OR จับมือ SLEEK EV ศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมพัฒนาความร่วมมือการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ตอบโจทย์สังคม สิ่งแวดล้อม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2565

OR จับมือ SLEEK EV ศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมพัฒนาความร่วมมือการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ตอบโจทย์สังคม สิ่งแวดล้อม


 


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นาย ตัน ซี เลง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างภาคเอกชนไทยและสิงค์โปร์ ในการประชุมกรอบความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและสิงคโปร์ (Singapore-Thailand Enhanced Economic Relationship STEER) โดยหนึ่งในความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ระหว่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) และ บริษัท สลีค อีวี จำกัด โดยมี นายรชา อุทัยจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจต่างประเทศ OR และ นายกันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท สลีค อีวี จำกัด ร่วมงาน โดย OR และ สลีค อีวี ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย-สิงคโปร์ แบรนด์ SLEEK EV จะร่วมศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรถจักรยายนต์ไฟฟ้า และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงโอกาสในการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) รองรับการใช้งาน เพื่อตอบโจทย์สังคม สิ่งแวดล้อม

 

            OR พร้อมเป็นผู้นำในการผลักดันการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการเดินทางและการขนส่งให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศ ตามพันธกิจ Seamless Mobility โดย OR จะเป็นผู้ให้บริการ และเป็นผู้ขับเคลื่อนให้การใช้รถ EV เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคและการประกอบธุรกิจ ตลอดจนพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นอีกเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจของ OR เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ Platform ของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ถือเป็นยานพาหนะที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าได้ง่าย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้การใช้ EV เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศไทยได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ OR ยังคงแสวงหาโอกาสที่เกี่ยวเนื่อง ที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคและภาคธุรกิจอย่างครบวงจร เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานจากน้ำมันไปสู่ไฟฟ้าอย่างไร้รอยต่อ และเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน EV ให้ได้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad