“โปรอาร์ม” หวังคืนฟอร์มเก่ง เปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่พร้อมลุยศึก เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน สัปดาห์นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“โปรอาร์ม” หวังคืนฟอร์มเก่ง เปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่พร้อมลุยศึก เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน สัปดาห์นี้


 12 พฤษภาคม 2565 - “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มไทย หวังเกมพัตต์เฉียบคม หลังเปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่ ประเดิมการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน ที่สนามที่พีซี เครก เรนช์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคมนี้

           

โปรกอล์ฟวัย 32 ปีของไทย  ปัจจุบันรั้งอันดับ 211 ของตารางคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์คัพในพีจีเอทัวร์ และลุ้นขยับอันดับเพื่อติดอยู่ใน 125 อันดับแรกเมื่อจบฤดูกาล 2021-2022 เพื่อผ่านเข้าไปเล่นรายการเพลย์ออฟ และได้สิทธิ์เล่นในพีจีเอทัวร์ต่อไป ในสัปาดห์นี้ โปรอาร์มมีคิวลงแข่งขันรายการเอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน ที่สนามที่พีซี เครก เรนช์ พร้อมกับพัตเตอร์ใหม่ และคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น โดยผลงานในช่วงที่ผ่านมาผ่านตัดตัว รายการในการลงเล่น  รายการหลังสุด แต่การจบใน 10 อันดับแรกครั้งสุดท้ายย้อนไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2019

           

โปรอาร์ม กล่าวถึงความพร้อมก่อนลงแข่งขันว่า “สัปดาห์นี้จะแตกต่างเล็กน้อย เพราะเปลี่ยนพัตเตอร์ใหม่ หลังจากใช้พัตเตอร์เดิมมา 11 ปี ตอนนี้ความมมั่นใจเริ่มกลับมาแล้ว สวิงก็ดีขึ้น ผ่านตัดตัวหลายรายการ แต่ต้องพยายามเล่นให้ดีได้ทุกช็อตพร้อมๆกัน ผมพยายามปรับปรุงเกมให้ดีขึ้นในทุกช็อต แต่รู้สึกว่าพัตต์คือปัญหาในชณะนี้ ผมเสีย 2-3 สโตรกทุกรอบเพราะพัตต์ไม่คม”

           

ในสัปดาห์นี้เป็นการลงแข่งขันรายการ เอทีแอนด์ ไบรอน เนลสัน ครั้งที่ ของกิรเดช ผลงานดีที่สุดก่อนหน้านี้คือจบอันดับ ร่วม เมื่อปี 2019 ซึ่งเป็นการจบใน 10 อันดับแรกรายการที่ ของฤดูกาล 2018-2019 และปิดฉากฤดูกาลในอันดับ 67 ของตารางคะแนนสมสมเฟดเอ็กซ์คัพ เป็นอันดับที่ดีที่สุดของโปรหนุ่มไทย

           

การแข่งขันในสัปดาห์นี้จะขึ้นอยู่กับว่า เกมการเล่นของผมจะกลับมาเข้าที่เข้าทางพร้อมกันหรือไม่ ผมเล่นได้ไม่ดีนักในช่วง ปีที่ผ่านมา แต่ช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตีดีขึ้นทุกช็อต ยกเว้นการพัตต์

           

โปรอาร์มเผยอีกว่า จากนี้ขอเล่นให้สนุกและมีความสุขกับทุกช่วงเวลาในทัวร์ ตามที่คุณพ่อได้แนะนำเมื่อไม่นานมานี้ “ผมคิดว่านักกอล์ฟทุกคนต้องผ่านช่วงปีที่ยากลำบาก อาจจะ หรือ ปี ปีที่แล้วถือว่าเป็นปีที่ต้องเจอกับความยากลำบากสำหรับผม ต้องลงเล่นรายการคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ไฟนอลส์ เพื่อให้ได้ทัวร์การ์ดอีกครั้ง ตอนนี้แค่ต้องการสนุกกับการแข่งขันทุกวินาทีในเวทีกอล์ฟพีจีเอทัวร์ และในฐานะที่เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกในเวทีนี้ ก็อาจไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จ ปล่อยให้เป็นของนักกอล์ฟรุ่นต่อไป ผมจะทำหน้าที่ในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดและช่วยเปิดทางสร้างแรงบันดาลให้กับเด็กเยาวชนไทยที่ไฝ่ฝันมาเล่นในพีจีเอทัวร์ เป้าหมายของผมคือการกลับไปอยู่ใน 125 อันดับแรกของตารางคะแนนสมสมเฟดเอ็กซ์ คัพ เพื่อลงเล่นในทัวร์ต่อไป หากทำไม่ได้ก็ปล่อยมันไปและกลับไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ผมลงเล่นในพีจีเอทัวร์มาแล้ว ปี เป็นทัวร์ที่ยากที่สุดในโลก เพราะเป็นเวทีรวมบรรดานักกอล์ฟฝีมือดีที่สุด มีนักกอล์ฟหน้าใหม่เข้ามาปีละประมาณ 10 ถึง 20 คน และสนามก็ยาวขึ้น จึงเป็นทัวร์ที่หินที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad