ซีพีเอฟจิตอาสาร่วมร้อยเรียงความดี ส่งอาหารเป็นกำลังใจ ช่วยชาวเชียงใหม่สู้ภัยน้ำท่วม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ซีพีเอฟจิตอาสาร่วมร้อยเรียงความดี ส่งอาหารเป็นกำลังใจ ช่วยชาวเชียงใหม่สู้ภัยน้ำท่วม


 


จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังไม่คลี่คลายในหลายพื้นที่ของไทย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ยังคงส่งความห่วงใยถึงพี่น้องชาวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมงานจิตอาสาร่วมร้อยเรียงความดี เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ช่วยเหลือในทันที นำอาหารและน้ำดื่ม ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” จัดส่งให้ถึงมือประชาชน เพื่อให้คนไทยเข้าถึงอาหารปลอดภัยอย่างทั่วถึง 

 


เขตภาคเหนือเป็นอีกพื้นที่ที่กลุ่มธุรกิจสุกรภาคเหนือของซีพีเอฟ เร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะในเขตจังหวัดเชียงใหม่ ทีมซีพีเอฟจิตอาสาโรงงานตัดแต่งและแปรรูปสุกรเชียงใหม่ นำโดย นายสมพงษ์ อัครแสงทิพย์ ผู้จัดการศูนย์ตัดแต่งและกระจายสินค้า (ห้วยส้ม) เชียงใหม่ ธุรกิจสุกร 3 ภาคเหนือตอนบน ส่งมอบเนื้อสุกร น้ำดื่ม และข้าวสาร เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวชุมชนบ้านห้วยส้ม ตำบลสันกลาง อำเภอสันป่าตอง โดยมี นายคำมูล กันทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสันกลาง เป็นผู้รับมอบ พร้อมกล่าวขอบคุณซีพีเอฟที่นำผลิตภัณฑ์มามอบแก่ชาวห้วยส้ม ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักติดต่อหลายวัน ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำขานและเเม่น้ำวาง จนน้ำท่วมสูง 1.50-2 เมตร การเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านโดยรถยนต์ไม่สะดวก ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขาดเเคลนอาหารและน้ำดื่ม  

 


ขณะที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วจากโครงการส่งเสริมขุนฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดย นายอนุพนธ์ สัตยดิษฐ์ ผู้จัดการโครงการสุกรขุนฝาง นำทีมงานร่วมมอบข้าวกล่อง แก่ นายอินทรัตน์ ยั่งยืน ตัวแทนผู้เลี้ยงสุกรขุนฝาง เพื่อนำอาหารไปส่งต่อแก่เกษตรกรบ้านฮ้องห้าหลวง ตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อาย ที่เดือดร้อนจากกรณีมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน จนเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ การเดินทางไม่สะดวกจากน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร ประชาชนขาดแคลนอาหาร ตัวแทนเกษตรกรกล่าวขอบคุณซีพีเอฟที่ให้ความช่วยเหลือในช่วงที่เกษตรกรยากลำบากเช่นนี้ 

 

ทางด้าน นายนพดล ภู่เกิด ผู้จัดการการฟาร์มจอมทอง ธุรกิจสุกร 3 ภาคเหนือตอนบน พร้อมชาวซีพีเอฟจิตอาสาฟาร์มจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่หมู่บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่12 ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง นำน้ำดื่ม อาหารแห้ง และชุดเครื่องนอน มอบแก่ นายอุทัย จันต๊ะยอด ผู้ใหญ่บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่12 พร้อมสนับสนุนรถแบคโฮช่วยขุดลอกคลองเพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ ซึ่งเกิดจากน้ำเอ่อล้นตลอดเส้นทางแม่น้ำปิง จากที่มีฝนตกหนัก จนน้ำไหลหลากท่วมชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำใกล้แหล่งน้ำ ชาวชุมชนต่างขอบคุณซีพีเอฟที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และอยู่เคียงข้างในยามที่เดือดร้อนเสมอมา 

 

นอกจากพื้นที่เชียงใหม่แล้ว ซีพีเอฟยังเร่งส่งมอบความห่วงใยอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 24 จังหวัดทั่วประเทศ ทั้งชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก ขอนแก่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร นครราชสีมา มหาสารคาม เลย เชียงใหม่ สุโขทัย เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี พิจิตร พิษณุโลก สระบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และกรุงเทพฯ ในเขตบางนาและมีนบุรี โดยบริษัทยังคงร่วมใจช่วยเหลือประชาชนอย่างถึงที่สุด เพื่อให้ทุกคนได้ก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน./ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad