“ชาร์ป” ประกาศลงทุนใน “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” ชูกลยุทธ์เดินหน้าสู่ผู้นำระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮมในประเทศไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“ชาร์ป” ประกาศลงทุนใน “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” ชูกลยุทธ์เดินหน้าสู่ผู้นำระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮมในประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (วันที่ กุมภาพันธ์ 2563) –  ชาร์ป” (SHARP) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญใน บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์ “อะโคนาติก” (Aconatic) ผู้นำแบรนด์เครื่องเสียงและวิดีโอสัญชาติไทย ตั้งเป้าผสานกำลังสร้างโมเดลระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮม (Smart Home Ecosystem) แบบครบวงจรในประเทศไทย พร้อมก้าวสู่การเติบโตทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงแผนการสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตของ ชาร์ป” พร้อมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจสามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำของระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮมในประเทศไทยได้ต่อไป

มร.โรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ ชาร์ป ไทย และ ชาร์ป มาเลเซีย กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของการร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง “ชาร์ป” กับ “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” นั้นคือการร่วมมือเพื่อบูรณาการทรัพยากรของทั้งสองบริษัท สู่การพัฒนาระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮมที่ครบวงจร

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย ผู้นำแบรนด์เครื่องเสียงและวิดีโอในประเทศไทย และเชื่อว่าการร่วมมือของสองบริษัทอันแข็งแกร่งนี้ จะทำให้เราสามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมสมาร์ทโฮมในอนาคต” มร.โรเบิร์ต กล่าว

กุญแจสำคัญในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ คือการต่อยอดจากจุดแข็งและข้อได้เปรียบของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างแนวทางอันมีประสิทธิภาพสู่ความยั่งยืนของระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮม โดย “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” จะให้การสนับสนุนความเชี่ยวชาญในตลาดไทยด้านข้อมูลเชิงลึก ช่องทางการจัดจำหน่ายและการทำการตลาดในท้องถิ่นต่างๆ แก่ “ชาร์ป”

ด้าน นายมกร หลินสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ ชาร์ป” แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก โดยการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์ของชาร์ปจะช่วยให้ "อะโคนาติก" สามารถสร้างผลิตภัณฑ์นวัตกรรมให้ตอบโจทย์อุตสาหกรรมที่ยังคงมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และช่วยให้เราได้บรรลุถึงเป้าหมายสำคัญในการมอบประสบการณ์ระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮมสู่ผู้บริโภคชาวไทยอีกด้วย"

“ชาร์ป” และ “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” ได้กำหนดทิศทางการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ไว้ ขั้นตอน ดังนี้:
1) พลิกโฉมสู่ "สมาร์ทโฮมแพลตฟอร์ม” (Smart Home Platform) ด้วยโมเดล 4S: Small – เล็กแต่ยืดหยุ่น คล่องตัว เต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ, Speed – ตอบสนองอย่างรวดเร็ว, Strong – เพิ่มความแข็งแกร่งของอำนาจการต่อรองและการบริหารห่วงโซ่อุปทานอย่างครบวงจร และ Share – แบ่งปันทรัพยากรและบริการซึ่งกันและกันอย่างมีประสิทธิภาพ

2) ผสานความเชี่ยวชาญทั้งในระดับสากลและท้องถิ่น (Internationalization & Localization): เสริมสร้างจุดแข็งของทั้งสองบริษัท พร้อมแสดงถึงภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำแบรนด์ในประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก รวมถึงสร้างกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยขยายการเติบโตของระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮม และ AIoT ในประเทศไทย

“ชาร์ป” เป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยสโลแกน “Be Original” และมีชื่อเสียง ในฐานะ "ผู้บุกเบิก LCD และ 8K TV" สุดยอดนวัตกรรมระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นที่มุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมระดับโลก ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำแห่งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีแห่งอนาคตอีกด้วย
สำหรับ “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” เจ้าของแบรนด์ "อะโคนาติก” ซึ่งมีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 27 ปี ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงและวิดีโอที่ผู้บริโภคชาวไทยให้ความเชื่อถือด้านคุณภาพที่สูงและบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม ด้วยแนวคิด สินค้าไทยราคาสำหรับคนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad