"นิโคลัส เพช" รับหน้าที่แพร่ความอาฆาต “THE GRUDGE” สู่วงการฮอลลีวู้ด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

"นิโคลัส เพช" รับหน้าที่แพร่ความอาฆาต “THE GRUDGE” สู่วงการฮอลลีวู้ด

"นิโคลัส เพ" ผู้กำกับภาพยนตร์ The Grudge บ้านผีดุ กับความชอบส่วนตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้ ตั้งแต่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Grudge ในปี 2004 สมัยที่เขาเรียนในระดับมัธยม ด้วยความที่เขาโตมากับภาพยนตร์สยองขวัญขาวดำแบบคลาสสิก แต่หลังจากเข้าศึกษาในโรงเรียนภาพยนตร์ เขาก็ตระหนักว่า สิ่งที่ทำให้เขาตื่นเต้นไม่ใช่ภาพยนตร์อาร์ตที่ถูกฉายในห้องเรียน แต่เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ 
                                                   

 ตอนอายุขนาดนั้นผมขี้กลัวมากครับ หนังสยองขวัญทำผมกลัวจนหัวหดเลย เรื่องที่ว่าหนังทำให้คุณกลัวที่จะเข้านอนในหลายวันให้หลังเป็นเรื่องเจ๋งมากครับ ในเดือมกราคม ปี 2016 ผมนำ  Eyes of My Mother เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ ผมพบทีมผู้อำนวยการสร้างในห้อง ผมกำลังพล่ามเกี่ยวกับความรักที่ผมมีต่อ แฟรนไชส์ Grudge ซึ่งผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขาจะสร้างภาคใหม่กันอยู่  และลีหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างก็ได้บอกว่จริงๆ แล้ว พวกเขากำลังตั้งใจจะสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ เข่าถามผมว่ามีไอเดียอะไรบ้างมั้  มันเป็นแผนผังเรื่องราวที่เกี่ยวโยงกันอย่างหลวมๆ ที่ห้อมล้อมบ้านหลังนี้ไว้  เราก็มีโอกาสในแฟรนไชส์นี้ที่จะไม่รีเมกอะไร แต่เพิ่ม ภาคใหม่เข้าไปในแฟรนไชส์ เป็นบทใหม่ในตำนานนี้ครับ
                                                       

 เพชเพัฒนาเรื่องราวในลักษณะที่แตกต่างจาก Grudge ภาคก่อนๆ ครั้งนี้ เขามาพร้อมกับเรท ซึ่งเขาใช้ประโยชน์มันอย่างดี เรื่องราวที่ถูกดึงมาจากชีวิตของเขาเอง โดยเฉพาะเรื่องของการเติบโตในย่านชานเมืองของนิวยอร์ก ซิตี้ ในเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อว่า "ครอส ริเวอร์“ในเมืองเล็กๆ มันจะมีตำนาน มันมีเสน่ห์มาก คุณจะมองเห็นสถานที่สวยงามราวอุดมคติ แต่เบื้องหลังประตู มันกลับเป็นอีกโลกหนึ่ง เรื่องสยองขวัญเกิดขึ้นแม้แต่ในสถานที่ที่หรูหราที่สุด ดังนั้นผมก็เลยอยากนำความทรงจำและตำนานเหล่านั้นบางส่วนมาสร้างตำนานเล่าขานครับ สิงแรกที่ผมทำคือการนำเรื่องราว Grudge มาอยู่ในผืนแผ่นดินอเมริกาเป็นครั้งแรก  ในเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อว่...ครอส ริเวอร์ ครับ ภาพยนตร์เรื่องใหม่เกิดขึ้นในปี 2004 เป็นการสานต่อเส้นเวลาจากภาพยนตร์อเมริกันเรื่องแรก และทำในสิ่งที่พวกเราอยากจะทำตลอดโปรเจ็กต์นี้ นันคือคือการแสดงความเคารพต่อภาพยนตร์เรื่อง Grudge ที่ผ่านๆ มา         
"นิโคลัส เพซ” ผู้กำกับภาพยนตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad