SELIC ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ HEALTH CARE ปูเส้นทางเติบโตใหม่สู่อนาคต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2565

SELIC ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ HEALTH CARE ปูเส้นทางเติบโตใหม่สู่อนาคต

 




บมจ. ซีลิค คอร์พ หรือ 
SELIC ก้าวเข้าสู่ ธุรกิจ HEALTHCARE ปูเส้นทางเติบโตใหม่สู่อนาคต    ด้าน ”ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เชื่อธุรกิจ Consumer Healthcare มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเดินตามเป้าหมายการขยายตลาดที่แตกต่างและหลากหลายไปจากธุรกิจหลัก (Diversity) วางเส้นทางการเติบโตในอนาคตแก่กลุ่มบริษัท

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ก้าวกระโดดสู่ธุรกิจ HEALTHCARE อย่างจริงจัง ตามแนวโน้มเทรนด์สายสุขภาพที่สังคมเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการทั่วโลกที่ในปัจจุบันหันมาให้ความสนใจและใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้มองว่าธุรกิจ Healthcare จะเป็นภาคธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ของคนเมือง รวมทั้งการเข้าถึงระบบประกันสุขภาพต่างๆ  โดยการเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Consumer Healthcare ของซีลิคนั้น เป็นการดำเนินการตามเป้าหมายการขยายตลาดที่แตกต่างและหลากหลายไปจากธุรกิจหลัก (Diversity) และตลาด Healthcare เป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมายที่ซีลิคได้ตั้งเป้าไว้

การเข้าสู่ HEALTHCARE ยังนับเป็นพัฒนาการเชิงกลยุทธ์อีกก้าวหนึ่ง เพื่อหาโอกาสสร้างมูลค่าเพิ่มควบคู่ไปกับแผนการเติบโตของฐานธุรกิจหลักของซีลิคในปัจจุบัน โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเข้าทำรายการซื้อหุ้น ของเทวกรรมโอสถ ซึ่งเป็นบริษัท ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตและบริหารจัดการในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Consumer Healthcare ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทในการเข้าลงทุนในโครงการลงทุนในการซื้อสินทรัพย์ที่เกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเวชภัณฑ์            ภายใต้แบรนด์ NeoplastTM, NeobunTM

“จากโครงการลงทุนในธุรกิจ Healthcare ล่าสุดทั้ง 2 โครงการ ทำให้บริษัทเกิดสายธุรกิจใหม่ คือ Healthcare segment โดยเพิ่มจากเดิม ที่มีธุรกิจกาวอุตสาหกรรม (adhesive segment) และธุรกิจสติ๊กเกอร์หรือฉลากที่มีกาวในตัว (Self-adhesive segment) โดยใน Healthcare segment จะประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “น้ำมันมวย” รวมไปถึง ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Neoplast และ Neobun” ซึ่งจะมีฝ่ายจัดการบริหารที่มีความเชี่ยวชาญตลาดนี้โดยเฉพาะ”       นางสาวยุวดี กล่าว

นางสาวยุวดี กล่าวทิ้งท้ายว่า การเข้าถือหุ้นในเทวกรรมโอสถ จะช่วยสนับสนุนต่อการเติบโตของธุรกิจ และเป็นการรุกเข้าสู่อุตสาหกรรม Healthcare รวมถึงเป็นการต่อยอดจากโครงการลงทุนในการซื้อสินทรัพย์สำหรับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์ภายใต้แบรนด์ Neoplast และ Neobun  ซึ่งจะส่งเสริมและสนับสนุนต่อกันและผลักดันให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อการดำเนินการในธุรกิจ Consumer Healthcare ของซีลิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad