใช้ลานจอดรถเดิมก่อสร้างเป็นอาคารร้านใหม่  แต่ยังคงคอนเซ็ปต์  อิ่มอร่อย ด้วยอารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ  สมกับเมนูไก่ย่าง-ส้มตำ คู่ปากคนไทย   โดยเมนูยอดฮิต  อาทิ ส้มตำไทยถั่วกระจก คอหมูย่าง ต้มแซบ แหนมเนือง  นอกจากไก่ย่าง ส้มตำ  ยังมีอาหารเวียดนามและเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกกว่า  50 เมนู  สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 600 ที่นั่ง  มีห้อง VIP จัดเลี้ยง 5 ห้อง  เพิ่มความสะดวก สบายมากยิ่งขึ้นด้วยพื้นที่จอดรถใต้ดิน ได้กว่า 100  คัน
ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงยาวนานถึง 20 ปี กำเงินลงทุนเริ่มแรกแค่               2 หมื่น ขายไก่ได้ 17 ตัว  กำไรวันละ  100 กว่าบาท   ปัจจุบัน มีบริการทั้งหมด 5 สาขา ขายไก่ย่างเฉลี่ยเดือนละ นับหมื่นๆ ตัว  รายได้ 8 หลักต่อปี
จุดเด่นที่สุดของร้านพระราม 9 ไก่ย่าง  แน่นอนไม่พ้นไก่ย่างที่ขึ้นชื่อ  มีเอกลักษณ์ของรสชาติเฉพาะ  ส่งต่อสูตรเด็ดจากคนแก่ต้นตำรับไก่ย่างเมืองอุดรฯ  ย่างด้วยเตาย่างไร้ควันที่อุณหภูมิ 255o  ไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว  หมดกังวัลปัญหาควันที่เป็นสารก่อมะเร็ง
เมนูเด่น คือ ไก่ย่าง รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์  เริ่มจากการปิ้งย่างด้วยเตาถ่าน  อุณหภูมิไม่คงที่มีรอยไหม้  และควันที่ลูกค้าจะกังวลด้านสารก่อมะเร็ง  พัฒนามาใช้เตาย่างแบบไร้ควันที่อุณหภูมิ 255 องศา C   ยังมีเมนูยอดฮิต  อาทิ ส้มตำไทยถั่วกระจก คอหมูย่าง ต้มแซบ แหนมเนือง  

นอกจากไก่ย่าง ส้มตำ  ยังมีอาหารเวียดนามและเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกกว่า 50 เมนู  และพัฒนาต่อสู่รูปแบบแพ็คเกจ   “ไก่สุญญากาศ”  บรรจุในแพ็คเกจพิเศษ ด้วย – ระบบสุญญากาศ และ แช่เย็น  มีอายุการเก็บได้นานถึง  6 เดือน  สะดวกสบายแค่นำไปอุ่นในไมโครเวฟ หรือ เตาอบ    รสชาติคงความเป็นเอกลักษณ์ไก่ย่างพระราม 9 ขนานแท้  ให้ Take Home  ถึงรสชาติด้วยการหมักแบบเดียวกับไปนั่งทานที่ร้าน ยังไงอย่างนั้น เลยทีเดียว
แน่นอนว่า – เมนูเด่นต้องเป็น  “ไก่ย่าง”  ด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกไก่  ใช้ไก่ไทย ที่เลี้ยงโดยเกษตรกรที่มีความรู้ทางด้านการเลี้ยงไก่โดยเฉพาะ และคัดเฉพาะ ไก่ที่มีอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น  ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้    ซึ่งต่างจากทั่วไปที่ใช้น้ำหนักเป็นมาตรฐานในการคัดเลือกไก่
การหมัก ส่งต่อสูตรเด็ดจากคนแก่ต้นตำรับไก่ย่างเมืองอุดรฯ  จะหมักข้ามคืนด้วยสุดยอดเครื่อง เทศสูตรเฉพาะของทางร้าน และ นำไป ย่างด้วยเตาย่างไร้ควันที่อุณหภูมิ 255 องศา ทำให้ไก่ย่างสุกเสมอกันทั้งตัว  หนังกรอบไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว  เนื้อไก่แน่น   ไก่พระราม 9 จะเน้นเป็นแบบเนื้อแห้ง  ไม่ติดมัน  หน้าตาดูดีชวนน้ำลายสอ  ถึงรสชาติสมเป็นเมนูไลฟ์สไตล์คู่ปาก คู่ชาติไทย
ปัจจุบันเปิดบริการแล้วทั้งหมด  4 สาขา และ เตรียมเปิดบริการเป็นสาขาที่ 5 ที่โลตัส เลียบด่วนรามอินทรา  ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้
 
-           สาขาที่ 1         สาขาต้นตำนาน พระราม9  ปากซอย 39  ขาออกไปทางถนนศรีนครินทร์                              -           สาขาที่ 2         สาขา เดอะแจ๊ส  รามอินทรา ลาดปลาเค้า                                                                        -           สาขาที่ 3         สาขา เดอะพรอมานาด (ชั้น 3)  รามอินทรา  (ติดแฟชั่น ไอส์แลนด์)                                                                                                 -           สาขาที่ 4         สาขา เดอะมาร์เก็ต ชั้น 3   (ติดบิ๊กซี-)ราชดำริ                                                                                                                  -           สาขาที่ 5         ที่ โลตัส เอ็กซ์ตร้าเลียบด่วนรามอินทรา   กำหนดเปิดใน 22 กุมภาพันธ์ นี้


โอกาสเปิดสาขาใหม่ โลตัส เอ็กซ์ตร้าเลียบด่วนรามอินทรา   พระราม 9 ไก่ย่างจัดเต็ม  ฉลองเปิดสาขา กับ แคมเปญโปรโมชั่น “เฮียไก่ชวนเพื่อนมากินไก่ 2 คน รับส่วนลดค่าอาหารทันที 20% ไม่รวมเครื่องดื่มและขนมหวาน ระหว่าง  22 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2563  เฉพาะสาขาโลตัส เลียบด่วนรายละเอียด    https://www.facebook.com/praram9kaiyang/?rf=286169344812068
ภูมิใจ กับ รางวัลจาก มิชบิน ไกด์ ร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาย่อมเยาและคุ้มค่า 
ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง  มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง  ที่ได้รับรางวัลจากมิชลิน การันตี  คือ รางวัล  Michelin  BIB Gourmand  รางวัล บีบ กูร์มองค์ หน้าใหม่ประจำปี 2020  ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้ตรวจมิชลินจะมอบให้กับร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาย่อมเยาและคุ้มค่า  และจะยึดมั่น สโลแกนที่ว่า   “สะอาดทั้งต่อหน้า และ ลับหลัง   รวมถึง  สุขภาวะ และสุขลักษณะ  ทั้งด้านอาหาร  พนักงานและการบริการ    ตลอดจน สร้างงานสร้างอาชีพ กว่า 200  อัตรา และ คุณภาพชีวิตของเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่มียอดขายที่แน่นอน ได้ราคาที่เต็มเม็ดเต็มหน่ยโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  สุเมธ  ต่อสหะกุล  กล่าวปิดท้ายด้วยความภาคภูมิใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad