ฉลองครบรอบ 10 ปีบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ฉลองครบรอบ 10 ปีบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

 


ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 10 ในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ด้วยความยิ่งใหญ่ นำโดยคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ของบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด  (มหาชน) ตลอดระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมา บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยืนหยัดในการเผยแพร่ข้อมูลทางบวก เป็นกลาง และถูกต้อง ส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน ใช้พลังอิทธิพลของสื่อในการเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญและที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในต่างแดน  ส่งต่อและเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทย  เป็นช่องทางสำคัญของความร่วมมือฉันมิตรระหว่างไทย-จีน  และเป็นบริษัทแบบอย่างที่ผสมผสานความต่างวัฒนธรรมที่ดีเยี่ยมในสมัยใหม่


ก้าวแรกของบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นจากการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์นิตยสารแจกฟรีภาษาจีน @MANGU โดยตีพิมพ์ฉบับแรก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2555  เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทย  นำเสนอข้อมูลประเภทไลฟ์สไตล์ ที่พักผ่อน แหล่งท่องเที่ยวในไทย เพื่อเป็นช่องทางให้ชาวจีนได้ติดตามเรื่องราวและข่าวสารในไทย และเข้าถึงความเป็นไทยได้มากยิ่งขึ้น


ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา นิตยสาร @MANGU ได้ทำการตีพิมพ์นิตยสาร @MANGU ฉบับที่ 1 สู่ฉบับที่ 241 นิตยสาร @MANGU ถือว่าเป็นสักขีพยานแห่งการเชื่อมความสัมพันธ์ไทยจีนให้แน่นแฟ้นเสมอมา นิตยสาร@ManGu ไม่เคยย่อท้อในการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมผลักดันและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทยจีน  พัฒนาการของนิตยสารจากฉบับที่ 1 ถึงฉบับที่ 241  @MANGU สื่อนิตยสารจีนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในแวดวงสังคมไทย ติดอันดับ Top 9 ในการจัดอันดับสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพลที่สุดทั่วโลก นิตยสาร @MANGU ได้รับเกียรติสัมภาษณ์ผู้คนหลากหลายกลุ่ม

จากนั้นในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2556 บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ก่อตั้งสำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์เจ้าแรกในไทยที่นำเสนอข่าวสารในไทยอย่างครอบคลุมและหลากหลายและยังเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบปัญหาในไทยอยู่บ่อยครั้ง ทำให้สำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับการจัดอันดับ World Chinese Media จาก China News Service ให้เป็น Top 2 ของสื่อจีนต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดทั่วโลก และยังเป็น Top 1 สื่อจีนในไทย Thailand Headlines มียอดวิวเฉลี่ย 3,000,000+  วิวต่อวัน รวมยอดวิวทั้งหมดสูงถึง 6 พันล้านวิว  ผู้ติดตามรวมทุกแพลตฟอร์มกว่า    3,000,000  โดยครอบคลุมทั่วทุกแพลตฟอร์ม


บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ผ่าน 10 ปีแห่งความมุ่งมั่นและพัฒนาตนเอง พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 อย่างมั่นคง ได้สร้างสรรค์ผลงานมากมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน อาทิ MV Sawasdeeka (Welcome to Bangkok) ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้หวนคิดถึงบรรยากาศและสัมผัสประสบการณ์ผ่านบทเพลง แสดงให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้เห็นว่ากรุงเทพมหานครนั้นได้กลับมาสู่ “สภาวะปกติ” จากความร่วมมือของประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน,  MV เราไม่ทิ้งกัน | 不离不弃 | TOGETHER ตั้งใจทำขึ้นเพื่อร่วมส่งกำลังใจผ่านบทเพลงที่ “เราไม่ทิ้งกัน” เมื่อ Covid-19 ระบาดเป็นครั้งแรกในปีที่ พ.ศ.2563 และครั้งนี้ชาวโลกจะได้เห็นถึงพลังแห่งความรัก ความห่วงใย ของชาวไทยและชาวจีนหวนกลับมาอีกครั้ง เพื่อ “เราจะชนะวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”, THAI CHINESE BLACK GOLD DOUYIN ไทยฮิต จีนฮอต เพื่อสร้างกระแสและผลักดันให้เน็ตไอดอลไทยก้าวไปสู่การเป็น Influencer ชื่อดังในประเทศจีน, งาน Thailand Headlines Person of the Year หรือ Oscar Thai ซึ่งเป็นพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคคลดีเด่นในวงการต่าง ๆ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จนได้รับการขนานนามจากชาวจีนและคนทั่วไปว่า “งานออสการ์แห่งประเทศไทย” เป็นต้น ซึ่งทุก ๆ โปรเจคที่ผ่านมาจะเกิดขึ้นไม่ได้ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณทุกการสนับสนุน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน


ฉลองครบรอบ 10 ปีสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ นิตยสาร @MANGU ฉบับ ISSUE 241 ได้ขนความพิเศษมามอบให้แฟนๆมากมาย อาทิ บทสัมภาษณ์สุดพิเศษ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมาเล่าประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมา และเรื่องราวอีกมากมายที่ยังไม่เคยได้ให้สัมภาษณ์ที่ไหน ในคอลัมน์ ManGu Magazine Cover Story และ อีกหนึ่งความพิเศษของนิตยสาร @MANGU ได้ยกทัพเหล่า KOL ชื่อดัง จากสังกัด Black Gold Entertainment ภายใต้บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นิตยสาร @MANGU จะพาทุกคนไปรู้จักกับ KOL ทั้ง 6 คน ที่ได้ผ่านการคัดเลือกมาจากการประกวด Future Star Camp Season 1 พวกเขาจะมาเล่าถึงประสบการณ์ที่ผ่านมา และ Black Gold Entertainment ได้จัดการประกวด Future Star Camp Season 2 ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 – 31 ตุลาคม พ.ศ.2565 นี้

นอกจากนี้ไทยเจียระไนกรุ๊ปยังมีธุรกิจในเครือและแบรนด์อีกหลายแบรนด์ เพื่อให้บริษัทเติบโตไปตามแนวโน้มธุรกิจ เช่น E-commerce ภายใต้ชื่อบริษัท ไทยวันมอลล์ จำกัด ที่ได้รับการตั้งให้เป็นแพลตฟอร์ม E-commerce แบบ B2C จากเครือ Alibaba เป็น E-commerce platform ที่ใหญ่ที่สุดในโลกระหว่างไทย-จีน  และยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)   ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ Jiaranai Real Estate เป็นตัวแทนจำหน่ายโครงการคอนโดมิเนียมให้แก่ชาวจีน และให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในไทยให้แก่นักลงทุนชาวจีน ด้วยทีมงานมืออาชีพจากจีน   ธุรกิจ MCN สื่อบันเทิงน้องใหม่ผู้บริหาร KOLs และบ่มเพาะ Net Idols ภายใต้ชื่อ Black Gold Entertainment

ในปีพ.ศ. 2565 นี้เป็นวันครบรอบ 47 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยและการครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นวันครบรอบ 73 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการสนับสนุนทุกภาคฝ่ายของหน่วยงานรัฐบาลจีนและหน่วยงานรัฐบาลไทย สถาบันวัฒนธรรม พันธมิตรสื่อ รัฐวิสาหกิจจีน สมาคมจีนในไทย และอีกหลายภาคส่วน เป็นแรงขับเคลื่อนให้บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ได้เดินหน้าก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 อย่างสวยงาม

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินการประกอบธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง พัฒนารูปแบบธุรกิจทันสมัยอยู่เสมอและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในให้ก้าวหน้าไปพร้อมกับองค์กร  ไม่ว่าจะเจออุปสรรคหรือปัญหาใดๆ ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการพัฒนาของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ จนทำให้ในวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2565 บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด ได้แปรสภาพมาเป็น บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อย่างเป็นทางการพร้อมก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 1 อย่างภาคภูมิใจ

ในการนี้บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่หลายท่านเป็นอย่างสูง ที่ได้ส่งคำอวยพรมาให้ ขอขอบพระคุณ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน สมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน สมาคมศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน หอการค้าไทย-จีนกวางตุ้ง  สมาคมพัฒนาความร่วมมือไทย-จีน สมาคมวัฒนธรรมและการแลกเปลี่ยนศิลปะไทย-จีน สมาคมเสฉวนแห่งประเทศไทย  สมาคมการค้าไทยเสฉวนและฉงชิ่ง สมาคมไทยไชนิสนิวมีเดีย สมาคมธุรกิจต่างประเทศจีนสีลม สมาคมการค้านักธุรกิจไทย-จีน และผู้ใหญ่อีกหลายท่าน

บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะยังคงสานต่อพันธกิจที่ตั้งไว้ ยืนหยัดในการเผยแพร่ข้อมูลทางบวก เป็นกลาง และถูกต้อง ส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน ใช้พลังอิทธิพลของสื่อในการเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญและที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในต่างแดน ส่งต่อและเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทย  และจะสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพตลอดไป  ในวาระการครบรอบ 10 ปี ของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอให้ความสัมพันธ์พี่น้องไทยจีนยั่งยืนตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

FB : https://www.facebook.com/thaiJrnGroup

IG : https://instagram.com/thaijiaranaigroup

TW : https://twitter.com/Jiaranai_Group

TikTok : https://www.tiktok.com/@jrn.group

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad