IHL ลั่นปี 63 ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าส่งสัญญาณดี-ชี้รายได้เติบโตมั่นคง บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 อัตรา 0.10 บ./หุ้น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

IHL ลั่นปี 63 ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าส่งสัญญาณดี-ชี้รายได้เติบโตมั่นคง บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 อัตรา 0.10 บ./หุ้น

บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ลั่นปี 63 ธุรกิจฟอกหนังรองเท้ามีสัญญาณที่ดี ตั้งเป้าลูกค้าใหม่เพิ่ม 4 ราย แย้มอยู่ระหว่างการเจรจาทั้งอเมริกาและยุโรปอีกหลายราย ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “วศิน ดำรงสกุลวงษ์” มั่นใจรายได้เติบโตโดดเด่น ขณะที่ผลการดำเนินงานปี 62 กำไรสุทธิ 141.57 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นเตรียมกระเป๋าตุง! บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.10 บาท/หุ้น

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่างๆ ในประเทศไทยและส่งออกจำหน่ายในหลายประเทศ เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ คาดว่ารายได้และกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจฟอกหนังรองเท้ามีทิศทางที่ดี ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้ามีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 4 ราย ที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายรายทั้งทวีปอเมริกาและยุโรป มั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้เติบโต 20 % จากปีก่อน

ธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีการเติบโตที่สูง เพราะรองเท้าเป็นสินค้าแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามซีซั่นต่างๆ ประกอบกับ บริษัทฯ มีขั้นตอนการผลิตและฟอกหนังที่เฉพาะ ทำให้หนังปลอดสารอันตรายและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ จึงเป็นสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถปิดดีลกับลูกค้ารายใหม่ๆ ได้ โดยมั่นใจว่า ธุรกิจนี้ จะสร้างรายได้ และกำไรให้บริษัทฯ เพราะเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นที่ดี”

นายวศิน กล่าวต่อว่า สำหรับธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ในปี 63  ค่ายรถยนต์ต่างๆ ยังมีการออกแคมเปญและออกรถยนต์รุ่นใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขาย ส่งผลให้บริษัทฯ มีการเดินเครื่องผลิตเบาะหนังรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ส่วนการประกาศยกเลิกฐานการผลิตรถยนต์จากบางค่าย ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่ายรถยนต์ทางเอเชีย


สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2562 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562) มีรายได้จากการขายและบริการ 1,552.61 ล้านบาท  ขณะที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 141.57 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดจากงวดผลการดำเนินงานปี 2562 ในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่  27 เมษายน 2563  และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่  14 พฤษภาคม  2563  ซึ่งการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นจะจัดขึ้นในวันที่ 20 เมษายน 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad