เปิดตัววงที่สอง จากค่ายน้องใหม่ XOXOCITY “ริงป๊อป” Ringpopz กับเพลงแรก “คิดตรงกัน (เหมือนฉันรึเปล่า) [Unsure]” ซิงเกิลแรกที่ทำแนวดนตรี 2000's อย่างชัดเจนและลงตัว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เปิดตัววงที่สอง จากค่ายน้องใหม่ XOXOCITY “ริงป๊อป” Ringpopz กับเพลงแรก “คิดตรงกัน (เหมือนฉันรึเปล่า) [Unsure]” ซิงเกิลแรกที่ทำแนวดนตรี 2000's อย่างชัดเจนและลงตัว

 


คิดตรงกัน (เหมือนฉันรึเปล่า) [Unsure]” ซิงเกิลแรกของ “ริงป๊อป” Ringpopz เปิดตัว2สาว นำโดย ไข่มุก (นลินี ชาลีรินทร์) และ อั้ม (ธนนันท์ สุตติถิรวุฒิ) กับค่ายโซโซซิตี้ (XOXOCITY) สังกัดเพลงเจ้าของผลงานที่สร้างความสดใหม่ให้วงการเพลงไทย ได้จับมือร่วมกับ วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกจากวง Kisskazz ให้ได้เป็นที่รู้จัก ถึงคอนเซ็ปต์ และแนวทางเพลงของโซโซซิตี้ (XOXOCITY) โดยทางค่ายโซโซซิตี้ได้รับแรงบันดาลใจ จากค่ายเพลงในยุค 2000 “Dojo City” ซิงเกิลแรกของ “ริงป๊อป” Ringpopz นี้ จะมาตอกย้ำแนวทางของค่ายว่าเป็นแนวเพลงยุค 2000 ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รับฟังความไพเราะของแนวดนตรีในยุคนั้น และเพื่อให้คนที่รู้จักเพลงในยุค 2000 ได้หวนนึกถึงช่วงเวลานั้นอีกครั้งนึง

                                                                                     


ชื่อเพลง “คิดตรงกัน (เหมือนฉันรึเปล่า) [Unsure]” การที่ใช้ชื่อเพลงเป็นท่อนฮุค ก็จะยังคงเป็นคอนเซ็ปต์ของค่าย ที่ต้องการให้ผู้ที่ได้เห็นหรือได้ยิน นึกถึงและร้องเพลงตามได้เลยทันที ในอีกมุมมองนึงก็คือการที่ชื่อเพลงเป็นท่อนฮุคและมีวงเล็บต่อท้ายจะทำให้ยิ่งตอกย้ำและ คล้ายกับชื่อเพลงในยุคก่อนได้เช่นกัน

เพลงนี้เป็นเพลงช้า ที่อยากให้ผู้ที่ได้ฟังเพลิดเพลินไปกับเมโลดี้สวย ๆ ที่ทำให้ฟังได้ง่าย ด้วยซาวด์ดนตรีที่มีกลิ่นอายของเพลงในยุคก่อนอย่างชัดเจน ทำให้เพลงมีเสน่ห์ และในปัจจุบันยังไม่ค่อยมีแนวดนตรีเพลงในยุคก่อนแบบชัดเจนให้ได้ฟัง จึงทำให้เพลงมีความน่าสนใจมากขึ้น เนื้อเพลงตรงไปตรงมา ชัดเจน ไม่มีความซับซ้อนของความหมายเพลง จึงน่าจะทำให้เป็นที่ฟังง่าย ติดหู และฟังซ้ำได้อยู่เรื่อยๆ และยิ่งตอกย้ำ ความเป็นตัวตนของค่ายโซโซซิตี้ ที่ชอบที่จะลองอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ทำให้เพลงนี้มีความน่าฟังและมีเสน่ห์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น

ตัวมิวสิควิดีโอ จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจ คือ การใช้คอนเซ็ปต์ของมิวสิควิดีโอยุค 2000 มาผสมผสาน เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ ในปี 2022 ที่ยังไม่เคยมีใคร ทำตัวมิวสิควิดีโอ ที่เป็น Linesync ผสมผสานกับภาพคล้ายละคร และตัว Linesync ก็จะมีจุดเด่น ในการหยิบ Activity ในยุค 2000 มาใส่ในตัวมิวสิควิดีโอ เช่น การเด็ดดอกกุหลาบและโหลปลาทอง และในมิวสิควิดีโอนี้ ยังได้พระเอก คือ ออฟโรด (กันตภณ จินดาทวีผล) จากวง LAZ1 มาร่วมถ่ายทำอีกด้วย เชื่อว่ามิวสิควิดีโอนี้ จะทำให้ผู้ที่รับชมได้รับรู้ถึงความตั้งใจที่จะถ่ายทอดออกมาทั้งด้านภาพและเพลงได้อย่างแน่นอน

สามารถชมมิวสิควิดีโอ เพลง “คิดตรงกัน (เหมือนฉันรึเปล่า) [Unsure]” จาก “ริงป๊อป” กันได้จาก Youtube: XOXOCITY และฟังได้แล้วเช่นกัน จากบริการทุกสตรีมมิง : #XOXOCITY #XOXOCITYGIRLS  #Ringpopz  #คิดตรงกัน 

 

#XOXOCITY #Ringpopz #คิดตรงกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad