Jubilee เปิดงบ Q1/65 ยอดขายเปล่งประกาย อวดกำไรไตรมาสแรกโตพุ่ง 42% อัดแน่นเกมการตลาดทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ พร้อมขยับเป้ายอดขายปี 65 โตอีก 10% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Jubilee เปิดงบ Q1/65 ยอดขายเปล่งประกาย อวดกำไรไตรมาสแรกโตพุ่ง 42% อัดแน่นเกมการตลาดทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ พร้อมขยับเป้ายอดขายปี 65 โตอีก 10%


 Jubilee เปิดงบ Q1/65 ยอดขายเปล่งประกาย อวดกำไรไตรมาสแรกโตพุ่ง 42% อัดแน่นเกมการตลาดทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ พร้อมขยับเป้ายอดขายปี 65 โตอีก 10% Jubilee เพชรแท้สุดแกร่งแห่งยุค ยังคงเดินหน้าโชว์ความแกร่งต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกเพชรของเมืองไทย เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2565 พบเติบโตโดดเด่นทั้งยอดขายและกำไร  รุกตลาดอัดแน่นต่อเนื่องทั้งกิจกรรมออฟไลน์และออนไลน์ ตั้งเป้าผลักดันยอดขายในปีนี้เติบโต 10% หลังสถานการณ์โรคระบาดเริ่มผ่อนคลาย คนเริ่มใช้ชีวิตและใช้จ่ายตามปกติ เดินหน้าลุยจัดงานอีเวนต์ส่งเสริมการขายตลอดปี พร้อมออกคอลเลกชั่นใหม่ตามเทศกาล กระตุ้นกำลังซื้อ รีโนเวทสาขาใหม่และขยายสาขาเพิ่ม มองสถานการณ์โควิด-19 และแนวโน้มเศรษฐกิจยังเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ต้องเฝ้าระวัง เชื่อปี 2565 ดีกว่าเดิมแน่นอน

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Jubilee (ชื่อหุ้น : JUBILE) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาสแรกของปี 2565 ยังเป็นไปในทิศทางของการฟื้นตัว โดยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น คนไทยเริ่มกลับมาใช้จ่ายตามปกติ สามารถปรับตัวใช้ชีวิตอยู่กับโรคระบาดได้ แม้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะยังมีจำนวนที่สูงอยู่ แต่ผู้ได้รับวัคซีนแล้วมีมากขึ้น ทำให้อาการเจ็บป่วยลดน้อยลง ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลกระทบที่ลดน้อยลงกว่าเดิมกับธุรกิจค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบอย่างมากตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา ถือเป็นปัจจัยบวกต่อภาคธุรกิจ รวมถึงธุรกิจของ Jubilee Diamond ที่ผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ที่เติบโตอย่างโดดเด่นทั้งยอดขายและกำไร ซึ่งเป็นผลจากบริษัทฯ มีความพร้อมในการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจได้รวดเร็ว รวมทั้งรุกการตลาดอย่างต่อเนื่อง

ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ผู้บริโภคเป็นกังวลกับแนวโน้มเงินเฟ้อ จากการทยอยปรับขึ้นราคาสินค้าอุปโภคบริโภค Jubilee Diamond เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกเพชรของประเทศไทยกว่า 93 ปี โดยยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง สะท้อนจากผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ที่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างโดดเด่นอยู่ที่ 448.0 ล้านบาท เติบโต 11% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2564 ส่งผลให้ในไตรมาส 1 ปี 2565 Jubilee มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 87.0 ล้านบาท เติบโต 42 % เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2564    

“ปัจจัยความสำเร็จของ Jubilee ในไตรมาสแรกของปี 2565 มาจากยอดขายในสาขาเดิมเติบโตถึง 10% ซึ่งเราไม่เคยหยุดนิ่งพร้อมปรับตัวให้เร็วตลอดเวลา  โดยมีแผนในการพัฒนาสาขาที่มีศักยภาพให้มีความสามารถในการสร้างยอดขายให้ได้มากยิ่งขึ้น โดยในเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีการเปิด Jubilee Diamond Boutique Store แห่งใหม่ ที่เซ็นทรัลพระราม 2 ด้วยพื้นที่การให้บริการลูกค้ากว่า 155 ตารางเมตร โดยมีแบ่งพื้นที่รับรองลูกค้าในโซนต่างๆ และมีเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัตให้เลือกสรรอย่างครบครันตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งสาขาและออนไลน์ มีทั้งจัดอีเวนต์ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เช่น ล่าสุดได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม ปลุกบรรยากาศตลาดเพชรจัดโชว์มงกุฎเพชร มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนต้อนรับปีเสือ พร้อมออกคอลเลกชั่นใหม่ตามเทศกาล ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลตรุษจีนกับคอลเลกชั่น The Reign of Diamond Tiger และเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยคอลเลกชั่น Jubilee Heart Collection และคอลเลกชั่นพิเศษกับเพชรหายากสำหรับนักสะสมเพชรคือ Fancy Yellow Diamond ขณะเดียวกันยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการช้อปดีมีคืนของภาครัฐอีกด้วย”

“แนวทางการดำเนินธุรกิจของ Jubilee ปี 2565 ได้วางแผนกลยุทธ์ทั้งการตลาดและการขายเพื่อเติบโตได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้ จากประสบการณ์สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมองหาแนวทางการตลาดใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เดินหน้าออกแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ มีการรีโนเวทสาขาและปรับสาขา Stand alone ที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้าให้มีความทันสมัย และสามารถรองรับลูกค้าได้ในทุกโอกาส รวมทั้งจะทำการขยายสาขาใหม่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพเพิ่มอีกจำนวน 2-3 สาขา ซึ่งในปีนี้ Jubilee ตั้งเป้าผลักดันยอดขายให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยปัจจัยเสี่ยงที่ต้องจับตายังเป็นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากแค่ไหน สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงราคาสินค้าอุปโภคที่มีการปรับตัวสูงขึ้นซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจับจ่ายของกลุ่มลูกค้าบางกลุ่ม” นางสาวอัญรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad