มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 5 ห้องที่ 43 มอบให้กับ โรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 5 ห้องที่ 43 มอบให้กับ โรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ โลกกว้างแห่งโอกาส เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่าน ภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากระยะเวลา ปี ตั้งแต่ปี 2559-ปี 2562 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 41 โรงเรียน 41 จังหวัด คือ จังหวัดอยุธยาร้อยเอ็ดนครพนมเชียงรายเพชรบุรีอุดรธานีสกลนครพิษณุโลกกำแพงเพชรนครราชสีมาอุบลราชธานีนครศรีธรรมราชหนองบัวลำภูขอนแก่นนครปฐมสุราษฎร์ธานีจันทบุรีระยองพะเยาเชียงใหม่ราชบุรีสุพรรณบุรีพิจิตรบุรีรัมย์สงขลาสตูลสระบุรีฉะเชิงเทราลำปางน่านมุกดาหารลพบุรีชุมพรประจวบคีรีขันธ์ชลบุรียโสธรศรีสะเกษนครสวรรค์เพชรบูรณ์สมุทรสาคร และลำพูน โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ


         
 ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือ จังหวัดกาญจนบุรี, สระแก้วอุตรดิตถ์ปราจีนบุรีหนองคายพัทลุงกระบี่ตากสุโขทัย และแพร่

          ล่าสุด มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ห้องที่ 43 ให้กับ โรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยได้รับเกียรติจาก ณัฏฐชัย  นำพูนสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานรับมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ห้องที่ 43 พร้อมชุดอุปกรณ์กีฬา จาก เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่เป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมี นุสรา  ขันเขตร์ ปลัดอาวุโส   วังน้ำเย็น รักษาราชการแทน นายอำเภอวังน้ำเย็น, ร.ต.นริศ  สุ่นศรีมือง ประธานเครือข่ายคุณภาพการศึกษาอำเภอวังน้ำเย็น และ จรินทร์ ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมรับมอบ

.ญ.อธิชา สันโดด ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี กล่าวถึง การได้รับห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ว่า พวกเราดีใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ทราบข่าวว่า มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้มอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้ไว้ที่โรงเรียนของพวกเรา พวกเรารู้สึกทราบซึ้งในความกรุณาของคุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เป็นอย่างยิ่ง เพราะการเรียนรู้โดยการดูหนังที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียง ทำให้พวกเราเข้าใจมากขึ้น เป็นการเปิดโลกทางการเรียนรู้ของพวกเราให้ก้าวไกลขึ้น ซึ่งในชีวิตของพวกเราการที่จะได้ดูหนังในโรงหนังมีโอกาสน้อยมาก พวกเราขอสัญญาว่าจะใช้ประโยชน์กับห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้ได้มากที่สุดและจะตั้งใจเรียนเป็นคนดีของสังคมตลอดไปค่ะ

         นอกจากนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มมาบริการน้อง ๆ เรียกว่า มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad