“ก่อนที่เราบอกลา (Extra Time)” การแปลเรื่องราวเป็นบทเพลงครั้งใหม่ของ “ดีอาร์จี.” drg. ศิลปินใหม่ค่ายเวย์เฟอร์ เร็คอร์ดส์ บทเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกก่อนการจากลา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“ก่อนที่เราบอกลา (Extra Time)” การแปลเรื่องราวเป็นบทเพลงครั้งใหม่ของ “ดีอาร์จี.” drg. ศิลปินใหม่ค่ายเวย์เฟอร์ เร็คอร์ดส์ บทเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกก่อนการจากลา

 


 เรื่องราวที่เราเขียน” เมื่อปี 2020 คือเพลงเปิดตัวของ “ดีอาร์จี.” drg. หรือ ดราก้อน อัครวัฒน์ เชาวน์เลิศเสรี ที่มาถึงวันนี้ยอดวิวของเพลงนี้บนยูทูบก็ผ่าน 18 ล้านวิวไปแล้ว

            ด้วยความสำเร็จของเพลงต่อมา ไม่ว่าจะเป็น “ฝันที่ไม่เป็นจริง”, “รอยยิ้มท่านผู้นำ” และ “รูปเก่า” เพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘หนังสือรุ่น’ ส่งให้ “ดีอาร์จี.” drg. เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะแฟนเพลงที่ชื่นชอบงานบัลลาดซึ้ง ๆ ที่มาพร้อมเมโลดี้สวย ๆ โดดเด่นด้วยเสียงเปียโนเพราะ ๆ กับเสียงร้องที่ส่งความรู้สึกได้เต็มอารมณ์ ผ่านเนื้อร้องที่เรียบง่าย ซึ่งเป็นการหยิบเอาเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพบเห็นได้ในชีวิต มาแปรเปลี่ยนเป็นบทเพลง ที่สื่อสารได้อย่างตรงใจ

            จนสามารถพูดได้ว่า “ดีอาร์จี.” drg. คือนักเล่าเรื่องผ่านเสียงดนตรี คือคนที่แปลเรื่องราวในชีวิตให้กลายเป็นเพลง อีกคนในวงการเพลงยุคนี้ 

            วันนี้ “ดีอาร์จี.” drg. มีเพลงใหม่ เรื่องราวใหม่ มาให้ทุกคนได้ฟัง ภายใต้ค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเรื่องของความคิดถึง ที่มักมีจุดเริ่มต้นจากช่วงเวลาดี ๆ ในอดีต “ก่อนที่เราบอกลา (Extra Time)” บทเพลงที่ “ดีอาร์จี.” drg. ทำงานร่วมกับ Almondeptt เพื่อให้เป็นตัวแทนความทรงจำที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดี ๆ ที่กลับมาให้ได้นึกถึงอีกครั้ง ก่อนถึงเวลาที่จะต้องจากลา เมื่อเหตุการณ์ที่จะกลายเป็นความทรงจำเหล่านั้นไม่มีทางเกิดขึ้นอีกแล้ว

                                                                                   


            ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเสียงร้องและเปียโน ที่สัมผัสได้ถึงความจริงใจ และทำให้ถ้อยคำสุดท้ายของเพลง เป็นการกอดลาที่แสนเศร้า หากเต็มไปด้วยความอบอุ่น และความรู้สึกดี ๆ

            สัมผัสกับการจากลาที่แสนเศร้า แต่อบอุ่น กรุ่นไปด้วยความทรงจำดี ๆ “ก่อนที่เราบอกลา (Extra Time)” ของ “ดีอาร์จี.” drg. ที่เป็นการทำงานร่วมกับ Almondeptt ได้แล้วจากบริการสตรีมิงทั่วไทย  : https://drgofficial.lnk.to/extratime และชมมิวสิกวิดีโอ ที่นำอารมณ์ ความรู้สึกของเสียง มาสร้างเป็นภาพได้อย่างมีชีวิต สวยงาม และอบอุ่น กันได้ที่ Youtube: drg.

            ที่ทำให้รู้ว่า “ความทรงจำนั้นมีบางอย่าง ถึงแม้ว่ามันสวยงาม คือความทรงจำไม่เคยย้อนกลับ จดจำได้เพียงเท่านั้น”

#drg #ก่อนที่เราบอกลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad