LINE STICKERS จัดงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 รวมเหล่าครีเอเตอร์แถวหน้าของไทย เปิดตัว CREATORS CLUB พร้อมอัพเดตเกร็ดความรู้ “วาดอย่างไร สื่อสารได้ ให้โลกจำ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

LINE STICKERS จัดงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 รวมเหล่าครีเอเตอร์แถวหน้าของไทย เปิดตัว CREATORS CLUB พร้อมอัพเดตเกร็ดความรู้ “วาดอย่างไร สื่อสารได้ ให้โลกจำ

 กลับมาอีกครั้งกับการจัดงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 งานที่ LINE STICKERS จัดขึ้นเพื่อเหล่าครีเอเตอร์ โดยปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านธีม วาดอย่างไร สื่อสารได้ ให้โลกจำ” สร้างแรงบันดาลใจ เปิดโลกใหม่สู่การสร้างแบรนด์ให้กับคาแรคเตอร์ พร้อมเปิดตัว “CREATORS CLUB” โปรแกรมใหม่ล่าสุด ส่งเสริมการออกผลงานใหม่ให้ครีเอเตอร์ได้สนุกกับการสร้างสรรค์ผลงานออกสู่ตลาดด้วยการสะสมแต้มจากยอดขายและโบนัสที่เร้าใจทุกเดือน มาพร้อมเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพให้ครีเอเตอร์สร้างผลงานบนแพลตฟอร์ม LINE ได้ง่ายและเป็นระบบมากขึ้น โดยมุ่งเน้นการสรรหาครีเอเตอร์ใหม่ ควบคู่ไปกับการยกระดับครีเอเตอร์มืออาชีพเข้าสู่ธุรกิจ IP Business

 



 

 

ภายในงาน ชั่วโมงเต็ม เริ่มต้นด้วยการสรุปข้อมูลธุรกิจ LINE STICKERS จากทีมงานบริหาร LINE STICKERS นำโดย นางธรรมรดี ไพรพิรุณโรจน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Consumer Product & Business Development, LINE ประเทศไทย นางสาวชุตินันท์ ธีมะสมบัติ ผู้จัดการหน่วยธุรกิจ LINE STICKERS และนายปุณณสินธุ์ พัฒนกุลชัย รองผู้จัดการหน่วยธุรกิจ LINE STICKERS โดยเปิดเผยว่า ในปี 2022 มีการเติบโตทั้งจำนวนครีเอเตอร์ ที่มีมากกว่า ล้านราย จำนวนสติกเกอร์ที่วางขายในตลาดกว่า 5.3 ล้านเซต และยอดดาวน์โหลดสติกเกอร์ของครีเอเตอร์ถึง 107 ล้านครั้ง โดย 1 ใน ของผู้ที่ใช้งานสติกเกอร์ก็จะใช้บริการ Theme ด้วยเช่นกัน จึงเป็นโอกาสที่ดีของครีเอเตอร์ที่จะต่อยอดผลงานและขยายตลาดมาสู่การออกแบบ Theme ด้วย และที่สำคัญในปีนี้ LINE STICKERS จะเน้นการเดินหน้าสู่ IP Licensing และ IP Merchandising ปลุกปั้นให้คาแรกเตอร์ต่างๆ ของ LINE CREATORS เข้าสู่ธุรกิจ Licensing และธุรกิจสินค้า และในอนาคตอันใกล้นี้ LINE จะยกระดับครีเอเตอร์สู่ธุรกิจ NFT ผ่านโปรแกรม NFT Academy และ NFT for Business เพื่อเป็นเส้นทางสร้างธุรกิจใหม่ๆ ให้กับครีเอเตอร์ไทย

 



 

สำหรับไฮไลท์ของงานครั้งนี้ คือ การเปิดตัว CREATORS CLUB โปรแกรมแข่งขันล่าสุดจาก LINE STICKERS ที่จะมาช่วยซัพพอร์ตเหล่าครีเอเตอร์ให้สามารถพัฒนาต่อยอด ออกผลงานที่มีคุณภาพและมีโอกาสเติบโตด้านยอดขายมากขึ้น โดยจะเป็นการแข่งขันใน โปรแกรมย่อย ได้แก่

 



  • Rookie Creators Club โปรแกรมเพื่อเฟ้นหาครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่จะได้รับสิทธิในการออกสติกเกอร์ทางการ (Official Stickers) กับทาง LINE เพียงแค่เป็นครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่มีแต้มสะสม 3,300 แต้มขึ้นไป ภายในระยะเวลา เดือน โดยไม่จำกัดจำนวนครีเอเตอร์ที่ชนะการแข่งขันในแต่ละเดือน
  • Master Creators Club เป็นโปรแกรมสำหรับครีเอเตอร์ทุกคน โดยจะแบ่งครีเอเตอร์ออกเป็น Rank ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Rank B, Rank A, หรือ Rank S เป็นต้น เพียงแค่วางขายสติกเกอร์อย่างน้อย เซต ก็สามารถเข้าสู่ Master Creators Club ในเดือนนั้นๆ ได้เลย โดยจะแบ่งออกเป็นโปรแกรมสำหรับ สติกเกอร์ทางการ (Official Stickers) และสติกเกอร์ครีเอเตอร์ (Creators Stickers) โดยครีเอเตอร์จะต้องสะสมแต้มให้ครบ เพื่อจะมีสิทธิได้รับรางวัลพิเศษจากทาง LINE ไม่ว่าจะเป็น รางวัลถ้วยสุดยอดครีเอเตอร์ สิทธิในการได้รับการโปรโมทพิเศษจากทาง LINE และเงินรางวัลพิเศษสูงสุด 20,000 บาท ต่อเดือน

 

นอกจากนี้ ยังมีการส่งเสริมอีกหลายด้านครอบคลุมครีเอเตอร์ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน LINE STICKERS CONTEST กระตุ้นครีเอเตอร์หน้าใหม่เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่อง Creators Live Course กิจกรรมพัฒนาฝีมือครีเอเตอร์ที่มีผลงานอยู่แล้ว และกิจกรรมสนับสนุนอีกมากมายเพื่อให้ครีเอเตอร์ทุกคนเติบโตได้อย่างยั่งยืน และสำหรับครีเอเตอร์แถวหน้าที่มีความพร้อมโลดแล่นในตลาดที่ใหญ่ขึ้น LINE ก็พร้อมเสริมศักยภาพทางธุรกิจ โดยผลักดันเข้าสู่ธุรกิจ NFT และ Licensing Business ต่อไป

 

งาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 ครั้งนี้ ยังได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกลยุทธ์        คุณออย-กัญชลี สำลีรัตน์ นักการตลาดดิจิทัลจาก Diginative Marketing มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์    ในหัวข้อ Character Branding เน้นการสร้างแบรนด์ให้กับคาแรกเตอร์ เพื่อต่อยอดเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ได้ โดยแนะนำว่าต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของตัวเองว่าต้องการอะไร  และต้องนำเสนอคาแรกเตอร์ให้มีชีวิต กำหนดและอธิบายตัวเองให้ชัด ที่สำคัญต้องมีเรื่องราว (Brand story) เพื่อทำให้เกิดการจดจำ และสามารถสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานได้

 



 

อีกทั้ง ยังชวนคุณนัด ธนิษฐ์ เจียรสวัสดิ์วัฒนา เจ้าของคาแรคเตอร์และเพจชื่อดัง นัดเป็ด และคุณเดียร์ วิรภัชชา นันธปภาภรณ์ เจ้าของสติกเกอร์ดาวรุ่งภายใต้นามปากกาที่รู้จักกันว่า Maykids มาร่วมแชร์มุมมองที่น่าสนใจในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยทั้งสองคนให้ความเห็นว่าควรหาไอเดียจากเรื่องธรรมดา แต่ต้องทำให้คนจำได้ และเข้าไปนั่งในใจของผู้ใช้งาน พยายามทำให้คาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมากๆ ของครีเอเตอร์เข้าไปเชื่อมโยงกับวิถีชีวิต ลักษณะนิสัย ความชอบของผู้บริโภคให้ได้ ซึ่งอาจสังเกตได้จากประโยคหรือคำพูดที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วย มาตั้งเป็น ธง” แล้วพัฒนาให้เป็นคอนเทนต์ของครีเอเตอร์เอง และที่สำคัญต้องมีการนำเสนอที่ดี มาถูกที่ถูกเวลา และต้องพัฒนาคาแรกเตอร์นั้นให้โลดแล่นได้หลายแพลตฟอร์ม

 


    

 

 

LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 ถือเป็นจุดนัดพบสำคัญของเหล่า LINE CREATORS ที่ไม่เพียงเป็นแหล่งรวมความรู้ที่นักสร้างสรรค์แถวหน้าของไทยจะได้มาร่วมอัพเดทประจำปีเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่สำคัญในการพบปะพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ระหว่างกัน เพื่อให้แต่ละคนได้สามารถดึงศักยภาพของตนเองออกมาและนำไปใช้กับงานออกแบบลายเส้นหรือคาแรกเตอร์ตอบโจทย์ตรงใจผู้ใช้งาน และพร้อมที่จะก้าวไปสู่โอกาสใหม่ๆเติบโตในสายอาชีพนี้ในระดับโลก

 

            ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน LINE CREATORS สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามกิจกรรมของ LINE STICKERS ได้ที่บัญชีทางการ LINE Creators TH (LINE Creators TH Official Account) และสามารถสมัครเป็น LINE CREATORS ได้ผ่าน creator.line.me

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad