สัมผัสสุดยอดความมันระดับพระกาฬ มวยกรงเหล็ก “Cage Warriors 2022” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สัมผัสสุดยอดความมันระดับพระกาฬ มวยกรงเหล็ก “Cage Warriors 2022”

 





สร้างปรากฏการณ์ความมันระดับโลกกับสุดยอดรายการกีฬาศิลปะต่อสู้ "Cage Warriors" ศึกมวยกรงเหล็ก ซึ่งช่อง 3BB Sports One เป็นเจ้าเดียวที่ได้รับสิทธิ์นำความมันส์จากเวที York Hall ลอนดอนประเทศอังกฤษ และเวที Humphrey’ on the Bay ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มาถ่ายทอดให้ได้รับชมกันถึงบ้าน คอมวยต้องไม่พลาด!!!

รายการกีฬาสุดโหดมันส์สนั่นเวทีผ้าใบ "Cage Warriors" ศึกมวยกรงเหล็ก เป็นเวทีการต่อสู้สไตล์ Mixed Martial Arts (MMA) ศิลปะการต่อสู้ผสมผสานที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก และเป็นเกมกีฬาที่ดำเนินการแข่งขันมายาวนานที่สุดของยุโรป อีกทั้งยังเป็นเวทีการต่อสู้ที่ได้สร้างนักสู้ไม่ต่ำกว่า 100 คนที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมานักชกที่ปล่อยฝีมือสุดเหวี่ยงประทับใจคนดูมาแล้วมีมากมาย อาทิ แซม ครีสซี่ นักสู้ชาวอังกฤษที่น็อคคู่แข่งมาแล้วหลายราย, ดอมินิค วูดดิ้ง เจ้าของฉายา “ไอ้เสือดำแบล็กคแพนเธอร์” กับอาวุธลูกเตะและเข่าสุดแข็งแกร่งที่ทำให้เขาชนะน็อคคู่แข่งทุกครั้งที่เข้าสู่สังเวียน, คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ฉายา ไอ้หมาบ้าไอริช ก็เป็นอีกหนึ่งตำนานที่เคยผ่านเวทีนี้มาแล้วเช่นกัน หรือรุ่นใหญ่อย่าง คริสเตียน ลีรอย ดันแคน แชมป์คนปัจจุบันที่รอบจัดทรงพลังจัดหนักจัดเต็มบู๊ดุเข้าตากรรมการ ฯลฯ ถึงแม้ศึกมวยกรงเหล็กนี้ดูเผินๆ คล้ายกับการทะเลาะวิวาทก็จริง แต่ก็มีกฎกติกาที่นักชกต้องทำตามเพื่อป้องกันอันตราย และที่สำคัญเวทีการชกต่อยไม่ได้ขึงด้วยเชือก แต่เป็นลูกกรงทรงแปดเหลี่ยม

ซึ่งสาเหตุที่ต้องใช้เป็นกรงทรงแปดเหลี่ยมแทนเชือกนั้นเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับนักชก เพราะหากเป็นการใช้เชือกเหมือนเวทีมวยสากลทั่วไป นักชกจะมีการยืมแรงจากการพิงเชือก และบางครั้งใช้เชือกเพื่อเพิ่มน้ำหนักการออกอาวุธให้กับตัวเอง ซึ่งเป็นอันตรายกับคู่ชกได้มากกว่าการชกในกรงถึง 2 เท่า และที่ต้องเป็นทรงแปดเหลี่ยมนั่นเพราะเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับช่างภาพที่กำลังถ่ายทอดการแข่งขัน อีกทั้งยังเพื่อความยุติธรรมสำหรับคู่ชกเองด้วย

การแข่งขันมวยกรงเหล็กแบ่งการแข่งขันหลายรุ่น อาทิ รุ่น Heavyweight นักชกต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 120 กิโลกรัมรุ่น Light Heavyweight น้ำหนักไม่เกิน 93 กิโลกรัมรุ่น Middleweight น้ำหนักไม่เกิน 84 กิโลกรัมรุ่น Welterweight น้ำหนักไม่เกิน 77 กิโลกรัมรุ่น Lightweight น้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัมรุ่น Featherweight น้ำหนักไม่เกิน 66 กิโลกรัม รุ่น Bantamweight น้ำหนักไม่เกิน 61 กิโลกรัม, รุ่น Flyweight น้ำหนักไม่เกิน 56 กิโลกรัม และ รุ่น Strawweight น้ำหนักไม่เกิน 52 กิโลกรัม

 สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2022 เริ่มแข่งขันด้วยรายการ “CW 133” ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะสิ้นสุดในรอบชิงแชมป์ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2022 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ แฟนมวยสามารถรับชมความมันส์สะใจ ชกจริง เจ็บจริง ที่จะตะบันหน้ากันไม่ยั้ง ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง กีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad