เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จับมือ เดสติเนชัน อิมเมจิเนชั่น ออกแบบหลักสูตรให้นักเรียนสู่อาชีพนักเล่าเรื่องและนวัตกรเจนใหม่ ความร่วมมือครั้งนี้ ยังรวมถึงการจัดกิจกรรม “Heroic Innovators Challenge” ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยดิสนีย์จะร่วมออกแบบหลักสูตร สนับสนุนด้านวิทยากร ในกิจกรรม Storytelling เพื่อสร้างแรงบันดาลใจนักเรียนสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2565

เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จับมือ เดสติเนชัน อิมเมจิเนชั่น ออกแบบหลักสูตรให้นักเรียนสู่อาชีพนักเล่าเรื่องและนวัตกรเจนใหม่ ความร่วมมือครั้งนี้ ยังรวมถึงการจัดกิจกรรม “Heroic Innovators Challenge” ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยดิสนีย์จะร่วมออกแบบหลักสูตร สนับสนุนด้านวิทยากร ในกิจกรรม Storytelling เพื่อสร้างแรงบันดาลใจนักเรียนสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต



 กรุงเทพฯ (21 ตุลาคม 2565) - เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประกาศความร่วมมือกับองค์กรไม่หวังผลกำไรชั้นนำระดับโลกอย่าง เดสติเนชัน อิมเมจิเนชั่น (Destination Imagination) เพื่อสร้างโอกาสให้กับนักเรียนที่ยังไม่อาจเข้าถึงโอกาสในสังคม ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักเรียนหญิงทั่วเอเชียแปซิฟิก ให้สามารถเข้าถึงเส้นทางอาชีพในฐานะนักเล่าเรื่องและนวัตกรแห่งอุตสาหกรรมด้านความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาค

 

ภายใต้โครงการ “Heroic Innovators Challenge” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก นักเรียนและนักศึกษาทั่วทั้งภูมิภาคจะสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลออนไลน์ในสาขาวิชา วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) และเทคนิคการเล่าเรื่อง (Storytelling)

 


หลังจบหลักสูตรออนไลน์จากสถาบันการเรียนรู้ศาสตร์วิชา STEM (STEM Learning Academy) ของ Destination Imagination เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักเรียนและนักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปี จะได้รับเชิญให้ตั้งทีมเข้าแข่งขันในสนามจริง ด้วยการนำเสนอผลงานที่ใช้ทักาะจากศาสตร์วิชา STEM และการเล่าเรื่องอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ การแข่งขันในครั้งนี้จะเปิดให้นักเรียนระดับมัธยมและนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วเอเชียแปซิฟิก อาทิ จีน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเกาหลี เป็นต้น

 

โดย ดิสนีย์ จะทำงานร่วมกับ Destination Imagination ในการฝึกฝนนักเรียนและนักศึกษาให้มีทักษะที่สำคัญเพื่อส่งเสริมเส้นทางอาชีพในวงการสื่อและบันเทิงในอนาคต นอกจากนี้ วิทยากรจากดิสนีย์ยังจะร่วมแชร์ประสบการณ์และเล่าถึงโอกาสด้านอาชีพในธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

 

“ที่ดิสนีย์ เรารู้ว่าศิลปะแห่งการเล่าเรื่องที่ทรงพลังนั้นมีบทบาทอย่างมากต่อการสร้างสรรค์ช่วงเวลาน่าประทับใจที่ยากจะลืมเลือนในผลงานบันเทิง เราต้องการส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเล่าเรื่องชาวเอเชียในอนาคต” นายลุค แคง ประธานบริษัท เดอะ วอท์ ดิสนีย์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

 

“โครงการ Heroic Innovators Challenge เป็นกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมาก ซึ่งจะทำให้นักเรียนและนักศึกษาได้รับการฝึกอบรมและยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่สำคัญต่อการพัฒนากระบวนการด้านความคิดสร้างสรรค์ นับตั้งแต่การจินตนาการไปถึงการพัฒนานวัตกรรม และยังได้เรียนรู้วิธีการสร้างสรรค์ทางความคิด การร่วมมือทำงาน และการใช้ความคิดสร้างสรรค์” นายลีรอย เซียว ผู้อำนวยการประจำสำนักงานในประเทศจีนของเดสติเนชัน อิมเมจิเนชั่น เสริม



 

Heroic Innovators Challenge เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Disney Future Storytellers ที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเล่าเรื่องและนวัตกรยุคใหม่ผู้มีความฝัน และต้องการที่จะพัฒนาพรสวรรค์และทักษะ เพื่อก้าวไปสู่อาชีพที่พวกเขาใฝ่ฝันได้ในอนาคต

 

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2565 หรือดูราละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gete-di.com/HeroicInnovators

 

*ความร่วมมือในครั้งนี้ ดำเนินการโดย The Walt Disney Company (Southeast Asia) Pte. Ltd. บริษัทในเครือของเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad