“อิทธิพัทธ์” จบดีสุดในกลุ่มโปรไทยที่ 11 ร่วม ศึก เอเชีย แปซิฟิก โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปียนชิพฯ ที่ญี่ปุ่น โปรเจ้าถิ่นครองแชมป์ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“อิทธิพัทธ์” จบดีสุดในกลุ่มโปรไทยที่ 11 ร่วม ศึก เอเชีย แปซิฟิก โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปียนชิพฯ ที่ญี่ปุ่น โปรเจ้าถิ่นครองแชมป์ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์

 


ญี่ปุ่น, 15 พฤษภาคม 2565 – โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ทำสกอร์รวมสี่วัน อันเดอร์พาร์ 276 รั้งอันดับ 11 ร่วม ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟชาวไทยในศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “เอเชีย แปซิฟิก โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ไดมอน คัพ” ที่สนามโออาราอิ กอล์ฟ คลับ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ชัยชนะเป็นของ ชูโกะ อิมาฮิร่า โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น คว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 272

 

กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ เอเชีย แปซิฟิก โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ไดมอน คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 100 ล้านเยน หรือประมาณ 27 ล้านบาท แข่งขันที่สนามโออาราอิ กอล์ฟ คลับ พาร์ 70 จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า ชูโกะ อิมาฮิร่า โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น ปิดฉากวันสุดท้ายได้อีก อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว รวมสี่วัน อันเดอร์พาร์ 272 คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ครั้งแรกให้กับตัวเอง และเป็นแชมป์ในเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ รายการที่ พร้อมรับเงินรางวัลไป 178,205 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.9 ล้านบาท โดยมีเพื่อนร่วมชาติ รายรั้งอันดับสองร่วม ด้วยสกอร์ตามหลังสโตรคเดียว

 

ทางด้านนักกอล์ฟไทยมีผ่านตัดตัวเข้ามาเล่นสองวันสุดท้ายได้ คน โดยผลงานดีสุดเป็นของ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ วัย 28 ปีจากนนทบุรี ผู้เล่นทำเงินรางวัลสูงสุดของออลไทยแลนด์ ทัวร์ ปี 2018 พัตเตอร์ร้อนวันสุดท้ายทำ อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ เบอร์ดี้ติดในหลุม 3 ถึง กับอีกสองเบอร์ดี้ติดที่หลุม กับ 10 เสียไปสามโบกี้ จบด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 276 รั้งอันดับ 11 ร่วม

 

อิทธิพัทธ์ เผยหลังจบที่ 11 ร่วม พร้อมขยับขึ้นรั้งอันดับ ในตารางเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ออฟเมอริตของเอเชียน ทัวร์ ว่า “เนื่องจากนักกอล์ฟเลือกแข่งได้เพียงรายการเดียวระหว่างที่เกาหลีใต้สัปดาห์ที่แล้วกับที่ญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้  ผมจึงตัดสินใจมาแข่งที่ญี่ปุ่นเพราะไม่เคยเล่นรายการนี้มาก่อน ดูจากจำนวนผู้เล่นที่แบ่งไปเกาหลีใต้แล้วคิดว่าเราน่าจะมีโอกาสทำอันดับได้ดีที่นี่ โดยรวมสี่วันถือว่าเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ คือตีช็อตให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากที่สุด สัปดาห์นี้ผมไดร์ฟได้ดี ไม่ค่อยพลาด โดยเฉพาะวันสุดท้ายผมพัตต์ได้ดีมาก ทำสกอร์ออกมาดี จบที่ 11 ร่วม ก็ค่อนข้างพอใจ ”

 

ขณะที่โปรไทยอีก ราย ทำผลงานดังนี้ กัญจน์ เจริญกุล สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 279 อันดับ 18 ร่วม, พรหม มีสวัสดิ์ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 282 อยู่อันดับ 32 ร่วม, โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โอเวอร์พาร์ 283 อันดับ 37 ร่วม และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 285 อันดับ 49 ร่วม

           

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad