“อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” เตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิงชิงกว่า 57 ล้านบาท ที่โมร็อกโก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” เตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิงชิงกว่า 57 ล้านบาท ที่โมร็อกโก


 23 ตุลาคม 2565 – “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ขยายฐานสู่เวทีแห่งใหม่ในแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรกด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 57 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ และเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมฟรีทุกวันตลอดการแข่งขัน

           

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ทัวร์นาเมนท์ใหญ่รายการใหม่ภายใต้ความร่วมมือของเอเชียนทัวร์ และลิฟกอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ผ่านพ้นไปแล้ว สนามในการจัดแข่งฤดูกาลแรกปีนี้ รายการต่อไปคือ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการตัดสินตำแหน่งมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ หรือแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุด รวมถึงตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โดยมีดาวดังจากเอเชียนทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ง พร้อมด้วย นักกอล์ฟประเทศเจ้าภาพโมร็อกโก และเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมฟรีทุกวันตลอดการแข่งขัน

           

โช มินน์ ตัน ประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า นี่เป็นฤดูกาลแรกของศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศแจ้งข่าวน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับการไปเยือนแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรกของเอเชียนทัวร์ ในโมร็อกโก ดินแดนที่มีชื่อเสียงในเกมกีฬากอล์ฟมายานาน

 

ด้านอับเบอร์ราฮิม บูฟตัส ประธานรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม กล่าวว่า หลังจากต้องปิดสนามไป ปี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับนานาชาติรายการใหญ่อีกครั้ง จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากสำหรับโมร็อกโก ที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหม่อย่าง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเป็นโอกาสดีที่จะได้ชมฝีมือของยอดนักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ และโมร็อกโก ในสนาม เราภูมิใจในประเพณีและประวัติศาสตร์อันทรงเกียรติของสนามรอยัล กอลฟ ดาร์ เอส ซาลัม นี่เป็นโอกาสสำคัญสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟในโมร็อกโก ที่จะได้ชมการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกบนสนามกอล์ฟอันดับหนึ่งของโมร็อกโก”

 

สำหรับสนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ออกแบบโรเบิร์ต เทร็นต์ โจนส์ ตามกระแสรับสั่งของกษัตริย์ คิง ฮัสสัน ที่ ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1960 และต้นทศวรรษ 1970 ตั้งอยู่ในกรุงราบัต โดยสนามแห่งนี้เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ มาหลายรายการ รวมถึงรายการพีจีเอทัวร์แชมเปี้ยนส์

 

ไฮชาม เบอร์ดาอี ผู้อำนวยการสนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม เผยว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของสนามรอยัล ดาร์ เอส ซาลัม ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโกครั้งแรก และเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมฟรี เราต้องการสร้างแรงบันดาลใจในเกมกีฬากอล์ฟให้กับคนในท้องถิ่นมากขึ้น และเพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นสนามกอล์ฟที่น่าทึ่งของโมร็อกโก”

 


สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาลแรกในปี 2022 ชิงชัยไปแล้ว สนาม โดยประเดิมรายการแรกศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แชมป์ตกเป็นของ ซีวาน คิม โปรกอล์ฟเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐ ต่อด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สลาลีย์ ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ เดือนมิถุนายน โดยสนามนี้สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว คว้าแชมป์ไปครอง

 

จากนั้นจัดการแข่งขันสองสัปดาห์ติดต่อกันในเดือนสิงหาคม เริ่มที่ประเทศสิงคโปร์ ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ โดย “โปรฟีเวอร์” นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟหนุ่มไทยว้าแชมป์ไปครอง ต่อด้วยรายการล่าสุดที่สนามล็อตเต้ สกายฮิลล์ คันทรีคลับ ในเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งแชมป์เป็นของ แตฮุน ออค โปรกอล์ฟดาวรุ่งเจ้าถิ่น

 

ทั้งนี้หลังจบการแข่งขันที่โมร็อกโก จะเป็นการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อียิปต์ ในสัปดาห์ถัดไป ชิงชัยกันที่สนามเมดินาตี้ คลับ ในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad