“โมโน สตรีมมิ่ง” นำ “2499 อันธพาลครองเมือง” ร่วมฉายที่ฮ่องกง ในงาน “Sawasdee Cinema 2022 Presents: Border Crossings in Thai Cinema” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“โมโน สตรีมมิ่ง” นำ “2499 อันธพาลครองเมือง” ร่วมฉายที่ฮ่องกง ในงาน “Sawasdee Cinema 2022 Presents: Border Crossings in Thai Cinema”

 


 สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง (สกญ.ฯ) ร่วมกับ Leisure and Cultural Services Department (LCSDรัฐบาลฮ่องกง และ Hong Kong Film Archive (HKFA) ดำเนินโครงการความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมผ่านการจับคู่ภาพยนตร์ (movie pairingไทยกับฮ่องกง ภายใต้ชื่องาน Sawasdee Cinema 2022 PresentsBorder Crossings in Thai Cinema” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พ.ย. 2565 ด้านประเทศไทยจะฉายภาพยนตร์ในช่วงวันที่ 3 – 4 พ.ย. ณ โรงภาพยนตร์ HKFA ในย่าน Sai Wan Ho เกาะฮ่องกง

           


ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมสะท้อนความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นรวมถึงความร่วมมือด้านภาพยนตร์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับฮ่องกง เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของการก่อตั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง    อีกทั้งยังเป็นการร่วมผลักดันประเด็นความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ภายใต้ MOU ระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลฮ่องกง และยังช่วยเสริมสร้างความนิยมในภาพยนตร์สื่อบันเทิงและวัฒนธรรมไทยอีกด้วยทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/events/366267338973535/366267352306867?ref=newsfeed

โดย บริษัท  โมโน  สตรีมมิ่ง  จำกัด ในเครือโมโนเน็กซ์ ได้รับเกียรติให้นำภาพยนตร์ไทย ที่ได้รับเลือกให้ไปฉายเพื่อเข้ากับธีมมาเฟียสไตล์ฮ่องกง  ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง Dang Bireley's and Young Gangsters” ผลงานการกำกับของ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร นำแสดงโดย  เจษฎาภรณ์ ผลดี ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ , ชาติชาย งามสรรพ์ ,อรรถพร ธีมากร และ  แชมเปญ เอ็กซ์ ซึ่งทำรายได้ทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 75 ล้านบาท อีกทั้งยังได้รับเชิญไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ หลายประเทศ ความสำเร็จของภาพยนตร์นอกจากรายได้แล้ว ยังมีชื่อเสียงของหนังที่คว้ารางวัลทั้งในและต่างประเทศอาทิรางวัล Grand Prix ในเทศกาลหนัง International Festival of Independent Film ครั้งที่ 19 ที่เบลเยี่ยม ช่วยตอกย้ำสถานะของหนังเรื่องนี้ว่ามีการันตีระดับโลก รวมถึงการขอซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายต่อที่อังกฤษ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ อีกด้วย

            เรื่องราว ก่อนปี พ.ศ. 2500 สมัยที่กรุงเทพ ฯ ยังถูกเรียกว่าพระนคร อิทธิพลของวัฒนธรรมตะวันตกเริ่มหลั่งไหลมายังกลุ่มวัยรุ่นเมืองไทย แดง เป็นหัวหน้าแก๊งอันธพาลเพื่อกลบปมด้อยที่เป็นลูกโสเภณี แดงมีเพื่อนสนิทคือ ปุ๊ ดำแหลม และ เปี๊ยก ครั้งนึงปุ๊ไปมีเรื่องกับเด็กในแก๊งของเปี๊ยก ทำให้เปี๊ยกออกรับหน้าแทนจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น ทำให้เปี๊ยกต้องติดคุกและโดนไล่ออกจากโรงเรียนในภายหลัง เป็นชนวนเหตุให้แก๊งระเบิดขวดที่นำโดยปุ๊ และแก๊งไบเล่ย์ของแดงเกิดบาดหมางและก่อให้เกิดเรื่องราวความรุนแรงในเวลาต่อมา

#SawasdeeCinema2022#BorderCrossingsinThaiCinema

#2499อันธพาลครองเมือง#DangBireley'sandYoungGangsters

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad