แม่ค้าล็อตเตอรี่เฮ!! มังกรฟ้า กู้ศักดิ์ศรีคืนได้ ศาลมีตัดสินไม่ปิด 3 เว็บ ไม่ได้ขายเกินราคา ไม่ใช่ผู้กำหนดราคาสลาก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

แม่ค้าล็อตเตอรี่เฮ!! มังกรฟ้า กู้ศักดิ์ศรีคืนได้ ศาลมีตัดสินไม่ปิด 3 เว็บ ไม่ได้ขายเกินราคา ไม่ใช่ผู้กำหนดราคาสลาก


เป็นข่าวคึกโคมใหญ่โตก่อนหน้านี้ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ถูกกล่าวหาว่าขายล็อตเตอรี่ออนไลน์เกินราคา โดยเก็บค่าบริการเพิ่มซึ่งเป็นสาเหตุของลอตเตอรี่แพง และถูกตำรวจคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังจับกุมตามหมายจับของศาลเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นคดีโด่งดังที่หลายคนจับตามอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 พ.ค.2565 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ส่งตัวเเทนยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบเว็บไซต์มังกรฟ้า เเละเว็บลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บไซต์

ล่าสุด ศาลอาญามีคำสั่งสรุปว่า บริษัท บลูดราก้อน จำกัด เพียงแต่รวบรวมสลากส่งการกำหนดราคาขายเป็นของผู้ค้า ผู้ซื้อผู้ขายกำหนดราคากันเอง โดย บ.บลูดราก้อนไม่มีส่วนกำหนดราคา จึงฟังไม่ได้มีความผิดตาม พรบ.สลากกินแบ่งรัฐบาล

ส่วนเรื่องที่ บริษัทฯ ได้ปิดบังบาร์โค้ด ทำให้สลากไม่สมบูรณ์ เป็นการบิดเบือนหรือทุจริตหรือไม่ ศาลเห็นว่าแม้การกระทำดังกล่าวเป็นการบิดเบือนฉลากให้แตกต่างไปจากความเป็นจริง แต่พยานของผู้ร้องมายืนยันว่าบริษัทบลูดราก้อนทุจริตอย่างไร เห็นว่า เมื่อบริษัทไม่ได้ขายสลากเกินราคาที่กำหนดไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์ประกอบกับคำให้การของพยานเบิกความว่าการกระทำไม่ขัดต่อ พ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ร.บ.การพนัน เป็นการประกอบธุรกิจ ไม่ได้ทำให้กองสลากเสียหาย จึงไม่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 ศาลจึงไม่อาจมีคำสั่งระงับสัญญาณช่องทางของบริษัทบลูดราก้อนและในเครือข่ายอีกสองเครือ

งานนี้ทำเอาพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่ถึงกับเฮลั่น!! แสดงความดีใจที่จะได้กลับมาขายล็อตเตอรี่ออนไลน์อีกครั้ง และหวังว่ารัฐบาลจะแก้ไขราคาล็อตเตอรี่แพงได้จริงจังสักที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad